Tuyển ngoại binh 'đừng để thử kêu… đốt tịt'!

(Baonghean) - Mùa giải 2017 sắp sửa bắt đầu, các đội bóng tham dự V.League cơ bản đã hoàn tất công tác tuyển chọn nhân sự, mặc dù phải “liệu cơm gắp mắm”, nhưng SLNA cũng đang dành một khoản kinh phí lớn để tuyển những ngoại binh có chất lượng làm “đầu kéo” cho các cầu thủ “cây nhà, lá vườn” đang còn non trẻ.
Còn nhớ, cách đây dăm mùa bóng, SLNA là CLB được mệnh danh là mát tay trong việc tuyển chọn ngoại binh, nhưng vài mùa giải gần đây toàn là hàng “thử kêu… đốt tịt”. Điển hình như các trường hợp “chân gỗ” mùa giải năm 2015, cầu thủ Bosman hưởng lương hàng trăm triệu đồng/tháng nhưng chỉ để ngồi chơi xơi nước, còn Abubakar thì vào sân cũng chỉ lóng ngóng làm mất đi các cơ hội ghi bàn của đội bóng.
Mùa giải đó, SLNA phải è cổ ra trả lương cho các ngoại binh với mức cao ngất ngưởng nhưng chất lượng lại chẳng bằng cầu thủ nội. Các CĐV xứ Nghệ lúc đó nói đùa rằng “SLNA chấp các đội bóng khác khi có cầu thủ ngoại mà… không cần dùng”. 
SLNA đang cần những ngoại binh có chất lượng tốt để làm chân sút chủ lực cho mùa giải 2017.
SLNA đang cần những ngoại binh có chất lượng tốt để làm chân sút chủ lực cho mùa giải 2017.
Bước vào mùa giải 2016, SLNA trình làng ngoại binh Odah với bản lý lịch “gây sốc” cho mọi người. Odah là chân sút chủ lực của CLB Enugu Rangers ở giải VĐQG Nigeria trong suốt 3 năm. Năm 2011 (khi 19 tuổi), tiền đạo này được gọi vào ĐT U23 Nigeria và năm 2015 cũng là một năm khá thành công của Odah với “mác” tuyển thủ quốc gia.
Với bản lý lịch hoành tráng cùng với màn trình diễn khá ấn tượng tại giải đấu giao hữu được tổ chức ở Thanh Hóa, mặc dù rất chật vật trong chi tiêu nhưng SLNA vẫn phải móc hầu bao trả cho Odah mức lương lên đến 180 triệu đồng/tháng.
Những tưởng như có Odah, SLNA sẽ làm nên chuyện tại V.League 2016, thế nên, lãnh đạo đội bóng tuyên bố, SLNA sẽ phấn đấu nằm trong tốp 5 của giải. Nhưng tất cả không như mong đợi, Odah đã thi đấu thất thường, đội bóng xứ Nghệ cũng vì thế “tuột dốc không phanh” và lập kỷ lục với 9 trận thua và xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng.
Chuẩn bị cho mùa giải năm 2017, SLNA đã thanh lý hợp đồng với các ngoại binh Odah và Baba để tìm kiếm những bản hợp đồng mới có chất lượng hơn. SLNA cũng xác định giải giao hữu FLC Thanh Hóa diễn ra vào đầu tháng 12 này là cơ hội để tiến hành thử việc các ngoại binh đã được liên hệ.
Người hâm mộ SLNA mong rằng lần này, ban huấn luyện SLNA sẽ “tinh tường” hơn trong vấn đề tuyển chọn ngoại binh, đừng để “thử kêu… đốt tịt” và cũng đừng vì bản lý lịch hoành tráng mà tuyển những ngoại binh “chân gỗ”, hết thời, làm cho đội bóng đã khó về tài chính lại khốn khổ về nhân sự! 
Đức Nghĩa
TIN LIÊN QUAN

Tin mới