Giữ lại Costa là mầm họa cho Chelsea!

(Baonghean.vn) - Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều tin đồn xung quanh việc tiền đạo Costa đang có ý định chia tay sân Stamford Bridge khiến những người hâm mộ Chelsea vô cùng lo lắng cho hành trình chinh phục chức vô địch Premier League của đội nhà.

Quả thực, nếu Costa rời London ngay lúc này thì sức mạnh của Chelsea sẽ ảnh hưởng rất lớn. Tính đến thời điểm này sau 21 trận đã đấu tại Premier League (Costa nghỉ 1 trận do án treo giò), cầu thủ người Tây Ban Nha đã có 14 pha lập công cho đội chủ sân Stamford Bridge. Đa số những bàn thắng của tiền đạo này trực tiếp mang về 3 điểm trọn vẹn cho The Blue. Điển hình như bàn thắng nâng tỉ số 2 - 1 trong trận đấu Chelsea - West Ham, hay là pha lập công duy nhất trong chiến thắng 1 - 0 của đội nhà trước Middlesbrough...

Tầm quan trọng của Costa với Chelsea những mùa giải qua và trong đội hình hiện tại của HLV Conte là khỏi phải bàn cãi. Sở hữu khả năng càn lướt mạnh mẽ, tinh thần chiến đấu máu lửa và bản năng sát thủ tuyệt vời, Costa chính là quân át chủ bài vô cùng lợi hại trên hàng công đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng quan trọng không có nghĩa là không thể thay thế, nhất là Costa đang cố tình chối bỏ trách nhiệm của mình.

Tiền đạo Costa đang “nổi loạn” tại Chelsea.  Ảnh: Internet.
Tiền đạo Costa đang “nổi loạn” tại Chelsea. Ảnh: Internet.

Theo tiết lộ của tờ The Sun, Costa đang ‘làm mình làm mẩy’ với Chelsea khi đòi hỏi mức lương 300 nghìn bảng/tuần, gấp đôi con số mà tiền đạo này đang được hưởng (150 nghìn bảng/tuần). Cơ sở để cầu thủ gốc Brazil ra yêu sách là bởi những ngày qua có nhiều đội bóng đang đánh tiếng muốn chiêu mộ anh. Trong đó đáng kể nhất là cái tên Tianjin Quanjian đến từ Chinese Super League với lời hứa sẽ trả cho Costa mức lương vào khoảng 30 triệu bảng/năm.

Nhân cơ hội đó, cựu tiền đạo Atletico Madrid “làm nũng” BLĐ Chelsea bằng những hành động khá quyết liệt, buộc HLV Conte phải gạt anh ra khỏi danh sách thi đấu ở cuộc đối đầu giữa Chelsea với Leicester City. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, cầu thủ 28 tuổi không có tên trong đội hình Chelsea dù anh không bị treo giò hay gặp phải chấn thương nào cả. Sự vắng mặt đó được hiểu như án kỷ luật nội bộ mà HLV Conte dành cho anh.

Bóng đá hiện đại đang bị chi phối bởi sức mạnh của đồng tiền. Đa phần các cầu thủ đều sẵn sàng từ bỏ tình yêu với đội bóng để đi theo những bản hợp đồng béo bở. Một khi, “trái tim dao động” thì thật khó để cầu thủ đó có thể toàn tâm toàn ý cống hiến hết mình cho CLB, dù anh ta có chuyên nghiệp đến đâu. Và đương nhiên, Costa cũng không phải là ngoại lệ. Với một cầu thủ sẵn sàng từ chối khoác áo đội bóng quê hương Brazil để thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha, thì việc Costa cố tình nổi loạn ở Chelsea chẳng có gì là không thể xảy ra.

Khi đó, sẽ vô cùng nguy hiểm cho đội chủ sân Stamford Bridge. Dưới triều đại HLV Conte, The Blue đã trở thành một tập thể đoàn kết hơn rất nhiều so với mùa giải năm ngoái. Nếu như Costa “xác ở London hồn ở nơi khác” chắc chắn sẽ mang lại những hệ lụy không nhỏ cho phòng thay đồ của Chelsea và cùng với đó là phong độ trên sân cũng chịu sự ảnh hưởng tiêu cực nhất định. Xưa nay, phòng thay đồ Stamford Bridge vẫn luôn được xem là phức tạp bậc nhất ở “xứ sở sương mù”, đến Mourinho còn phải 2 lần khăn gói ra đi trong cay đắng là đủ hiểu nguy cơ tiềm ẩn của nó lớn như thế nào.

Tuy nhiên, NHM Chelsea cũng không nên quá lo lắng về viễn cảnh đội bóng không còn sự hiện diện của Costa. Trong 2 trận đấu gần nhất không có mặt Costa, Chelsea đều giành được trọn vẹn 3 điểm. Thậm chí, đội chủ sân Stamford Bridge còn giành chiến thắng một cách tưng bừng từ sự tỏa sáng của những “kẻ đóng thế”. Minh chứng, ở trận đấu giữa Chelsea gặp Bournemouth trong ngày lễ Tặng quà, Hazard và Pedro đã thay nhau lập công (cùng 1 pha phản lưới nhà của Steve Cook bên phía đội khách) giúp thầy trò Conte giành chiến thắng 3 - 0.

Với sự tỏa sáng của Pedro và Willian, Chelsea vẫn thắng tưng bừng ngay cả khi Costa vắng mặt.  Ảnh: Internet.
Với sự tỏa sáng của Pedro và Willian, Chelsea vẫn thắng tưng bừng ngay cả khi Costa vắng mặt. Ảnh: Internet.

Mới đây nhất, trong chuyến làm khách trên sân King Power của Leicester City, Marcos Alonso (cú đúp) cùng Pedro đã thay nhau ghi bàn mang về 3 điểm cho Chelsea. Qua đó thấy được, HLV Conte đủ khả năng để xoay xở trong trường hợp Costa nghỉ thi đấu hoặc chuyển sang đội bóng khác. Chưa kể, thời điểm này đang diễn ra kỳ chuyển nhượng mùa đông, chỉ cần Conte muốn cầu thủ nào về thay thế Costa, ông chủ Abramovic đều có thể đáp ứng ngay.

Những động thái gần đây cho biết, ông chủ người Nga Abramovic sẽ không để Costa ra đi ngay trong tháng 1 này vì mục tiêu giành chức vô địch Premier League đội bóng. Nếu tiền đạo chủ lực Costa ở lại đúng như sự mong đợi của NHM Chelsea, có khi lại là điều “lợi bất cập hại” cho đội chủ sân Stamford Bridge.

                                                                             Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới