HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cho rằng SLNA đã thiếu may mắn.

(Baonghean.vn) - Phát biểu sau khi trận đấu giữa SLNA – S. Khánh Hòa kết thúc, HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng cho rằng đội bóng của mình đã quá thiếu may mắn. Liệu đây có phải là nguyên nhân chính khiến đội chủ sân Vinh đánh mất 2 điểm trước thầy trò ông Võ Đình Tân?

Trong mọi lĩnh vực của cuộc sống chứ không riêng gì bóng đá, may mắn là một phần tạo nên thành công. Nói như vậy không có nghĩa, tất cả những thành công đều chỉ dựa trên sự may mắn. Một người giành được vinh quang, một đội bóng giành được chức vô địch hay chiến thắng trong một trận đấu, đa phần đến từ thực lực và bản lĩnh của chính mình hơn là nhờ vào yếu tố may rủi.

Trở lại với trận đấu giữa SLNA và S. Khánh Hòa vào chiều 18/1 vừa qua. Không thể phủ nhận, đội bóng xứ Nghệ có thế trận lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn đối thủ. Chỉ cần tận dụng tốt những tình huống ngon ăn đó, thầy trò Nguyễn Đức Thắng hoàn toàn có thể hưởng niềm vui chiến thắng khi tiếng còi mãn cuộc được vang lên. BHL, các cầu thủ và các cổ động viên SLNA có thể kêu ca vì may mắn đã ngoảnh lưng, nhưng khách quan mà nói đó không phải là nguyên nhân quyết định khiến đội chủ nhà đánh mất 2 điểm.

Các cầu thủ SLNA không thể giành trọn 3 điểm trước S. Khánh Hòa dù đã dẫn 2 – 0 ngay trong hiệp 1.
Các cầu thủ SLNA không thể giành trọn 3 điểm trước S. Khánh Hòa dù đã dẫn 2 – 0 ngay trong hiệp 1.

Từ những diễn biến trên sân Vinh có thể thấy yếu tố may mắn chỉ xuất hiện đúng 2 lần, đó là pha đánh đầu chạm xà ngang của Zarour bên phía S. Khánh Hòa và cú sút dội cột dọc của Olaha (SLNA), đều diễn ra ở hiệp 1. Đội chủ nhà đổ lỗi cho việc kém may mắn thì thầy trò HLV Võ Đình Tân cũng có thể làm điều tương tự qua tình huống bỏ lỡ của trung vệ Zarour. Quả thực, nếu cú lái bóng của cầu thủ người Pháp thành bàn, có thể cục diện trận đấu sẽ đi theo hướng khác, không thuận lợi đến như vậy cho các cầu thủ xứ Nghệ.

Vậy, điều gì khiến SLNA mất điểm trước S. Khánh Hòa? Câu trả lời chính xác nhất, là bản lĩnh. Đáng ra, trong tình cảnh đã dẫn trước 2 - 0, các cầu thủ xứ Nghệ phải tỉnh táo hơn để đưa ra “nhát kiếm chí mạng” nhằm chấm dứt sự phản kháng của đối thủ. Nhiều cơ hội ngon ăn bị Phi Sơn, Henry, Khắc Ngọc...bỏ lỡ một cách đáng tiếc, là nguyên nhân giúp S. Khánh Hóa vùng lên tìm kiếm những bàn gỡ. Việc hàng công thiếu sự lạnh lùng, chính xác cần thiết đã “báo hại” hàng thủ SLNA phải chịu sức ép không hề nhỏ của đối phương vào cuối trận.

HLV Đức Thắng cho rằng đội bóng của ông đã thiếu may mắn. Ảnh : Internet
HLV Đức Thắng cho rằng đội bóng của ông đã thiếu may mắn. Ảnh tư liệu

Bên cạnh đó, BHL SLNA cũng đã mắc sai lầm khi chỉ đạo các cầu thủ của mình lùi quá sâu về phần sân nhà, vô hình trung tạo điều kiện cho đội khách dâng lên vây hãm khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. 2 bàn thua chóng vánh đến như 1 điều tất yếu với cùng một kịch bản như trong các trận đấu trước FLC Thanh Hóa và XSKT Cần Thơ. Chiến thuật của HLV Võ Đình Tân áp dụng trong nửa cuối hiệp 2 không có gì mới mẻ, ngoài những pha rót bóng bổng vào vòng cấm địa SLNA để tận dụng khả năng không chiến của Diao, Zhaour và chờ các hậu vệ đội chủ nhà mắc sai lầm.

Chỉ cần điểm qua những tình huống như vậy cũng đủ thấy được sự yếu kém về mặt bản lĩnh của BHL và các cầu thủ SLNA. Nếu ai còn phân vân thì xin nhìn lại thật kỹ các bàn thua mà thủ môn Nguyên Mạnh phải nhận sau 3 trận đấu. Theo thống kê, 3/5 bàn thua của đội bóng xứ Nghệ diễn ra vào thời điểm khá nhạy cảm là đầu mỗi hiệp hoặc cuối trận (pha đá phản lưới nhà của Mạnh Hùng ở giây thứ 10 của hiệp 2; bàn thua trước XSKT Cần Thơ và S. Khánh Hòa ở thời gian bù giờ của trận đấu). Chứng tỏ, sự tập trung và bản lĩnh của các cầu thủ SLNA có vấn đề, ở đây là sự yếu kém.

Với những ai theo dõi sát sao đội bóng xứ Nghệ trong những mùa giải gần đây sẽ không cảm thấy bất ngờ, bởi tình trạng này đã liên tục diễn ra như cơm bữa. Chẳng nói đâu xa, ở V. League 2016 các cầu thủ SLNA đã có tới 7 trận đấu bị đối phương lội ngược dòng, trong khi chỉ đúng 2 lần làm được điều đó. Cái gì lặp lại 1 lần thì gọi là tình cờ, lặp đi lặp lại nhiều lần thì chắc chắn đó là thói quen. Không chỉ ở các trận đấu với S. Khánh Hòa, XSKT Cần Thơ... suốt thời gian dài vừa qua các cầu thủ SLNA cũng đều bộc lộ những sai lầm tương tự.

Bản lĩnh không thể có trong một sớm, một chiều mà phải được tích lũy qua thời gian, từ những trận đấu, giải đấu mang lại. Còn trước mắt, BHL và các cầu thủ xứ Nghệ “đành phải sống chung với lũ”, mà thôi./.

                                                                             Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới