Chia điểm cho Liverpool, Man Utd lỡ cơ hội vượt mặt Man City

Bàn thắng vào cuối trận của tiền đạo người Thụy Điển giúp đoàn quân của Mourinho có trận hòa 1-1 trên sân nhà sau khi bị dẫn do sai lầm của Pogba.

Man Utd và Liverpool chia điểm trong một trận cầu đậm tính chiến thuật của hai HLV. Ảnh: Reuters.
Man Utd và Liverpool chia điểm trong một trận cầu đậm tính chiến thuật của hai HLV. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Milner (27'), Ibrahimovic (84').

Kết quả này khiến Man Utd lỡ cơ hội vượt mặt Man City để chiếm vị trí thứ năm. Trước đó, thầy trò Pep Guardiola bất ngờ để thua 0-4 trên sân Everton. Khoảng cách giữa hai đội bóng thành Manchester lúc này là hai điểm.

Liverpool khởi đầu trận đấu với một cái tên lạ lẫm bên hành lang phải - hậu vệ 18 tuổi Trent Alexander-Arnold. Đội khách chơi chủ động hơn trong vài phút đầu nhưng từ phút thứ 10 trở đi, Man Utd có một số pha tấn công nguy hiểm. Tiêu biểu là tình huống đối mặt của Pogba ở phút 20. Tuy nhiên, cú đá bằng chân trái của anh lại không trúng tâm bóng, dẫn đến việc bóng đi không chính xác.

Bảy phút sau, Pogba mắc một sai lầm đáng trách dẫn đến việc Man Utd bị thổi phạt đền. Tiền vệ người Pháp để bóng chạm tay trong pha nhảy lên tranh bóng bổng trong vòng cấm với cầu thủ đối phương. Kết quả, James Milner đánh bại De Gea để giúp Liverpool dẫn trước.

Sau khi bị dẫn trước, Man Utd mải miết đi tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha phối hợp của họ thường bị hỏng ở những khâu cuối cùng. Hàng thủ đội khách, trong đó có Alexander-Arnold, chơi không đủ tốt để khiến các cầu thủ tấn công của Man Utd hoàn toàn bị kiềm tỏa. Vấn đề với Man Utd, kể cả đến khi họ tìm được bàn gỡ, là một sự nóng vội đáng ngạc nhiên của các tiền vệ.

Henderson đã có màn trình diễn tốt còn Pogba thì ngược lại. Ảnh: Reuters.
Henderson đã có màn trình diễn tốt còn Pogba thì ngược lại. Ảnh: Reuters.

Pogba một lần nữa gây thất vọng khi người hâm mộ chờ đợi anh sẽ tỏa sáng ở một trận cầu lớn. Ngoài sai lầm dẫn đến bàn thua, tiền vệ người Pháp có nhiều pha rê dắt không cần thiết dẫn đến mất bóng. Ander Herrera thi đấu năng nổ như mọi khi nhưng chuyền hỏng khá nhiều. Mkhitaryan có cơ hội ngon ăn, đối mặt thủ môn Mignolet ở phút 41 nhưng không thể ghi bàn. Martial chỉ đối đầu một cầu thủ non kinh nghiệm nhưng Jurgen Klopp đã chỉ đạo các cầu thủ khác bọc lót rất tốt cho Alexander-Arnold.

Trận này, Liverpool đón chào sự trở lại của đội trưởng Jordan Henderson và đó là một sự bổ sung bằng vàng. Thủ quân của đội khách đã thi đấu rất tốt, bổ sung sức mạnh cho tuyến giữa Liverpool và đưa ra một số pha xử lý quyết đoán giúp đội nhà giải tỏa áp lực trong một số thời điểm bị ép sân.

Liverpool đã có một số cơ hội ngon ăn trong hiệp hai khi Man Utd dồn lên tìm bàn gỡ. Việc Mourinho thay ba cầu thủ tấn công là Rooney (thay Carrick), Juan Mata (Martial) và Fellaini (Darmian) vào sân khiến đội chủ nhà đối mặt với những pha phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, Firmino rồi Wijnaldum đều bỏ lỡ thời cơ dù dứt điểm ở vị trí thuận lợi.

Nếu Liverpool có Henderson thì Man Utd có Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển trở lại sau khi vắng mặt hồi giữa tuần tại Cup Liên đoàn vì lý do sức khỏe và một lần nữa cứu đội nhà khỏi một kết quả bất lợi. Cú đánh đầu hiểm hóc của anh một lần nữa thể hiện bản năng của một cây săn bàn hàng đầu dù tuổi đã cao và phải thi đấu đến hết trận.

Cú đánh đầu mang về bàn thắng quý giá của Ibrahimovic. Ảnh: Reuters.
Cú đánh đầu mang về bàn thắng quý giá của Ibrahimovic. Ảnh: Reuters.

Trận này, hàng thủ của Man Utd đã thi đấu tốt. Ngoài tình huống thủng lưới vì sai lầm cá nhân, các hậu vệ, đặc biệt là trung vệ Phil Jones, đã chơi lăn xả và có nhiều pha truy cản chính xác. Marcos Rojo thiếu bình tĩnh trong một số pha xử lỷ bên phần sân nhà trước sự áp sát của đối phương. Nếu hậu vệ người Argentina cải thiện điểm yếu này thì sẽ giúp ích cho khâu triển khai bóng của Man Utd hơn.

Thủ môn của hai đội đã chơi tốt, đặc biệt là Simon Mignolet. Người gác đền của Liverpool có ít nhất ba pha cứu thua cho đội nhà. De Gea cũng có một pha cứu thua xuất sắc khi đẩy được cú đá của Firmino ở cự ly gần. Một vị trí khác bên phía Liverpool cũng đá tốt trận này là tiền vệ Emre Can với những pha leo biên phải gây sóng gió cho khung thành đối thủ.

Vào ngày 21/1, Man Utd sẽ đá trận tiếp theo, làm khách trên sân Stoke ở vòng 22 Ngoại hạng Anh. Trước đó, Liverpool đấu trận sớm nhất vòng với Swansea trên sân nhà.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới