Gục ngã trước Liverpool, Arsenal rời Top 4

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger thất bại 1-3 trong cầu đinh ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

guc-nga-truoc-liverpool-arsenal-roi-top-4

Firmino tiếp tục phá lưới Arsenal ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Bàn thắng: Firmino 9', Mane 40', Wjinaldum 90'+1 - Welbeck 57' 

Wenger đang sống trong một thời điểm khó khăn bậc nhất ở Arsenal, khi đội bóng không có những kết quả tốt và bản thân bị các CĐV quay lưng. Một số học trò cũng có người không hài lòng. Trong đó có Alexis Sanchez - người không được đáp ứng mức lương 300.000 đôla một tuần trong bản hợp đồng mới. 

Và Wenger đã cố gắng chứng tỏ bản thân, bằng cách... cất Sanchez trên băng ghế dự bị dù không có Mesut Ozil vì chấn thương và đối đầu Liverpool lần này chẳng khác nào một trận cầu "sáu điểm". Nhưng Wenger đã thất bại. 

guc-nga-truoc-liverpool-arsenal-roi-top-4-1

Wenger chưa có cách nào đưa Arsenal thoát khỏi mớ bòng bong hiện tại.

Một Arsenal thiếu vắng Sanchez thi đấu rất chật vật, và lép vế hoàn toàn so với Liverpool - đội bất ngờ thất bại 1-3 trước Leicester City vòng trước. Suốt hiệp một đội khách chỉ tung ra được hai cú dứt điểm từ chân Francis Coquelin và Granit Xhaka nhưng chẳng đi đến đâu. Trên hàng công Olivier Giroud và Danny Welbeck hầu như mất hút. Họ bị kiềm toả bởi hệ thống phòng ngự rất có tổ chức của Liverpool, đồng thời không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến dưới.

Ở chiều ngược lại, Liverpool sau cú ngã sấp mặt vòng trước lại trở về với đúng dáng vẻ của một kẻ đáng sợ trong những cuộc đại chiến. Với sự linh hoạt của Philippe Coutinho, sức mạnh của Sadio Mane và chất tinh quái của Firmino, đội chủ sân Anfield cứ lên bóng là có cơ hội đe dọa khung thành của Petr Cech. Thứ vũ khí phản công của Liverpool trận này đặc biệt phát huy hiệu quả, khi khoét vào hai cánh của hàng phòng ngự đội khách - nơi Hector Bellerin và Nacho Monreal tỏ ra rất mong manh.

Chính từ một pha lên bóng nhanh bên cánh phải, Mane đã chuyền vào vừa đủ để Firmino đón bóng, bình tĩnh xử lý rồi dứt điểm đánh bại Cech và trung vệ Shkodran Mustafi từ khoảng sáu mét. Trước khi hiệp một kết thúc chừng năm phút, Liverpool có bàn thứ hai cũng từ một pha đưa bóng vào bên cánh trái. Lần này, Firmino đáp lễ với đường chuyền cho Mane sút căng vào giữa khung thành trong tư thế trống trải. Cách biệt không chỉ hai bàn nếu như Coutinho thắng được Cech trong hai tình huống dứt điểm khác.

guc-nga-truoc-liverpool-arsenal-roi-top-4-2

Mane và các đồng đội có một thế trận khá dễ dàng trong hiệp một. 

Sau giờ nghỉ, Wenger buộc phải tung Sanchez vào sân. Và thế trận của Arsenal lập tức chuyển biến tích cực. Các đồng đội xung quanh chân sút người Chile đã thi đấu mạnh mẽ và quyết tâm hơn. Giroud thiếu chút nữa đã ghi bàn, với cú bật cao đánh đầu khiến thủ thành Simon Mignolet phải tung người đẩy ra. Bóng dội xà trước khi rơi xuống. Không lâu sau, Sanchez khiến khung thành Liverpool chao đảo với đường lật bóng khó chịu từ cánh trái.

Đến phút 57, lưới của đội chủ nhà cũng phải tung lên. Sanchez có đường chọc khe thông minh cho Welbeck thoát vào cấm địa, bấm bóng qua người thủ thành Mignolet từ góc hẹp thành bàn. Hy vòng giành điểm của Arsenal nhờ đó hồi sinh, đẩy trận đấu vào thế giằng co hấp dẫn. Theo Walcott và Lucas Perez sau đó cũng được tung vào sân, nhằm cải thiện thêm cho chất lượng trên hàng công của Arsenal. Tuy nhiên, bàn thắng đầu tiên của Welbeck ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 4/2016 lại là tất cả những gì đội khách làm được. 

guc-nga-truoc-liverpool-arsenal-roi-top-4-3

Nỗ lực trong hiệp hai của Sanchez không đủ giúp Arsenal tránh khỏi thất bại.

Liverpool trong những phút còn lại phòng ngự hiệu quả. Bên cạnh đó, quá hiểu tâm lý nôn nóng của đối thủ, HLV Jurgen Klopp chỉ đạo các học trò rình rập phản công. Đó là lý do vì sao cuối trận ông lại tung tiền đạo Divock Origi. Đây chính là người đã kiến tạo, trong một đợt phản công nhanh phút bù giờ, cho Wijnaldum ập tới dứt điểm tung lưới Cech ấn định tỷ số 3-1. Trước đó Origi đã có một pha đánh đầu dội cột dọc.

Kết quả này giúp Liverpool leo lên thứ ba với 52 điểm, trong khi Arsenal tụt xuống thứ năm. Đoàn quân của Wenger đang có 50 điểm và còn một trận thi đấu ít hơn. 

Đội hình thi đấu

Liverpool: Mignolet, Clyne, Matip, Klavan, Milner, Wijnaldum, Can, Lallana, Mane, Firmino, Coutinho (Origi 79)

Dự bị không được sử dụng: Karius, Lovren, Moreno, Lucas, Woodburn, Alexander-Arnold

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Xhaka, Coquelin (Sanchez 45), Welbeck (Walcott 74), Oxlade-Chamberlain, Iwobi, Giroud (Perez 74)

Dự bị không được sử dụng: Gibbs, Gabriel, Ramsey, Ospina


Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới