Vòng 5 FA Cup Wolverhampton - Chelsea: Giải mã hiện tượng?

(Baonghean.vn) - Wolverhampton đang trở thành một hiện tượng thú vị ở FA Cup mùa giải năm nay khi lần lượt vượt qua những đối thủ khó chịu đang thi đấu ở Premier League để góp mặt tại vòng 5. Tuy vậy, chuỗi trận thăng hoa đó rất có thể sẽ bị hóa giải bởi The Blues, đội bóng đang chiếm thế thượng phong ở giải Ngoại hạng mùa này.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Wolverhampton đang được sống trong những ngày tháng hạnh phúc khi họ thể hiện một phong độ ấn tượng đến khó tin ở đấu trường FA Cup mùa giải năm nay. Niềm vui của người hâm mộ đội bóng có biệt danh là “Bầy sói” được khởi đầu bằng việc họ đánh bại Stoke, đội bóng thường biết đến với lối chơi khó chịu và là khắc tinh của các đội bóng lớn ở đấu trường Premier League để hiên ngay góp mặt tại vòng 3 FA Cup. 

Wolverhampton trở thành hiện tượng ở FA Cup khi tạo cơn địa chấn trước Liverpool. Ảnh Internet.
Wolverhampton trở thành hiện tượng ở FA Cup khi tạo cơn địa chấn trước Liverpool. Ảnh Internet.

Niềm vui đó càng nhân lên gấp bội khi một lần nữa đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất Anh tạo ra cơn địa chấn thật sự bằng việc đánh bại Liverpool, đội bóng đang nằm trong Top 6 trên BXH giải đấu cao nhất xứ sở sương mù để tiếp tục cuộc hành trình của mình tại FA Cup. 

Điều đáng nói, cả hai chiến thắng ấn tượng của đội chủ sân Molineux đều diễn ra ngay trên sân của những đại diện Premier League. Trong đó, thắng lợi 2-1 của Wolverhampton ở Anfield trước Liverpool là một cơn địa chấn. Với những chiến thắng ấn tượng đó Wolverhampton được coi là đội bóng khó chịu ở FA Cup và trở thành “sát thủ” thực sự của những đội bóng đang thi đấu ở đấu trường cao nhất nước Anh. 

Để có được những chiến thắng ấn tượng trước các đại diện đang thi đấu ở Premier League. Chiến lược gia Paul Lambert đã kết hợp một cách tài tình giữa tinh thần thi đấu của các cầu thủ lẫn sử dụng đấu pháp hợp lý. Chính sự chủ quan, coi thường đối thủ của cả Stoke và Liverpool đã được chiến lược gia người Hà Lan tận dụng một cách triệt để qua đó lần lượt loại 2 đại diện kể trên ra khỏi đấu trường FA Cup.

The Blues đang tự tin để hóa giải hiện tượng mang tên Wolverhampton. Ảnh: Internet.
The Blues đang tự tin để hóa giải hiện tượng mang tên Wolverhampton. Ảnh: Internet.

Có được tâm lý tự tin sau 2 chiến thắng không tưởng, đoàn quân của HLV Paul Lambert lại tiếp tục phải đối đầu với một đại diện khác ở đấu trường cao nhất của xứ sở sương mù. Thế nhưng, lần này đối thủ của họ sẽ là một rào cản thực sự khi mà Chelsea đang là một thế lực đáng sợ tại Premier League. Đoàn quân của HLV Antonio Conte đang “một mình một ngựa” băng băng về đích trong sự bám đuổi vô vọng của các đội bóng xếp phía sau. 

Hơn thế nữa, dưới sự dẫn dắt của HLV Conte, The Blues luôn thi đấu với tinh thần cao nhất, không phân biệt đấu trường chính, đấu trường phụ. Họ ra sân với khát khao chiến thắng, khát khao để thể hiện mình. Họ đã xóa tan đi hình ảnh một tập thể thi đấu rệu rã, vô hồn ở mùa giải trước. Thay vào đó là lối chơi máu lửa, phản công chớp nhoáng và kết liễu đối thủ một cách lạnh lùng. Nói cách khác, đội chủ sân Stamford Bridge đang thể hiện dáng dấp của nhà vô địch thực sự.

Rất nhiều khả năng chiến lược gia người Ý sẽ cất giữ những trụ cột chính để dưỡng sức cho đấu trường Premier League. Thay vào đó, những cầu thủ trẻ như Kurt Zouma, Nathan Ake, Nathaniel Chalobah , Batshuayi hay những người ít khi được đá chính như thủ thành Begovic, tiền vệ Fabregas và rất có thể là Terry sẽ có cơ hội để ra sân thi đấu.

Mặc dù không đưa ra sân bộ ba tấn công thượng thặng gồm Costa, Hazard, Pedro và tiền vệ phòng ngự N’Golo Kante. Thế nhưng, điều đó cũng không giảm đi được sức mạnh của đội bóng đang dẫn đầu ở đấu trường Premier League. Chất lượng giữa đội hình chính và những cầu thủ dự bị của The Blues cũng không quá chênh lệch. Họ đủ sức thay thế những ngôi sao trong đội hình của đội chủ sân Stamford Bridge.

Về phía Wolverhampton, sau khi tạo ra cơn địa chấn tại Anfield, họ không còn giữ được đôi chân trên mặt đất khi liên tiếp để thua 3 trận ở đấu trường Championship. Hơn nữa, sân nhà  Molineux cũng không phải là điểm tựa vững chắc đối với “Bầy sói” khi mà theo thống kê, trong 10 trận sân nhà gần nhất, Wolverhampton đã để thua tới 7 và chỉ thắng 2 lần.

Hơn nữa, trong 9 trận gặp Wolverhampton gần nhất, Chelsea đã có tới 8 lần ca khúc khải hoàn. Trong đó, có tới 7 trận The Blues thắng với cách biệt 2 bàn.

Xét về mọi khía cạnh, The Blues đang tỏ ra vượt trội so với đối thủ về mọi phương diện. Vậy nên, nhiều khả năng hiện tượng mang tên Wolverhampton sẽ bị hóa giải bởi một The Blues đang khí thế ngút trời băng băng về đích trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

                                                                                    Cao Anh

Tin mới