Mkhitaryan 'nổ súng' lần đầu, Man Utd đi tiếp ở Europa League

Tiền vệ người Armenia mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của Man Utd trên sân Zorya ở lượt đấu cuối vòng bảng Europa League tối 8/12.

mkhitaryan-no-sung-lan-dau-man-utd-di-tiep-o-europa-league

Ibrahimovic và Mkhitaryan cùng nhau lập công mang về chiến thắng cho Man Utd. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Mkhitaryan (48'), Ibrahimovic (88')

Man Utd kiểm soát thế trận mặc dù phải làm khách tới sân Ukraina. Mặc dù sở hữu thời gian cầm bóng lên tới 76% trong hiệp một nhưng những tình huống đáng chú ý của đội khách chỉ có những pha sút xa của Rooney và Pogba.

Bước sang đầu hiệp hai, Mkhitaryan đã phá vỡ thế bế tắc với tình huống đi bóng từ vòng tròn giữa sân và dứt điểm lạnh lùng tung lưới Zorya. Đây là lần đầu tiên cựu tiền vệ Dortmund được điền tên lên bảng tỷ số kể từ sau khi gia nhập Man Utd.

Đến cuối trận, Pogba thực hiện đường kiến tạo cho Ibrahimovic băng xuống đánh bại thủ môn đối phương để ấn định chiến thắng 2-0. Đây là pha lập công thứ sáu sau bảy trận liên tiếp của Ibrahimovic và lần thứ 13 nổ súng ở mùa giải năm nay.

Man Utd đã đi tiếp vào vòng 32 đội Europa League nhưng họ không thể chiếm ngôi nhất bảng của Fenerbahce. Đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Feyenoord để đảm bảo vị trí số một bảng A.

Những đối thủ Man Utd có thể gặp ở vòng 32 đội là các câu lạc bộ đứng nhất bảng Europa League gồm Apoel Nicosia, Saint-Etienne, Zenit Saint Petersburg, Roma, Athletic Bilbao, Ajax, Schalke, Fiorentina, Sparta Prague, Osmanlispor hoặc các đội đứng thứ ba Champions League: FC Copenhagen, Lyon và Besiktas.

Man Utd bước vào trận đấu với mục tiêu chỉ cần giành một điểm trước Zorya là đi tiếp. Tuy nhiên HLV Mourinho vẫn tung vào sân đội hình rất mạnh nhằm kiếm chiến thắng và hy vọng giành ngôi đầu bảng. 

Màn trình diễn của Man Utd đã khiến Mourinho có thể hài lòng. Mặc dù phải chơi trên mặt sân rất xấu dưới cái lạnh vùng đông Âu nhưng các học trò của ông biết cách kết liễu đối thủ đúng lúc. Trong đó phải cảm ơn tới Henrik Mkhitaryan, người đã mở tỷ số với một pha dốc bóng và dứt điểm ấn tượng.

mkhitaryan-no-sung-lan-dau-man-utd-di-tiep-o-europa-league-1

Mkhitaryan (phải) là cầu thủ chơi nổi bật nhất trận đấu. Ảnh: Reuters.

Đây đã là trận thứ ba liên tiếp Mkhitaryan đá chính cho Man Utd và dần cho thấy vì sao anh được bầu là cầu thủ hay nhất Bundesliga mùa trước. Hai pha kiến tạo cùng một bàn thắng ở ba trận đã qua khiến các cổ động viên phải khó hiểu với quyết định bỏ rơi anh của Mourinho trong giai đoạn trước.

Bên cạnh sự tỏa sáng của Mkhitaryan, Man Utd còn đạt được nhiều lợi ích sau chiến thắng trước Zorya. Trong đó phải kể tới việc Ibrahimovic duy trì cảm hứng ghi bàn hay sự trở lại của Eric Bailly. Trung vệ người Bờ Biển Ngà tái xuất sau khi bị chấn thương đầu gối vào hồi tháng 10 và đã chơi chắc chắn trước Zorya. Ngoài ra, Mourinho còn dưỡng sức cho một số trụ cột như De Gea và Martial trước trận đấu khó khăn với Tottenham cuối tuần này.

Man Utd hiện kém top 4 ở Ngoại hạng Anh tới chín điểm nên HLV Mourinho rất coi trọng đấu trường Europa League. Nếu giành ngôi vô địch giải đấu này thì Man Utd sẽ có suất dự Champions League mùa sau.

Thống kê đáng chú ý sau trận Zorya - Man Utd

Man Utd giành chiến thắng sân khách đầu tiên tại đấu trường châu Âu (không tính vòng loại) kể trận thắng 5-0 trước Leverkusen vào tháng 11/2013.

Mkhitaryan ghi dấu giày trong tám bàn ở 12 trận gần nhất ra sân ở Europa League, kiến tạo năm lần và lập công ba lần.

Man Utd bất bại trong bảy trận liên tiếp trên mọi đấu trường, thắng bốn và hòa ba, thành tích tốt nhất của họ từ tháng 12/2015.

Ander Herrera có 116 đường chuyền thành công ở trận này, thành tích tốt nhất của một cầu thủ Man Utd kể từ sau Morgan Schneiderlin với 120 đường chuyền ở trận gặp CSKA Moscow vào tháng 10/2015.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới