Xuân Trường chia tay Incheon United, chuyển đến Gangwon

Tiền vệ người Tuyên Quang không tiếp tục thi đấu cho Incheon United sau mùa giải vừa qua. Anh có thể khoác áo câu lạc bộ Gangwon với mức lương cao hơn nhiều so với đội bóng cũ. Xuân Trường cùng người đại diện Lee Dong-jun sau một trận đấu của Đội tuyển Việt Nam.

Xuân Trường cùng người đại diện Lee Dong-jun sau một trận đấu của Đội tuyển Việt Nam.
Xuân Trường cùng người đại diện Lee Dong-jun sau một trận đấu của Đội tuyển Việt Nam.

Ban lãnh đạo HAGL sẽ cho Lương Xuân Trường đến câu lạc bộ Gangwon thi đấu theo hợp đồng có thời hạn một năm vào mùa giải tới. Bản hợp đồng sẽ được ký kết vào ngày 22/12. Trước đó, phía HAGL và CLB Incheon đã thống nhất kết thúc bản hợp đồng cho mượn Xuân Trường trước thời hạn.

Theo kế hoạch ban đầu, Xuân Trường sẽ thi đấu 2 năm ở đội bóng thành phố cảng Incheon. Anh đã nỗ lực vượt qua rất nhiều thử thách để dần chiếm được lòng tin của ban huấn luyện và được ra sân trong nhiều trận đấu quan trọng vào cuối mùa giải.

Xuân Trường đã góp phần giúp Incheon có một số trận thắng quan trọng để trụ hạng. Sau đó, anh cũng là cầu thủ ngoại duy nhất được ban huấn luyện Incheon giữ lại ở mùa giải tới.

Tuy nhiên, có rất nhiều đội bóng ở K.League 1 muốn sở hữu Xuân Trường sau khi chứng kiến ảnh hưởng của cầu thủ này. Một trong số đó là Gangwon với tiềm lực tài chính mạnh gấp đôi so với Incheon. Đội bóng mới lên hạng này đã đầu tư rất nhiều ở mùa giải mới, trong đó có những cầu thủ nổi tiếng như chân sút số 1 K.League 2016 Lee Keun-ho hay ngôi sao hàng đầu ở đội tuyển Olympic Hàn Quốc dự Olympic Rio là Moon Chang-jin.

Tiền vệ Xuân Trường (áo trắng) thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.
Tiền vệ Xuân Trường (áo trắng) thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Câu lạc bộ Gangwon được thành lập năm 2008. Đội bóng này hiện được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Choi Yun-kyum. Đây là HLV từng có 3 mùa giải dẫn dắt CLB HAGL từ 2011-2014 nên khá hiểu cầu thủ Việt Nam. Thế nên, ông đã có những tác động nhất định đến ban lãnh đạo trong vụ mượn Xuân Trường.

Kết thúc mùa giải K.League 2 ở vị trí thứ tư, Gangwon giành suất lên chơi K.League Classic mùa 2017 nhờ vượt qua Seongnam FC trong lượt trận vòng play-off tranh suất lên hạng. Hai đội hòa 1-1 sau 2 lượt trận, và Gangwon giành quyền thăng hạng nhờ bàn thắng ghi trên sân khách.

Mùa trước, đội hình của Gangwon có 3 cầu thủ ngoại binh người Brazil gồm hai tiền đạo Luiz Henrique, Maranhao và tiền vệ Serginho. Điều đó có nghĩa Xuân Trường sẽ trở thành một trong số ít ngoại binh của câu lạc bộ này.

Mùa trước, tiền vệ cao 1,78 m này khoác áo câu lạc bộ đang chơi ở K.League Classic (giải vô địch Hàn Quốc) từ 28/12/2015 với mức phí chuyển nhượng được cho là khoảng 300.000 USD/năm.

Theo lời Giám đốc điều hành Incheon United thì đây là một sự kiện lớn ở Hàn Quốc, bởi 30 năm qua, chưa bao giờ các câu lạc bộ Hàn Quốc chuyển nhượng một cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Trong một chương trình bình luận về giải bóng đá số một Hàn Quốc, bình luận viên nổi tiếng Lee Ju Heon của đài MBC đã khẳng định Xuân Trường chính là người chuyền bóng hay nhất giải.

Lee Ju Heon từng là cựu cầu thủ K.League nhưng ông nổi tiếng với những bình luận sắc sảo dựa trên những hiểu biết sâu rộng sau hàng chục năm theo dõi giải bóng đá hàng đầu châu lục. Ngay trong lần đầu xem Xuân Trường ra sân trong màu áo Incheon United, chuyên gia bóng đá Hàn Quốc đã bất ngờ với khả năng chuyền bóng trung bình và dài cực kỳ chuẩn xác của cầu thủ Việt Nam.

"Xuân Trường chính là người chuyền bóng tốt nhất ở K.League hiện nay. Dù vẫn còn không ít điểm yếu nhưng khả năng chuyền bóng của cậu ấy thực sự ấn tượng", bình luận viên Lee Ju Heon khẳng định trong một chương trình của mình.

Lương Xuân Trường sinh ngày 28/4/1995 tại Tuyên Quang, thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Incheon (Hàn Quốc) theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai mùa trước.


Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới