Hồ Tuấn Tài giành lại 1 điểm cho SLNA trước Bình Dương ở phút bù giờ may rủi

(Baonghean.vn) - Trong một trận đấu có chất lượng chuyên môn khá thấp, Hồ Tuấn Tài đã sắm vai người hùng của SLNA khi có bàn thắng gỡ hòa, mang về điểm số quý giá cho SLNA ở những phút cuối cùng.

Đúng như dự đoán, cả SLNA và đội khách B. Bình Dương đều nhập cuộc một cách thận trọng và đá chắc bên phần sân nhà. Dù triển khai được khá nhiều pha tấn công ở hai cánh, đặc biệt là ở khu vực có Phi Sơn hoạt động, nhưng cơ hội đáng kể nhất của trận đấu và cũng là của SLNA đến từ một pha bóng cá nhân.

Phút thứ 36, Thế Cường nhận bóng và tung người vô-lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm. Trong tình huống này, thủ môn Tấn Trường bên phía B. Bình Dương đã đứng chôn chân. Đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trong khi đó, B. Bình Dương chỉ cắm Anh Đức ở phía trên và chấp nhận để các cầu thủ to cao như Sunday, Hoàng Max và Dugary đảm bảo khu trung tuyến cùng Tấn Tài. Một cú dứt điểm từ xa của Khắc Ngọc và cú bật cao đánh đầu không thành bàn của Olaha khép lại hiệp đấu đầu tiên khá tẻ nhạt.

Olaha nhảy cao đánh đầu uy hiếp khung thành Bình Dương. Ảnh: Đức Anh.
Olaha nhảy cao đánh đầu uy hiếp khung thành Bình Dương. Ảnh: Đức Anh.

Bước sang hiệp 2, sau khi không tạo ra được nhiều đột biến và không áp đảo được thế trận, SLNA tung Tuấn Tài vào thay cho Thế Cường, Ngọc Toàn vào thay cho Văn Vinh. Phút thứ 71, từ một pha phối hợp với Khắc Ngọc, Phi Sơn căng bóng đúng vào tầm băng vào của Henry, tuy nhiên tiền đạo của SLNA lại dứt điểm chệch cột dọc.

Lúc này, với sự cơ động của Phi Sơn và Tuấn Tài ở 2 cánh, cơ hội nguy hiểm đã được đội chủ nhà tạo ra nhiều hơn. Ngay cả một hậu vệ như Sỹ Nam cũng có cơ hội dứt điểm nhưng không một lần làm khó được thủ môn Tấn Trường.

Phi Sơn với kỹ thuật khéo léo nhiều lần uy hiếp khung thành của Bình Dương. Ảnh: Đức Anh.
Phi Sơn với kỹ thuật khéo léo nhiều lần uy hiếp khung thành của Bình Dương. Ảnh: Đức Anh.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, SLNA đã phải nhận kết cục buồn khi Dugary Ndabashinze tận dụng tốt một tình huống không chiến, đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ngay ở phút cuối của trận đấu.

Khán giả sân Vinh bắt đầu nghĩ đến một trận thua cay đắng cho đội nhà thì đúng vào phút bù giờ thứ 4, Hồ Tuấn Tài đã sắm vai người hùng. Tiền đạo sinh năm 1995 dứt điểm bằng đầu chuẩn xác, hạ gục Tấn Trường trong sự phấn khích của người hâm mộ. Trận đấu trên sân Vinh khép lại với tỷ số hoà 1-1.

Tuấn Tài được vào sân ngay lập tức anh đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho SLNA. Ảnh Đức Anh
Tuấn Tài được vào sân ngay lập tức anh đã có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho SLNA. Ảnh: Đức Anh.

Hoà trận này, SLNA có được 9 điểm và vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 trên BXH sau 8 vòng đấu. Trong phòng họp báo, HLV Trần Bình Sự của B. Bình Dương dù cảm thấy tiếc nuối khi mất chiến thắng ở phút cuối trận, tuy nhiên, ông vẫn bày tỏ sự hài lòng với kết quả của trận đấu. HLV của B. Bình Dương cho rằng, các học trò của mình đã không đảm bảo đủ thể lực vì nhiều cầu thủ đang bị ốm.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của SLNA bày tỏ, đây là một trận đấu may mắn của đội nhà. Ông đánh giá cao vai trò của ngoại binh Olaha cũng như người hùng của trận đấu là tiền đạo Hồ Tuấn Tài.

Clip bàn thắng của Hồ Tuấn Tài và các ý kiến sau trận đấu:

Đội hình ra sân SLNA: Nguyên Mạnh (C), Ngọc Đức, Ngọc Hải, Văn Khánh, Sỹ Nam, Thế Cường, Văn Vinh, Khắc Ngọc, Phi Sơn, Olaha Michael, Henry Shackiel

B. Bình Dương: Tấn Trường, Minh Hoàng, Trung Tín, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Văn Hà, Tấn Tài, Hoàng Max, Sunday, Dugary, Anh Đức (C).

Trung Kiên - Đức Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới