Hịch xuất quân SLNA mùa giải mới

(Baonghean.vn)- Nhân dịp SLNA làm lễ xuất quân tham dự V-League 2017, Báo Nghệ An giới thiệu bài hịch khích lệ tinh thần BHL, cầu thủ của một người hâm mộ.

Ba quân!

Trong khoảng khắc chuyển giao của đất trời.

Đội bóng xứ Nghệ làm lễ xuất quân V-League 2017

Ta thay mặt người hâm mộ đứng nơi nam cổng Thành Vinh truyền hịch để các người thấu hiểu tấm lòng người hâm, bảo ban nhau siết chặt tay nhất tề đồng lòng quyết chí.

Ta thường nghe,

Thành lập năm Kỷ Mùi tính đến năm Đinh Dậu, SLNA bước sang tuổi 38 và là đội bóng duy nhất chỉ tiến không lùi, chưa từng bao giờ xuống hạng.

Gần 4 thập kỷ qua đã 2 lần giương cao Cúp vô địch, đó là chưa kể 2 lần đoạt Cúp quốc gia, rồi siêu Cúp. Các giải trẻ đánh đâu thắng đấy, tiến vào trong Nam nức lòng người Nam Bộ, tiến ra bắc khiến kẻ sĩ Bắc Hà ngã mũ kính phục.

Nói đến đội bóng Áo Vàng là nói đến một tượng đài bóng đá, thể hiện khí phách của người xứ Nghệ. Năm xưa, nói đến bóng đá xứ Nghệ là nhắc những tên tuổi lẫy lừng như Ngô Xuân Quýnh, Văn Sĩ Chi, Thái Nguyên Bền, Lê Mai Tú. Kế tiếp là những cái tên Thanh Tuấn, Hữu Thắng, Phi Hùng, Quang Trường rồi Huy Hoàng, Văn Quyến, Công Vinh…. viết lên truyện cổ tích Andersen lừng danh.

Ngày xưa, ăn chưa đủ no, mặc chưa đủ đẹp, lương bổng thấp nhưng các bậc tiền bối vẫn đội nắng và nóng ra sân miệt mài tập luyện từng động tác, lấy cần cù bù khả năng. Những cha anh năm nao đều hiểu, dân xứ Nghệ kỳ vọng vào đội bóng con cưng, bỏ họp chợ, gác công việc từ Anh Sơn, Nghĩa Đàn, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai…kìn kìn đổ về sân Vinh cổ vũ cho đội bóng.

 

Nay các khanh, khi chọn nghiệp “quần đùi áo số”, lấy sân cỏ làm nơi rèn binh, luyện tướng thì ngoài việc chuyên môn cũng phải hiểu sâu truyền thống cha anh. Đừng như “đàn gảy tai trâu”, cầm chén cơm mới là quên ngay chuyện cũ thì lấy đâu hào khí để ra sân chiến chinh. 

Ngược bằng gian dối, đá ẩu, đá láo, đá nhăng cuội là sân Vinh vắng như chùa Bà Đanh, người hâm mộ ngoảnh lưng với đội bóng, nhà tài trợ ắt rút nguồn tài trợ, bao nhãn tiền Nam Định, Bình Định đó thay.

Các khanh phải nhớ, ngày trước nơi quê nghèo này Hữu Thắng ban đầu cũng chỉ là cầu thủ thuận chân trái bình thường như bao người khác. Nhờ luyện tập chuyên cần, biết đúc rút kinh nghiệm dưới tay 5-6 huấn luyện viên ngoại mà trở thành trung vệ tầm cỡ Đông Nam Á. Nay đĩnh đạc lên nắm đội tuyển quốc gia, rạng danh xứ Nghệ.

Rồi Công Vinh cũng mãi khổ luyện thành tài, trở thành tiền đạo ghi bàn hàng đầu của V-League, lương cao, lộc nhiều, nhà xe, vợ đẹp con khôn nay giải nghệ làm ông bầu cho CLB tp HCM.

Làm được thế!

Tên tuổi và thành tích của các khanh bá tánh thiên hạ đều hay, dấu ấn được ghi tạc trong lòng người hâm mộ. Được thế, không chỉ các người sớm có nhà cao, cửa rộng mà mẹ cha, bà con láng giềng đều thơm lây.

Nay đất trời giao mùa, năm mới Đinh Dậu đang đến trước cửa nhà. Trong khoảng khắc chuyển giao, ta thay mặt người hâm mộ đứng nơi cổng Thành truyền hịch để các người thấu hiểu tấm lòng người hâm, bảo ban nhau siết chặt tay nhất tề đồng lòng quyết chí.

Nay bố cáo làng trên, xóm dưới.

Ai nấy đều hay!

Catcosan Vinh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới