SLNA ra thêm án phạt nội bộ cho cầu thủ Phạm Thế Nhật

(Baonghean.vn) - Sau khi Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt đối với hành vi đánh nguội của cầu thủ Phạm Thế Nhật đối với Lê Trung Hiếu trong khuôn khổ Cúp Quốc gia ngày 4/2, hôm nay (7/2),  BHL SLNA đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Ngay khi trung vệ Phạm Thế Nhật nhận án kỷ luật phạt 25 triệu đồng, bị cấm thi đấu 5 trận liên tiếp tại các giải bóng đá chuyên nghiệp do VFF tổ chức và lo toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Lê Trung Hiếu khoảng 15 triệu đồng, CLB SLNA cũng có thêm hình phạt nội bộ đối với cầu thủ của mình.

HLV Nguyễn Đức Thắng quán triệt các học trò của mình phải bản lĩnh hơn, bình tĩnh hơn trên sân bóng trước những tình huống nhạy cảm - Ảnh: Trung Kiên
HLV Nguyễn Đức Thắng quán triệt các học trò của mình phải bản lĩnh hơn, bình tĩnh hơn trên sân bóng trước những tình huống nhạy cảm - Ảnh: Trung Kiên

HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng chia sẻ với Báo Nghệ An: "Tôi không bao giờ đồng tình với những hành vi đánh nguội hay những tiểu xảo ở trên sân. Trước giải, BTC hay bản thân tôi là HLV cũng đều rút ra bài học để nhắc nhở các cầu thủ. Tôi chỉ ủng hộ vấn đề thi đấu tích cực, tôn trọng đội bạn và không bao giờ bênh vực những lỗi như đánh nguội hay phản ứng trọng tài. Qua sự việc này, tôi cũng đã họp toàn đội, rút kinh nghiệm cho tất cả cầu thủ. BTC đã đưa ra án phạt như vậy, trước tiên tôi tôn trọng án kỷ luật dành cho cầu thủ Phạm Thế Nhật.

Về phía đội bóng, lãnh đạo CLB cũng đã có hình thức kỷ luật riêng cho Thế Nhật là chịu phạt toàn bộ tiền nộp phạt cho ban kỷ luật và cắt 1 tháng lương.

Từ đầu giải, tôi luôn răn đe và luôn đề cao tinh thần chơi bóng. Cá nhân tôi xây dựng tinh thần chơi bóng máu lửa, quyết liệt nhưng phải đúng luật. Qua bài học này, mọi cầu thủ cũng phải tự nhận thức được. Và tôi cho rằng, bản lĩnh cầu thủ là điều quan trọng nhất. Đôi khi trong những phút bốc đồng của một cá nhân làm ảnh hưởng đến cả đội và bản thân cầu thủ đó. Tôi yêu cầu các học trò của tôi phải bản lĩnh hơn, tỉnh táo hơn và đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn".

Phạm Thế Nhật phải trả giá đắt cho phút thiếu kiềm chế của mình trên sân cỏ. Ảnh: Trung Kiên
Phạm Thế Nhật phải trả giá đắt cho phút thiếu kiềm chế của mình trên sân cỏ. Ảnh: Trung Kiên

HLV Nguyễn Đức Thắng cũng cho biết thêm: "Qua sự việc này, Thế Nhật rất hối hận và day dứt. Cậu ấy cũng đã chủ động đến gặp tôi xin lỗi, và cũng chấp nhận mọi hình thức kỷ luật của BTC giải cũng như CLB. Tôi hy vọng cậu ấy nhớ đến bài học này để tự sửa mình."

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới