Nỗi nuối tiếc mang tên Hoàng Văn Bình

(Baonghean.vn) - Nhìn Văn Bình liên tục toả sáng trong màu áo FLC Thanh Hoá, nỗi nhớ người cũ lại thêm da diết với người hâm mộ SLNA. Nhất là trong bối cảnh tuyến giữa đội bóng xứ Nghệ khởi đầu một cách chật vật và đang để lại những khoảng trống “chết người”. 

Cổ động viên xứ Nghệ vốn đã quá quen với việc chứng kiến các tài năng SLNA lần lượt ra đi, tìm một bến đỗ mới, tương lai mới khi họ “đủ lông đủ cánh”. Tuy nhiên, sẽ càng tiếc nuối hơn khi họ thêm một lần lỡ hẹn với đội bóng quê hương chỉ vì câu chuyện tài chính. 

Trần Văn Bình trong màu áo SLNA.
Hoàng Văn Bình trong màu áo FLC Thanh Hóa.

Gia nhập B. Bình Dương năm 2014, nhưng về sau Văn Bình không thể cạnh tranh nổi một suất đá chính khi đội bóng đất thủ đang sở hữu những tiền vệ trung tâm quá suất sắc như Moses hay Tấn Tài. Năm đầu đặt chân đến đội bóng do HLV Lê Thuỵ Hải đang dẫn dắt, Văn Bình được ra sân 16 trận. Bước sang V.League 2015 thì tiền vệ sinh năm 1989 gần như trở thành người thừa khi chỉ được xếp đá chính vỏn vẹn 3 trận và không ghi được bàn thắng nào. Có lẽ vì điều này mà đội bóng xứ Nghệ cho rằng giá trị chuyển nhượng của Văn Bình không thể lên đến con số hàng tỷ đồng. 

Trong khi đó, Quảng Nam rất muốn đưa tiền vệ nhỏ con nhưng có lối chơi tinh tế, kỹ thuật này để gia cố tuyến giữa. Đội bóng xứ Quảng sẵn sàng bỏ ra 1,2 tỷ đồng để có được chữ ký của cựu tuyển thủ U23 Việt Nam. Về phần Văn Bình, anh rất muốn hồi hương để thi đấu gần nhà, chăm sóc vợ chuẩn bị sinh em bé. 

Nào ngờ, trong bối cảnh Quang Tình vừa dứt áo ra đi, cập bến XSKT Cần Thơ trước thềm mùa giải 2016 thì FLC Thanh Hoá đã nhanh tay hơn tất cả. Đội bóng xứ Thanh với tiềm lực tài chính của mình, đã không gặp nhiều khó khăn để đưa Văn Bình tái ngộ những đồng đội cũ trong màu áo SLNA như Đình Đồng, Hoàng Thịnh và sau này là Trọng Hoàng với số tiền 1,6 tỷ/ mùa.

Tại đội bóng xứ Thanh, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt với những cái tên như Sỹ Cường, Quý Sửu, Hữu Dũng, Văn Bình vẫn có 20 lần ra sân, 3 lần lập công và đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của FLC Thanh Hoá. 

Sở hữu kỹ thuật cơ bản, khả năng bao quát trận đấu, cầm nhịp tuyến giữa và thâm niên hơn 6 mùa chinh chiến tại V.League, không khó để giúp cầu thủ này trở thành một nhân tố chính trong chiến thuật của HLV L. Petrović. Chính sự kết hợp giữa những Văn Bình - Trọng Hoàng đã giúp Thanh Hoá làm chủ hoàn toàn thế trận ở trận đầu ra quân gặp SLNA.

Ở sân Vinh, người ta đã quá quen với những bàn thắng được kiến tạo thông minh bởi Văn Bình và người chạy chỗ, tiếp bóng là Trọng Hoàng. Điều này được lặp lại khá nhiều trên sân Thanh Hoá và nó càng trở nên nguy hiểm hơn khi họ được rèn giũa qua nhiều năm, qua nhiều đội bóng. 

Sau 5 vòng đấu V.League, Văn Bình đã góp 3 bàn thắng, nhưng đó đều là những bàn thắng “vàng” giúp FLC Thanh Hoá vững chắc ngôi đầu. Từ chiến thắng 2 - 0 trên sân Khánh Hoà, 2 - 1 trước Long An và mới đây là cú đệm lòng chuẩn xác vào góc xa, gieo sầu cho đội bóng của Lê Công Vinh ở những phút cuối trận. 

SLNA từ trước đến nay vẫn loay hoay với cái chữ “nếu” hay “giá như”. Bên cạnh đó là những khó khăn trong tài chính khiến đội bóng xứ Nghệ chậm chân và bị FLC Thanh Hoá “hớt tay trên”. Hậu quả để lại là Khắc Ngọc, Sỹ Sâm hay Ngọc Toàn chưa đủ bản lĩnh để khoả lấp những khoảng trống mà Quang Tình hay Văn Bình để lại. Việc phải thường xuyên đôn Quế Ngọc Hải chơi nhô cao hoàn toàn là một phương án tình thế của BHL SLNA. Trung vệ SLNA cũng khó lòng phát huy khi không được xếp đá ở vị trí sở trường. Và dĩ nhiên, trong trường hợp có Văn Bình, mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều bởi ngoài cách chơi bóng đầu óc, tiền vệ gốc Quỳnh Lưu này còn nổi tiếng với lối chơi không ngại va chạm, thừa sức đeo chiếc băng thủ quân dìu dắt các cầu thủ trẻ xứ Nghệ. 

“Có thực mới vực được đạo”, SLNA có những cái khó của mình. Và thử thách dành cho những gương mặt như Ngọc Toàn, Khắc Ngọc là cơ hội lớn để họ cọ xát, trưởng thành theo từng trận đấu. Ở Thanh Hoá, Văn Bình còn có “đất dụng võ”, vì ít nhất mục tiêu mà đội bóng xứ Thanh đặt ra là vô địch. Bất kỳ cầu thủ nào cũng vậy, không chỉ là mong muốn được đãi ngộ xứng đáng, được thi đấu gần nhà, mà chuyện họ tìm đến những bến đỗ mới để khẳng định, thể hiện khát khao đạt đến đỉnh vinh quang là hoàn toàn hợp lý. 

Về phần Văn Bình, anh thực sự đang sống một cuộc sống mà bất kỳ cầu thủ nào cũng phải mơ ước. Một hậu phương vững chắc, cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng cao cấp tại TP Vinh giúp vợ chồng anh ngày càng “ăn nên làm ra”. Vì thế, CĐV xứ Nghệ vừa mừng cho Văn Bình, vừa tiếc cho SLNA!

Quỳnh Trang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới