Hà Nội và Quảng Ninh không được sử dụng sân nhà tại AFC Cup

Hai đội bóng đại diện cho Việt Nam buộc phải thuê sân vận động quốc gia Mỹ Đình để thi đấu do sân nhà không đạt yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

ha-noi-va-quang-ninh-khong-duoc-su-dung-san-nha-tai-afc-cup

Sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội không đáp ứng được yêu cầu của AFC.

Sau khi cử phái đoàn tới khảo sát, AFC thông báo sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội và Cẩm Phả của Than Quảng Ninh không đạt yêu cầu để thi đấu AFC Cup 2017. Sân nhà của Quảng Ninh chất lượng mặt cỏ tốt, đủ phòng chức năng nhưng cách xa sân bay, gây bất tiện cho việc di chuyển của các đội khách. Trong khi đó, mặt cỏ và khán đài của sân Hàng Đẫy đều không đạt chuẩn.

“Sân Hàng Đẫy mới được UBND TP Hà Nội giao cho CLB Hà Nội. Tuy nhiên, việc bàn giao chưa xong, chúng tôi chưa thể bắt tay vào sửa sang nên không đáp ứng được yêu cầu của AFC. CLB Hà Nội cũng như Quảng Ninh chỉ còn một cách duy nhất là thuê sân Mỹ Đình để đá các trận sân nhà tại AFC Cup. Việc này sẽ khiến hai đội tốn chi phí hơn nhưng phải chấp nhận”, Chủ tịch CLB Hà Nội Nguyễn Quốc Hội chia sẻ với VnExpress.

CLB Hà Nội, đương kim vô địch V-League, thua Kitchee của Hong Kong tại vòng sơ loại AFC Champions League nên xuống cùng Quảng Ninh (đương kim vô địch Cup quốc gia) tranh tài tại AFC Cup.

Hà Nội nằm ở bảng G cùng Felda United (Malaysia), Tampines Rovers (Singapore) và Ceres Negros (Philippines). Trong khi đó Quảng Ninh rơi vào bảng H cùng Yadanarbon (Myanmar), Lanexang United (Lào), cùng đội thắng trong cặp đấu giữa Phnom Penh Crown và Home United.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới