Truyền thông Indonesia: Quá khứ và hiện tại đều ủng hộ đội khách

(Baonghean.vn) - Kể từ khi AFF Cup tổ chức bán kết theo thể thức lượt đi và về, ĐTVN đã 4 lần lọt vào vòng đấu này, tại AFF Cup 2007, 2008, 2010 và 2014. Truyền thông Indonesia hả hê khi biết: ĐTVN chưa từng lọt vào chung kết AFF Cup sau khi bại trận ở bán kết lượt đi, thậm chí AFF Cup 2014 tuy thắng Malaysia 2-1 trên sân khách mà rốt cuộc đội tuyển Việt Nam vẫn bị loại.

Dự kiến có khoảng hơn 20 nhà báo thể thao Indonesia sẽ có mặt tại sân Mỹ Đình để đưa tin về trận lượt về bán kết AFF Cup 2016. Các số liệu chuyên môn của giải đấu đã được phân tích khá kỹ lưỡng. Theo các nhà báo Indonesiatại AFF Cup 2007, đội tuyển Việt Nam thua người Thái 0-2 trên sân nhà và dù cố gắng cũng chỉ có kết quả hòa 0-0 lượt về để bị loại. Đến AFF Cup 2008 Việt Nam bị Singgapore cầm hòa 0-0 trên sân nhà và sau đó thua tức tưởi 0-1 trên sân khách, bị loại. 

Đến AFF Cup 2010, sau khi thua Malaysia 0-2 trên sân khách, hòa 0-0 trên sân nhà, Việt Nam đành dừng chân tại bán kết. Bốn năm sau, AFF Cup 2014 thậm chí Việt Nam đã thắng Malaysia 2-1 trên sân khách mà rốt cuộc vẫn bị loại khi vỡ trận thua 2-4 trên sân Mỹ Đình để bị loại đầy tức tưởi. Trận đấy, hậu vệ Đinh Tiến Thành với bàn phản lưới nhà, được xem là tội đồ của trận đấu. Với thắng lợi 2-1 ở lượt đi, khán giả Indonesia hoàn toàn tự tin vào khả năng đi tiếp của đội nhà là hoàn toàn có cơ sở.

Hoàng Thịnh có thể ra sân không, câu hỏi còn bỏ ngõ
Hoàng Thịnh vẫn còn bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu lượt về sắp tới


Giới chuyên môn Indonesia lại phân tích chi tiết hơn về thế trận của cuộc đối đầu đầy duyên nợ này. Với nhiệm vụ bảo vệ tỷ số hòa, đoàn quân HLV Riedl dễ đá hơn nhiều. Theo đó ông Riedl sẽ bố trí xe buýt 2 tầng bằng sơ đồ 1-8-0-2, cắt cử hẳn 1 tiền vệ kèm sát Xuân Trường, cắm “lão tướng” Boaz Solossa có lối chơi càn lướt ở trên, các hộ công có thể lực, tốc độ Salossa, Lilipaly, Pora…rập rình phía sau. 

Với lối đá này, đội tuyển Việt Nam sẽ không dám lơ là, luôn luôn phải có ít nhất 3 thậm, chí là 4 cầu thủ ở bên phần sân nhà. Điều đó đồng nghĩa, quân số tấn công không thể áp đảo đội khách. Thậm chí HLV Riedl còn chỉ đạo tấn tì vào cánh trái không để Văn Thanh rảnh chân tấn công, để bất chợt đảo sang cánh phải được xác định là điểm yếu của đội tuyển Việt Nam.

Giới chuyên môn Indonesia mách nước
Giới chuyên môn Indonesia mách nước cách  'bắt chết' Xuân Trường


Với việc cả 2 bên không lạ gì nhau, đội tuyển Việt Nam lại không giỏi trong việc áp đặt thế trận trước những đội tuyển có lối đá “cù nhầy”, tập trung số đông phòng ngự, cổ động viên Indonesia có lý do mà mừng. So với yêu cầu phải giành chiến thắng bằng được trên sân Pakansari, lần này HLV Riedl có rất nhiều sự lựa chọn. Giới truyền thông và chuyên môn Indonesia đều thống nhất giải pháp tốt nhất là “bắt chết” Xuân Trường, các cầu thủ còn lại của hàng công Việt Nam sẽ đói bóng. Họ cho rằng, nếu hết hiệp 1 bảo vệ được kết quả hòa 0-0 thì không phải Việt Nam mà chính đội khách mới là người có cơ hội mở tỷ số.

Người Indonesia cho rằng HLV Hữu Thắng vẫn sẽ ra sức bảo vệ học trò cưng Ngọc Hải và đây chính là vị trí cần tấn công vì tâm lý thi đấu của hậu vệ này không được tốt. Với sự chậm chạp của Đình Đồng, sự nóng nẩy không cần thiết và khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp khá kém thì Trọng Hoàng cũng sẽ không có tên trong đội hình xuất phát.

Bóng chưa lăn mà truyền thông 2 nước đã phân tích đầy đủ, chi tiết của trận đối đầu Việt Nam- Indonesia như thế, hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình.

A.T

TIN LIÊN QUAN

Tin mới