Liverpool củng cố vị trí thứ tư, bỏ cách Arsenal năm điểm

Chiến thắng ngược dòng với tỷ số 2-1 trước Burnley giúp đội chủ sân Anfield có lợi thế lớn trong cuộc đua tới top 4.

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

liverpool-cung-co-vi-tri-thu-tu-bo-cach-arsenal-nam-diem

Bàn thắng của Emre Can mang về ba điểm quan trọng cho Liverpool. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Wijnaldum (45'+1), Can (61') - Barnes (7')

Burnley mở tỷ số ngay ở phút thứ bảy nhờ công Ashley Barnes. Tiền đạo này có pha đệm bóng căng trong vòng 16m50 sau cú căng ngang của Lowton. Phải tới cuối hiệp một, cổ động viên nhà trên sân Anfield mới được ăn mừng sau tình huống dứt điểm cận thành của Georginio Wijnaldum. Đây cũng là pha dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của Liverpool trong hiệp một.

Màn lội ngược dòng của Liverpool được ấn định trong hiệp hai. Emre Can có cú sút chìm từ gần 25 mét đi vào góc xa làm tung lưới khung thành Burnley.

Liverpool đã tận dụng cơ hội hai đối thủ xếp sau là Arsenal và Man Utd phải thi đấu Cup FA để gia tăng khoảng cách trên bảng điểm Ngoại hạng Anh. Đội bóng của HLV Klopp có 55 điểm, hơn đội xếp ngay sau là Arsenal năm điểm và Man Utd là sáu điểm. Liverpool đang chơi nhiều hơn bộ đôi này hai trận.

liverpool-cung-co-vi-tri-thu-tu-bo-cach-arsenal-nam-diem-1

Hàng công Liverpool chơi dưới sức trong phần lớn trận đấu. Ảnh: ​Reuters.

Sau màn trình diễn ấn tượng ở vòng trước khi đè bẹp Arseanl với tỷ số 3-1, đây là chiến thắng xấu xí nhưng cần thiết của Liverpool. Mùa giải năm nay, Liverpool vẫn chưa thua trận nào trong những cuộc đối đầu top 6, nhưng việc phải vất vả trước Burnley cho thấy đội bóng này "đổ bệnh" mỗi khi gặp các đội chiếu dưới.

Năm trận thua của Liverpool ở mùa giải này tới từ những đối thủ đang nằm ở nửa dưới bảng điểm. Burnley chính là một trong số đó khi đánh bại Liverpool ở lượt đi. Trong 30 phút đầu tiên ở trận đấu lượt về, Liverpool thậm chí không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào dù được chơi tại Anfield.

Đây là màn trình diễn thất vọng của Liverpool khi có quá nhiều cầu thủ chơi dưới phong độ. Philippe Coutinho không hoàn tất nhiệm vụ sáng tạo và tung ra những đường chuyền thuận lợi cho đồng đội, trong khi đó, Divock Origi không có pha dứt điểm nào trúng khung thành.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Klopp phải thừa nhận đây là chiến thắng xấu xí đầu tiên của Liverpool mùa này. Tuy nhiên nhà cầm quân người Đức tỏ ra hài lòng bởi đội bóng biết chiến thắng trong những trận đấu mà họ tưởng như phải mất điểm.

Burnley đang dậm chân ở vị trí thứ 12 với 31 điểm, nhiều hơn nhóm xuống hạng bảy điểm. Trong năm vòng gần nhất, đội bóng này không thắng với ba thất bại và hai hòa.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới