Hậu vệ Đình Hoàng và vận đen ở 2 kỳ AFF Cup

(Baonghean.vn) - Bất đắc dĩ phải ngồi trước màn hình tivi với cái chân đau, thèm khát nhìn đồng đội của mình thi đấu tại sân chơi quan trọng nhất trong năm, rồi mỏi mòn đợi ngày lên bàn mổ. Dường như vận đen cứ liên tục đeo bám một cầu thủ tài năng như hậu vệ Trần Đình Hoàng.

Đình Hoàng phải làm khán giả bất đắc dĩ ở 2 kỳ AFF Cup liên tiếp.
Đình Hoàng phải làm khán giả bất đắc dĩ ở 2 kỳ AFF Cup liên tiếp.

Trưởng thành tại lò SLNA cùng với thế hệ tài năng như Nguyên Mạnh, Đình Bảo, Hoàng Thịnh…, Trần Đình Hoàng được đôn lên đội 1 SLNA năm 2012. Chỉ một năm sau tại V.League 2013, vị trí chính thức của hậu vệ phải Âu Văn Hoàn nhiều lần bị đe doạ khi Đình Hoàng có được sự sung sức. Mùa giải đó, hậu vệ sinh năm 1991 có 11/17 lần ra sân chính thức, thi đấu ăn ý với Trọng Hoàng ở phía trên, Đình Hoàng chiếm trọn niềm tin ở HLV Nguyễn Hữu Thắng từ đây.

Với phong độ cực tốt trong màu áo của đội bóng xứ Nghệ, Đình Hoàng góp mặt tại SEA Games năm 2013 trước khi được HLV Miura gọi tập trung ĐTQG chuẩn bị cho AFF Cup 2014. Tuy nhiên, dưới thời HLV người Nhật, Đình Hoàng không có chỗ đứng khi Ngọc Hải và Thanh Hiền mới là những sự lựa chọn hàng đầu ở vị trí hậu vệ phải. Chưa kịp khẳng định mình, trở về từ sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, hậu vệ này không may bị vỡ mũi, chia tay ĐT Việt Nam ngay trước thềm AFF Cup 2014.

Kết thúc V.League 2016 một cách không thể tồi tệ hơn cùng SLNA với cái dớp phạm lỗi trong vòng cấm, chấn thương liên miên, 12 lần ra sân chưa phản ánh hết khả năng, trình độ của hậu vệ này. Tuy nhiên, dưới con mắt của tân HLV trưởng ĐTQG, Đình Hoàng thực sự là một mũi khoan với nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi hiện đại, khả năng lên công về thủ nhịp nhàng ở hành lang cánh phải.

Dù còn đó 2 cái tên Đình Đồng và Âu Hoàn, thế nhưng suốt quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, suất đá chính gần như được mặc định cho hậu vệ này. Ngược lại, Đình Hoàng cũng đáp lại sự tin tưởng của người thầy bằng những màn trình diễn hết sức thuyết phục. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm nước rút chuẩn bị cho AFF Cup, Đình Hoàng 2 lần tái phát chấn thương sụn chêm đầu gối gặp phải trước đó, phải phẫu thuật và tiếp tục trở thành khán giả bất đắc dĩ của giải đấu.

Chấn thương khiến Đình Hoàng bỏ lỡ những sân chơi mà anh xứng đáng được góp mặt.
Chấn thương khiến Đình Hoàng bỏ lỡ những sân chơi mà anh xứng đáng được góp mặt.

Nhìn các đồng đội thắng như chẻ tre tại AFF Cup 2016 và đứng trước cơ hội lớn vào trận chung kết, Đình Hoàng buồn bã tâm sự: “Tôi đã đặt rất nhiều hi vọng vào kỳ AFF Cup 2016 năm nay, được thi đấu cùng ĐT Việt Nam bởi chúng ta có được đội hình tốt như hiện tại và cơ hội tiến sâu ở giải đấu này là rất lớn, nhưng tôi đã quá đen đủi. Là cầu thủ ai cũng muốn cống hiến, nên dù sao thì cảm giác phải ngồi yên một chỗ cũng chằng hề dễ chịu chút nào. Tôi phải chấp nhận điều này và nhiệm vụ của tôi là tập trung tối đa cho việc chữa thương…”

Suốt 1 tháng qua sau, dù rất nóng lòng muốn sớm lên đường sang Singapore chữa dứt điểm chấn thương, nhưng không còn cách nào khác, Đình Hoàng phải chờ VFF và CLB SLNA tìm được tiếng nói chung trong vấn đề kinh phí cho ca mổ lên đến 400 triệu. Nếu mọi thứ đi vào thuận lợi, chi phí này được hai bên thống nhất cưa đôi, dự kiến Đình Hoàng đã có thể lên đường sang Singapore vào đầu tháng 12 tới.

Trơng trường hợp ca mổ thành công và phục hồi tốt, nỗi nhớ sân cỏ của hậu vệ SLNA vẫn chưa thể nguôi bởi anh có thể sẽ phải ngồi ngoài tại V.League 2017 đến hết giai đoạn lượt đi.  Càng nghĩ, người hâm mộ càng cảm thấy tiếc cho một tài năng không được toả sáng như Đình Hoàng./.

Quỳnh Trang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới