HLV Malaysia và Campuchia khốn khổ vì bị loại sớm ở AFF Cup 2016

(Baonghean.vn) - Nếu như HLV trưởng của ĐT Campuchia tỏ ra chán nản, lên án các cầu thủ của mình vô kỷ luật thì sau khi thừa nhận thất bại tại AFF Cup 2016, HLV Ong Kim Swee của Malaysia cũng đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Tại AFF Cup 2016, Malaysia đã có thành tích tệ hại sau khi không vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 3. Thắng Campuchia, nhưng để thua Việt Nam và Myanmar, đây mới là lần thứ 3 trong lịch sử giải đấu ĐT Malaysia bị loại ngay từ vòng bảng.

Sau khi HLV Ong Kim Swee của Malaysia thừa nhận sai sót và thất bại tại AFF Cup 2016, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang ráo riết tìm phương án thay thế.
Sau khi HLV Ong Kim Swee của Malaysia thừa nhận sai sót và thất bại tại AFF Cup 2016, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang ráo riết tìm phương án thay thế.

Khi AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra hơn 3 tháng, 4 cầu thủ trụ cột của ĐT Malaysia là Aidil Zafuan, Safiq Rahim, Kunanlan Subramaniam và Amirul Zainal đã lần lượt tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế. Sau đó, thầy trò HLV Ong Kim Swee tiếp tục đối diện với nguy cơ bỏ AFF Cup 2016 giữa chừng khi Chính phủ Malaysia muốn rút ĐTQG khỏi giải đấu để phản đối xung đột Hồi giáo Rohingya ở Myanmar.

Không những vậy, ngay từ khi chưa bắt đầu AFF Cup 2016, Thái tử Johor của Malaysia đã lên tiếng chỉ trích phong cách làm việc của HLV Ong Kim Swee. Vị thái tử này cho rằng, ĐTQG nước này sẽ không học được gì và không thể tiến bộ nếu vị HLV này cầm quân.

Và bây giờ, sau khi dừng bước tại vòng bảng, tạp chí của ESPN vừa đăng tải thông tin, HLV Ong Kim Swee nhiều khả năng sẽ bị sa thải và bắt đầu lại công việc tại 1 CLB trong nước. Bên cạnh đó, tạp chí uy tín này còn đưa ra những ứng cử viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng ĐTQG Malaysia là 3 chiến lược gia Gerard Houllier (người Pháp), Steve McClaren (người Anh) và Ange Postecoglou của Úc. Đây đều là những HLV có danh tiếng và thành tích, đặc biệt HLV Ange Postecoglou từng cùng ĐT Australia vô địch Asian Cup 2015.

Còn HLV người Hàn Quốc Lee Tae-hoon của Campuchia cũng đang bên bờ vực nghỉ việc sau khi vòng bảng kết thúc. ĐT Campuchia dù để thua trong 3 trận đấu gặp Malaysia, Myanmar và Việt Nam, tuy nhiên lối chơi và sự tiến bộ của các cầu thủ Campuchia rất được ghi nhận. Với HLV Lee Tae-hoon, người thổi hồn vào sự lột xác của ĐT Campuchia thì khác, trên Facebook cá nhân, vị HLV 55 tuổi này cho rằng các học trò đã không nghe theo sự sắp xếp của mình và lơ là trong vấn đề giữ gìn thể lực.

Trong khi đó, HLV của ĐT Campuchia đổ lỗi cho các học trò khi để thua trắng tại vòng bảng. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ hết hạn hợp đồng với LĐBĐ Campuchia vào tháng 12 tới và nhiều khả năng sẽ rút lui.
Trong khi đó, HLV của ĐT Campuchia đổ lỗi cho các học trò khi để thua trắng tại vòng bảng. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ hết hạn hợp đồng với LĐBĐ Campuchia vào tháng 12 tới và nhiều khả năng sẽ rút lui.

“Hầu hết các cầu thủ không chú ý đến việc duy trì thể lực và sức khỏe. ĐT Campuchia không thể có được kết quả tốt vì các cầu thủ của chúng tôi không thể chơi đủ 90 phút. Tôi nghĩ rằng, tất cả các cầu thủ đều biết điều này nhưng họ đã không thể hiện sự cố gắng. Nếu họ ý thức được việc giữ gìn thể lực thì tất nhiên chúng tôi sẽ có được kết quả tốt” - HLV Lee Tae-hoon giải thích.

Trong thất bại trước Myanmar và đặc biệt là trận thua Việt Nam trong thế hơn người, HLV người Hàn Quốc bày tỏ sự bức xúc khi các tuyển thủ Campuchia chơi một cách thiếu kỷ luật, không tôn trọng đối thủ: “Tôi rất thất vọng. Bất chấp những nỗ lựccủa BHL, ĐT Campuchia đã không thể tận dụng được thời cơ.”

Cuối cùng, HLV Lee Tae-hoon nhấn mạnh: “Các cầu thủ Campuchia đã cải thiện được trình độ chuyên môn sau AFF Cup 2016, điều quan trọng là họ đã biết mình là ai và có được ít nhiều kinh nghiệm từ giải đấu này. ĐT Campuchia đã được cải thiện đáng kể về chất lượng, nhưng quyết tâm và ý chí để chiến thắng thì các cầu thủ vẫn chưa có được.”

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới