Nguyên Mạnh dính thẻ đỏ vì đánh nguội cầu thủ Indonesia

Hành động bột phát của thủ thành tuyển Việt Nam khiến đội nhà phải chơi với 10 người trong nửa cuối trận lượt về bán kết AFF Suzuki Cup 2016.

Phút 75, trong một tình huống Indonesia đá phạt góc, Nguyên Mạnh nhảy lên tranh chấp với Bayu Pradana. Sau khi rơi xuống, thủ thành của Việt Nam bị đối thủ đè lên người nên bực tức và đấm trả.

Hành động rất kín, nhưng vẫn không thoát khỏi mắt trọng tài chính Fu Ming. Nguyên Mạnh sau đó cố gắng thanh minh, chỉ vào mặt mình để nói rằng chính anh trước đó bị cầu thủ của Indonesia đánh cùi chỏ.

Tuy nhiên, sau phút hội ý với trợ lý, trọng tài chính người Trung Quốc đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Nguyên Mạnh. Tỷ số lúc đó là 1-0 nghiêng về Indonesia.

Do đã hết quyền thay đổi người, trung vệ Quế Ngọc Hải buộc phải xỏ găng, đảm nhiệm vị trí thủ môn bất đắc dĩ.

Trong thế thiếu người, tuyển Việt Nam chơi xanh chín và ghi được hai bàn ở cuối trận. Tuy nhiên trong hiệp phụ, đội phải nhận một bàn từ chấm phạt đền. Sau hai lượt trận bán kết, thầy trò HLV Hữu Thắng nhận thất bại chung cuộc 3-4 và chia tay AFF Suzuki Cup 2016. 

Fu Ming là trọng tài có uy tín tại châu Á. Ông cũng nổi tiếng nghiêm khắc khi rút đến 92 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ và 11 lần cho hưởng phạt đền trong 33 trận từ ngày 14/3/2014. Trọng tài này từng cầm còi nhiều trận giao hữu lớn như Brazil - Argentina năm 2014, Inter - Real Madrid năm 2015 hay Borussia Dortmund - Man City năm 2016. Ở vòng loại World Cup 2018, Fu Ming điều khiển các trận Ả-rập Xêut - Thái Lan, Campuchia - Nhật Bản.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới