Man City vs Chelsea: Bài test hạng nặng!

(Baonghean.vn) - Ngoại hạng Anh (NHA) mùa giải 2016 - 2017 đang thật sự hấp dẫn với sự bám đuổi quyết liệt trong nhóm đầu bảng xếp hạng. Trong đó, hai chiến lược gia Pep Guardiola và Conte đều đang khẳng định được tài cầm quân của mình khi giúp Man City và Chelsea thay nhau chiếm lĩnh ngôi đầu. Cuộc chiến đêm nay (19h30, 03/12) tại Etihad sẽ là bài test hạng nặng cho cả hai.

Kết thúc Euro 2016, HLV Conte được đưa về Stamford Bridge với mục đích vực dậy một “siêu thuyền” đang trong đắm chìm trong khủng hoảng ở mùa giải 2015 - 2016. Dưới sự chèo lái của vị chiến lược gia tài ba người Ý, niềm tin và khát khao chiến thắng đã được vực dậy trọn vẹn.

Chelsea đang bay cao với một dàn cầu thủ chất lượng và rất sung sức.
Chelsea đang bay cao với một dàn cầu thủ chất lượng và rất sung sức.

Sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đã giúp đội chủ sân Stamford Bridge xóa đi những nhạt nhòa trong những trận khởi động ban đầu để thi đấu tưng bừng. Quỹ đạo chiến thắng đã được thiết lập lại với với 19 cú “nã đạn” thành công và chỉ để thủng lưới 1 bàn trong chuỗi 7 trận thắng liên tiếp.

Nhưng quan trọng hơn cả là chiến lược gia người Ý đã làm được điều mà người tiền nhiệm và đối thủ đêm nay không làm được. Đó chính là cách ông truyền cảm hứng và thổi “ngọn lửa” nhiệt huyết vào mỗi cầu thủ để họ luôn chiến đấu hết mình vì ông. Tất cả những điều đó đã giúp họ bứt lên chiếm lĩnh ngôi đầu và trở thành ứng viên vô địch đáng gờm, thách thức mọi đối thủ.

Trong khi đó, Man City lại đang chững lại khiến sự kỳ vọng của NHM bị ngắt quãng. Chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp đã từng khiến người ta dễ nhầm tưởng về hình hài của một “Barca nước Anh” với luồng sinh khi mang tên Pep Guardiola.

Thế nhưng, kể từ sau trận thua Tottenham, thầy trò Pep Guardiola đã chỉ thắng 3/10 trận, trong đó có 3 trận hòa liên tiếp ngay tại sân nhà, trước những “kẻ yếu thế” như Everton, Southampton và Middlesbrough. Điều đáng nói là trong khi công làm thì thủ phá và chưa bao giờ khiến Pep yên tâm với những thử nghiệm của mình. Với một hàng thủ đang gặp nhiều vấn đề như vậy, ai dám chắc là họ có thể  ngăn cản được hàng công với những  Hazard, Costa và Pedro đang hừng hực khí thế của Chelsea.

Trong khi Man City
Trong khi Man City gây thất vọng khi mất điểm trong 7/10 trận gần nhất.

Một lý do nữa khiến các CĐV Man xanh lo lắng là đội chủ sân Etihad thường chơi không tốt mỗi khi đối đầu với các đối thủ nằm trong TOP 4. Điều đó sẽ thêm một lần nữa trở thành hiện thực vào đêm nay khi họ phải tiếp đón một Chelsea có lịch sử đối đầu tốt hơn. Đại diện thành London đã có đến 11 lần mang 3 điểm rời Manchester, sau 38 lần chạm trán. Trong khi đó, Man City chỉ có được 6 chiến thắng khi tiếp đón Chelsea tại Etihad. Liệu  HLV Pep có giúp Man City thay đổi được điều đó?

Đánh bại Chelsea, ngôi đầu bảng trong tay đối thủ sẽ thuộc về Man City. Nhưng muốn “lật ngược thế cờ”, Pep sẽ phải có những ứng biến chiến thuật hợp lý. Giống như cách ông và các học trò đã giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón “gã khổng lồ” Barca trên mặt trận Champions League và giành vé vào vòng knock-out Champions League trên sân M’gladbach.

Trung vệ Garry Cahill (Chelsea, trái) và tiền đạo Kun Aguero (Man City) - ai sẽ giành chiến thắng?
Trung vệ Garry Cahill (Chelsea, trái) và tiền đạo Kun Aguero (Man City) - ai sẽ giành chiến thắng?

Rõ ràng, thầy trò HLV Conte có hành trang hoàn hảo để bước vào “hang Cọp” Etihad. Thế nên, chẳng có gì nghi ngại khi Chelsea đặt mục tiêu 3 điểm để có chiến thắng thứ 8 liên tiếp, củng cố ngôi vị số 1 đồng thời cắt đuôi chính đối thủ. Một thất bại sẽ khiến nỗi đau lại hiện về và Man xanh hoàn toàn có thể rơi vào khủng hoảng.

Nhưng Man City sẽ không dễ dàng để đội khách “làm gỏi” ngay tại thánh địa của mình, bởi Yaya Toure hay Aguero và những công thần luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Đó chính là lý do để trận “đại chiến” này trở thành bài test hạng nặng cho cả hai.

Kim Thủy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới