Nhi đồng TP Vinh vô địch giải bóng đá các lớp năng khiếu SLNA 2016

(Baonghean.vn) - Gặp rất nhiều khó khăn trước Thái Hoà 2 tại trận chung kết, tuy nhiên may mắn và sự bản lĩnh trên chấm Penatly đã giúp các cầu thủ nhí TP Vinh giành chức vô địch giải bóng đá các lớp năng khiếu nghiệp dư cơ sở SLNA trong lần đầu tiên được tổ chức.

Để góp mặt tại trận chung kết diễn ra chiều nay (18/12), Thái Hoà 2 lần lượt đánh bại Quỳnh Lưu, Nghi Lộc, hoà Hoàng Mai, sau đó vượt qua Thái Hoà 1 tại trận chung kết cụm.

Các cầu thủ nhí Thành Vinh cũng không hề kém cạnh khi có thành tích bất bại trước Tân Kỳ, Anh Sơn, Thanh Chương trước khi xuất sắc đánh bại chủ nhà Đô Lương với tỷ số 3 - 2, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết. 

Áo vàng (Thái Hoà 2) khiến TP Vinh gặp rất nhiều vất vả trong trận chung kết.
Áo vàng (Thái Hoà 2) khiến TP Vinh gặp rất nhiều vất vả trong trận chung kết.

Với tính chất của một trận chung kết, Thái Hoà 2 và TP Vinh đã cống hiến cho khán giả Diễn Châu hàng loạt pha bóng hấp dẫn, kịch tính. Thái Hoà 2 dù thua thiệt về mặt thể hình và lực lượng, tuy nhiên đại diện đến từ Nghĩa Đàn lại là đội bóng nhỉnh hơn về mặt thế trận và số cơ hội tạo ra.

Nếu không có sự giúp sức của xà ngang và cột dọc cũng như sự xuất thần của thủ môn bên phía TP Vinh, Thái Hoà 2 đã sớm có được bàn mở tỷ số.

Mặc dù vậy, từ một sai lầm không đáng có, thủ môn Thái Hoà 2 đành phải vào lưới nhặt bóng sau 1 pha bóng không mấy nguy hiểm. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với lợi thế 1 - 0 nghiêng về Nhi đồng TP Vinh. 

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ nhí Thành phố Vinh.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ nhí Thành phố Vinh.

Bước sang hiệp 2, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Thái Hoà 2 đã được đền đáp khi hậu vệ TP Vinh phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, Thái Hoà 2 kịp san bằng cách biệt 1 - 1 trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại. Ở loạt sút Penatly đầy cân não, TP Vinh đã không mắc một sai làm nào để hạ gục đối thủ với tỷ số 3 – 2. Qua đó, giành chức vô địch trong lần đầu tiên Giải bóng đá các lớp năng khiếu SLNA được tổ chức. 

Bế mạc giải đấu, danh hiệu đồng giải 3 thuộc về Nhi đồng Đô Lương và Thái Hoà 1. Nhận giải phong cách là Nhi đồng Đô Lương và chủ nhà Diễn Châu. Còn với Thái Hoà 2 sở hữu đĩa bạc trong sự luyến tiếc của khán giả cũng như các bậc phụ huynh./.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới