HLV Hữu Thắng 'nhường' quân cho CLB đấu V-League

Vũ Minh Tuấn, Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh) và bộ ba thuộc biên chế CLB Hà Nội Minh Long, Văn Quyết, Duy Mạnh được HLV Hữu Thắng đặc cách tập trung muộn với ĐTVN. 5 cầu thủ này phục vụ CLB đá trận bù vòng 9 Toyota V-League 2017.

Trái với đợt triệu quân sóng gió của U20 Việt Nam, HLV Hữu Thắng giải quyết rất gọn nhẹ quân số cho đợt tập trung của ĐTVN vào tối mai (19/3). Nhà cầm quân xứ Nghệ dàn xếp ổn thoả với các CLB, nên việc gọi quân lên ĐTVN được xử lý êm xuôi. Bằng chứng cụ thể: ngay khi Đình Luật xin giã từ ĐTVN, Hữu Thắng đôn ngay cánh chim lạ Trần Đình Khương thế chỗ và bổ sung thủ môn Tuấn Mạnh cho vị trí gác đền thêm phong phú.

HLV Hữu Thắng, Vũ Minh Tuấn, ĐTVN, Văn Quyết, V-League
Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 V-League được đặc cách tập trung muộn ở ĐTVN.

Đối với 5 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh, HLV Hữu Thắng đồng ý “nhường” cho CLB để thi đấu trong 2 trận đấu bù vòng 9 V-League. Đổi lại cho sự linh động của ông thầy xứ Nghệ, 2 đội bóng đóng góp 5 tuyển thủ chấp nhận đổi lịch, đôn lên đấu sớm 1 ngày. Vì vậy, thay vì đá bù vòng 9 vào ngày 24/3 như lịch ban đầu, CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh đá sớm 1 ngày để các tuyển thủ sớm lên hội quân với đồng đội ở ĐTVN.

Việc HLV Hữu Thắng dàn xếp được với các CLB giúp ĐTVN có lịch trình thuận lợi hơn khi bay sang Tajikistan. Theo lịch bay, thầy trò Hữu Thắng mất gần 2 ngày mới đến được thủ đô Dushanbe, nên một khi quân lên tập trung muộn, hành trình di chuyển phải lùi lại và chuyến đi càng thêm vất vả. Dự tính trưa 26/3, thầy trò Hữu Thắng có mặt tại Tajikistan để dưỡng sức cho trận mở màn vòng loại gặp Afghanistan vào ngày 28/3.

HLV Hữu Thắng, Vũ Minh Tuấn, ĐTVN, Văn Quyết, V-League
HLV Hữu Thắng khéo léo dàn xếp mâu thuẫn quyền lợi giữa CLB và ĐTQG.

Ngoài 5 cầu thủ tập trung muộn, ĐTVN đón tiền vệ Lương Xuân Trường vào tối 19/3. Tiền vệ đang đầu quân cho CLB Gangwon đã hoàn toàn bình phục chấn thương, được HLV Choi Yun-kyum điền vào danh sách đăng ký cho trận đấu gặp Pohang Steelers vào tối nay (18/3). Thông tin này giúp HLV Hữu Thắng rạng rỡ ra mặt, bởi Xuân Trường là quân bài quan trọng trong lối chơi của ĐTVN.

Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới