Công Phượng úp mở chuyện sẽ khoác áo SLNA

(Baonghean.vn) - Lần thứ 3 trở về quê hương trong cuộc đối đầu với SLNA, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của HAGL cho rằng việc phải thi đấu trên sân Vinh không là áp lực đối với anh.

Trận đấu tâm điểm giữa SLNA và HAGL diễn ra trong bối cảnh cả 2 đều phải đón nhận thất bại ở vòng đấu trước. Nếu như SLNA mới chỉ có 9 điểm sau 9 trận đấu thì HAGL cũng không khấm khá hơn là bao khi xếp ngay trên SLNA với 10 điểm. Một thành tích đáng thất vọng đối với 2 đội bóng có chất lượng đào tạo trẻ thuộc diện tốt hiện nay.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng rất muốn khẳng định mình trước người hâm mộ quê nhà trong cuộc đối đầu HAGL.
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng rất muốn khẳng định mình trước người hâm mộ quê nhà trong cuộc đối đầu với SLNA. Ảnh: Trung Kiên.

Trả lời Báo Nghệ An trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp SLNA, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho rằng: "Không thể nói trước điều gì, nhưng điều duy nhất khiến tôi lo lắng là mặt cỏ sân Vinh hiện nay rất xấu và có thể nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn của trận đấu. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này, và tôi hy vọng các cầu thủ đội nhà cũng như HAGL sẽ cống hiến cho khán giả một trận đấu nhiều cảm xúc."

Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, một trong những cầu thủ tâm điểm của trận đấu này cũng thể hiện quyết tâm cao trước cuộc đối đầu với SLNA.

Trước sự quan tâm, yêu mến của người hâm mộ xứ Nghệ dành cho mình, tiền đạo sinh năm 1995 chia sẻ: "Tôi rất cảm kích trước tình cảm của người hâm mộ dành cho mình, nhưng tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp nên sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tôi hi vọng mình có thể ghi bàn vào lưới SLNA..."

Trở về quê nhà, tiền đạo gốc Đô Lương nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Ảnh: Trung Kiên.
Trở về quê nhà, tiền đạo gốc Đô Lương nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Ảnh: Trung Kiên.

Khi được hỏi về khả năng quay trở về khoác áo đội bóng quê hương trong tương lai gần, Công Phượng tỏ ra khá úp mở: "Chuyện tương lai không nói trước được điều gì, nhưng hiện tại tôi muốn tập trung cống hiến tối đa cho CLB của mình và những mục tiêu trước mắt."

Ở buổi tập diễn ra vào chiều qua trên sân Vinh, khán giả xứ Nghệ đã liên tục trầm trồ về khả năng xử lý bóng của các ngôi sao HAGL. Khi không còn những "chuyên gia" ở tuyến giữa như Quang Tình, Hoàng Thịnh, nếu SLNA không phát huy tốt lối chơi tập thể và tinh thần máu lửa của mình trên sân, chắc chắn đội bóng xứ Nghệ sẽ gặp nhiều khó khăn trước lối chơi đập nhả, phối hợp đậm chất kỹ thuật của đội bóng phố núi. 

Tính hấp dẫn của cuộc đối đầu không còn khốc liệt như trước, tuy nhiên, trận đấu giữa SLNA và HAGL vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người xem. Về tình hình lực lượng, HAGL gần như có được một đội hình mạnh nhất. Còn về phía SLNA, trung vệ Minh Đức và tiền vệ Ngọc Toàn đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân.

Đáng tiếc, đồng đội cũ của Công Phượng tại ĐT U23 Việt Nam và ĐTQG là Mạnh Hùng và Đình Hoàng không thể góp mặt ở trận đấu này vì lý do chấn thương.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới