Tuấn Anh được phẫu thuật thành công tại Singapore

Sáng 16/12, bác sĩ Tan Jee Lim của bệnh viện Glen Eagles tại Singapore đã tái khám và đưa ra phác đồ điều trị cho Tuấn Anh: Sau một tuần có thể đạp xe và tập tạ nhẹ, sau hai tuần có thể tập bơi. Sau một tháng thì tập chạy và sau hai tháng thì tập bóng cùng đồng đội. 

Trước đó, chiều 15/12, tiền vệ Tuấn Anh đã được phẫu thuật nội soi tại Singapore và hai tháng tới, anh có thể tập cùng đồng đội.

Nếu hồi phục kịp, Tuấn Anh sẽ cùng sát cánh với Xuân Trưo tại SEA Games 29
Nếu hồi phục kịp, Tuấn Anh (phải) sẽ cùng sát cánh với Xuân Trường tại SEA Games 29

Bác sĩ Đồng Xuân Lâm từ Singapore cho biết, bác sĩ Tan Jee Lim của bệnh viện Glen Eagles đã thăm khám chấn thương của Tuấn Anh. Và kết quả trùng khớp với chẩn đoán của bác sĩ Pittaya (Thái Lan) trong lần Tuấn Anh sang Thái Lan mới đây. Sau khi hội ý, chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đã nhất trí tiến hành phẫu thuật cho Tuấn Anh.

Chiều hôm qua, sau gần hai tiếng phẫu thuật nội soi, ca mổ của Tuấn Anh đã thành công tốt đẹp. Sụn chêm bị rách đã được “sửa chữa” hoàn chỉnh.

Theo dự kiến Tuấn Anh sẽ ở lại Singapore khoảng 1 tuần để bác sĩ tái khám rồi trở về Pleiku tiếp tục điều trị chấn thương.

Tuấn Anh bị dính chấn thương sụn gối trong quá trình tập luyện tại CLB Yokohama (Nhật Bản) cách đây hai tháng. Ở cuối buổi tập trước trận đấu gặp Mito Hollyhock của Công Phượng, Tuấn Anh đã nỗ lực sút mạnh và không ngờ bị đau gối nên không thể ra sân vào ngày hôm sau.

Chấn thương này đã khiến anh mất suất tại đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2016. Trong khi các đồng đội lên đường sang Myanmar thi đấu vòng bảng AFF Cup. Trong bản giải trình về thất bại của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu này, trưởng đoàn Lê Hoài Anh cũng như HLV Hữu Thắng đã thừa nhận, một trong những lý do khiến đội tuyển không thành công như kỳ vọng là việc thiếu một vài cầu thủ trụ cột, điển hình là Tuấn Anh.

Cách đây ít ngày, bầu Đức cũng chia sẻ rằng, mặc dù mùa giải V-League sẽ khởi tranh vào ngày 8/1/2017 nhưng ông không tiếc, không quan trọng việc Tuấn Anh không thi đấu ở CLB mà rất lo nếu Tuấn Anh không thể tham dự được SEA Games 29 vào tháng 8/2017. Vì thế, CLB HAGL sẽ dồn hết sức để điều trị cho Tuấn Anh khỏi 100% để có thể đạt phong độ tốt ở vòng loại U.23 châu Á vào tháng 7 và SEA Games 29 vào tháng 8. Đó mới là mục đích chính của HAGL.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới