Long An - SLNA: Chủ nhà 'phá dớp'?

(Baonghean.vn) - Chiều 22/1 trên sân Long An, thầy trò HLV Ngô Quang Sang sẽ có cuộc đối đầu với những vị khách đến từ xứ Nghệ. Trận đấu này rất đáng chú ý từ hoàn cảnh hiện tại của 2 đội và mối duyên nợ diễn ra suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Ở vòng 3 vừa qua, thêm một lần nữa các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng bị mất 2 điểm trong những phút bù giờ. Chính những “sự cố” đáng tiếc đó đã khiến SLNA vẫn chưa có nổi 1 chiến thắng nào sau 3 lượt đấu đầu tiên, dù có 2 trận Nguyên Mạnh và các đồng đội được chơi trên sân nhà.

Mọi khó khăn đang bủa vây đội bóng xứ Nghệ, từ kết quả trên sân lẫn khán đài, từ phong độ cho tới vị trí trên bảng xếp hạng. Chỉ cần thêm 1 trận đấu nữa không giành được kết quả khả quan, SLNA sẽ rơi vào cuộc khủng hoảng thật sự. Muốn nhanh chóng thoát khỏi viễn cảnh đáng sợ đó, không còn cách nào hơn là kiếm được chiến thắng trước Long An tại vòng 4 này.

Về lý thuyết là như vậy, nhưng làm được hay không lại là câu chuyện khác. Chưa cần biết thầy trò HLV Ngô Quang Sang có thực lực đến đâu, riêng bản thân đội bóng xứ Nghệ cũng đang gặp quá nhiều vấn đề khá nan giải. Hàng thủ thi đấu thiếu bản lĩnh, thường xuyên để thủng lưới một cách khá dễ dàng trước sức ép của các cầu thủ đối phương. Những hàng công không được đánh giá cao như XSKT Cần Thơ, S. Khánh Hòa cũng dễ dàng buộc thủ thành Nguyên Mạnh vào lưới nhặt bóng sau những tình huống không quá nguy hiểm, đủ thấy sự mong manh của bức tường thành do Ngọc Hải - Văn Khánh...dựng lên.

Phi Sơn ghi bàn thắng vào lưới Long An ở trận lượt về mùa giải 2016. Ảnh minh họa.
Phi Sơn ghi bàn thắng vào lưới Long An ở trận lượt về mùa giải 2016. Ảnh minh họa.

Với hàng thủ “thuần nội” của SLNA, khả năng không chiến chính là “tử huyệt” để những đối thủ sở hữu các chân sút ngoại khai thác. Trong tình cảnh hiện tại, BHL SLNA khó tìm ra giải pháp hữu hiệu để khắc phục điểm yếu đã bị phơi bày lâu nay. Tất cả chỉ trông chờ vào sự tập trung cao độ, màn thể hiện xuất sắc của Văn Khánh, Ngọc Hải, Nguyên Mạnh... và trong những pha bóng chết là sự hỗ trợ của Olaha, Henry mỗi khi lui về. Còn không, BHL và người hâm mộ SLNA vẫn còn phải “đau tim” trước những pha tấn công của đối phương, nhất là vào những phút cuối trận.

Hàng thủ đang bộc lộ những sai sót như một căn bệnh mãn tính, các cầu thủ trên hàng công cũng chưa đem lại sự hài lòng cho BHL SLNA. Trong 2 trận đấu với XSKT Cần Thơ và S. Khánh Hòa, tuyến trên của đội bóng xứ Nghệ chơi khá gắn kết với những tình huống phối hợp có đường nét thực sự. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng thì những Phi Sơn, Henry,Olaha, Thế Cường, Khắc Ngọc vẫn chưa làm tốt công việc của mình. Nếu như các chân sút này chính xác hơn, sắc sảo hơn, SLNA sẽ không phải chịu cảnh mất điểm đến như vậy.

Chuyến Nam tiến lần này, hành trang đội bóng xứ Nghệ mang theo là thành tích bất bại trước chủ nhà Long An ngay trên sân khách kể từ khi V. League ra đời. Trong mùa giải năm ngoái, ở trận đấu lượt về giữa 2 đội Phi Sơn và Tuấn Tài đã cùng nhau lập công giúp SLNA vượt qua Long An với tỉ số 2 - 1. Chính những ưu thế trong quá khứ sẽ là cơ sở để thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có niềm tin giành được kết quả thuận lợi trên sân Long An tại vòng 4 V. League 2017.

Ở chiều ngược lại, bước vào mùa giải năm nay, Long An đã có những sự thay đổi lớn về mặt lực lượng. Các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Quý Sửu, Danh Ngọc được mang về để cùng với những cựu binh Quang Thanh, Tài Em hỗ trợ cho sức trẻ của Hoàng Lâm, Phan Tấn Tài, Huỳnh Tấn Tài... Đặc biệt, sự có mặt của bộ đội ngoại binh Oseni – Apollon, hứa hẹn sẽ giúp HLV Ngô Quang Sang giải thành công bài toán về những bàn thắng. Trong khi Apollon đang là ẩn số sẽ đem lại sự bất ngờ cho các hàng thủ đối phương, thì Oseni đã chứng tỏ được tài năng của mình với 10 bàn thắng cho XSKT Cần Thơ ở V. League 2016.

Tiền đạo Oseni là mũi nhọn nguy hiểm đối với hàng thủ SLNA.  Ảnh: Internet.
Tiền đạo Oseni là mũi nhọn nguy hiểm đối với hàng thủ SLNA. Ảnh: Internet.

Nhờ những bổ sung chất lượng, sau 3 trận đấu tại V. League 2017, Long An đang có trong tay 4 điểm với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Kết quả như thế là tạm chấp nhận được với thực lực của thầy trò HLV Ngô Quang Sang. Gặp đối thủ đang trong tình cảnh khốn đốn như SLNA, là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ nhà Long An giành 3 điểm và xóa dớp không thắng trước đội bóng xứ Nghệ đã tồn tại suốt nhiều năm qua. Nếu làm được điều đó, Long An sẽ có chiếm ưu thế nhất định trên con đường chạy trốn suất xuống hạng với các đối thủ còn lại, trong đó có SLNA.

Sở hữu bộ đôi ngoại binh Oseni – Apollon trên hàng công, chắc chắn HLV Ngô Quang Sang sẽ chỉ đạo các học trò của mình dồn bóng triệt để cho 2 sát thủ này tiếp cận khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Rõ ràng, đây là miếng tấn công đơn giản nhưng vô cùng nguy hiểm trong bối cảnh hàng thủ SLNA thường xuyên mắc phải những sai lầm nghiêm trọng. Cùng với đó, đội bóng Miền Tây Nam Bộ cũng không quên bố trí phương án để khóa chặt những mũi nhọn nguy hiểm bên phía đội khách.

Lợi thế sân nhà có, tinh thần, phong độ hơn hẳn đối phương, Long An sẽ có nhiều cơ hội để giành 3 điểm trước đội bóng xứ Nghệ. Tất cả vẫn chỉ là sự phỏng đoán, ai thắng, ai thua thì phải chờ đến lúc tiếng còi mãn cuộc của trọng tài mới biết được.

                                                                             Trâm Uyên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới