Sài Gòn FC - SLNA: Người khốn gặp kẻ khó

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Sài Gòn FC đã có mạch 6 trận liền không biết mùi chiến thắng sẽ đón tiếp SLNA, với phong độ cũng phập phù không kém. Có lẽ vì thế mà trận đấu của 2 đội ở nửa cuối bảng xếp hạng sẽ trở nên cân sức, cân tài hơn.

Thay máu không thành

Với xu hướng “tiễn bắc, đón nam” mùa bóng 2017, Sài Gòn FC đã chia tay hàng loạt cầu thủ trưởng thành từ "lò" đào tạo phía Bắc như trung vệ Nam Anh, tiền đạo Trịnh Duy Long, Như Tuấn,  thủ môn Dương Quang Tuấn, Đức Trung, Ngọc Nam và Văn Thuần. Và CLB đã mang về Cao Văn Triền của S.Khánh Hòa, Cao Hoa Kỳ quê Vũng Tàu, thủ môn U.23 Phạm Văn Phong, trung vệ Tiến Duy từ Quảng Ninh.

Việc cho ra đi 10 cầu thủ và đón về 8 gương mặt mới là chiến lược "thay máu" lực lượng nhằm thu hút thêm khán giả miền Nam đến sân để cổ vũ cho đội bóng thứ 2 của TP.HCM.

Hàng thủ SLNA chật vật với một pha tấn công của đội bạn. Ảnh tư liệu.
Hàng thủ SLNA chật vật với một pha tấn công của đội bạn. Ảnh tư liệu.

Xét về lối đá của HLV Đức Thắng không khác mấy đội khách SLNA khi sử dụng đội hình 4-4-2, với 2 ngoại binh Marcelo và Patrick. Hàng thủ của Sài Gòn FC cũng gồm toàn cầu thủ nội, trong đó Khánh Thành, Tiến Duy đá cặp trung vệ. Bộ đội Ngọc Duy và Văn Triền đá cặp tiền vệ trung tâm, có lẽ khán giả xứ Nghệ cũng chả lạ gì lối đá của Ngọc Duy trong màu áo của Hà Nội FC, trong vài trò tổ chức trận đấu. Văn Triền, cầu thủ của S.Khánh Hòa đá thấp hơn làm nhiệm vụ thu hồi bóng.

Theo quan sát của chúng tôi, Sài Gòn FC vẫn mạnh cánh phải nơi hậu vệ Ngọc Đức trấn giữ. Khi cần phá lối chơi của đội khách, HLV Đức Thắng sẽ dùng Xuân Dương, khi cần có quả treo bóng thì Trần Vũ sẽ vào sân.

Phong độ của Sài Gòn FC, sau 2 trận mở màn toàn thắng trước Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng họ đã có loạt 6 trận chỉ hòa và thua. Việc 9 trận đấu mới chỉ có 2 trận thắng và ghi được 7 bàn thắng cho thấy hàng công của chủ nhà không mạnh. Có khác chăng, bộ đôi ngoại binh của chủ nhà mỗi người đã có được 2 bàn thắng và họ khá mạnh ở các tình huống không chiến. Việc thủ môn đội trưởng Tống An chưa chắc chắn ra sân, có lẽ cũng không ảnh hưởng nhiều đến đội chủ nhà vì trận đá với Hà Nội, thủ môn Văn Hoàng chơi khá tự tin.

Đá vì khán giả

Có lẽ quy định SLNA là đội khách chỉ là lý thuyết, bởi với 10.000 fan hâm mộ từ Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai và TP HCM có mặt trên sân Thống Nhất thì chính đội bóng xứ Nghệ mới là đội được cỗ vũ nồng nhiệt hơn. Đặc biệt hơn, lần này họ còn có Bá Kỳ, một cổ động viên bại liệt toàn thân di chuyển từ Nghi Lộc vào TP HCM cổ vũ. Lá đại kỳ rộng 200m2 cùng hàng loạt cờ, băng giấy màu sẽ biến khán đài Thống Nhất thành ngày hội của những người con xa quê.

Olaha nhảy cao đánh đầu uy hiếp khung thành Bình Dương trong trận SLNA - Bình Dương trên sân Vinh. Ảnh tư liệu.
Olaha nhảy cao đánh đầu uy hiếp khung thành Bình Dương trong trận SLNA - Bình Dương trên sân Vinh. Ảnh tư liệu.

Có lẽ, so với trận đấu trên sân Vinh với B.Bình Dương thì SLNA không có nhiều sự thay đổi. Xuất phát với đội hình 4-4-2 nhưng do Olaha đá thấp ở khu vực giữa sân nên thực chất Đức Thắng đang chỉ đạo cầu thủ đá 4-3-2-1. Vẫn biết Tuấn Tài là giải pháp không tồi khi chính cầu thủ này vừa cứu cho SLNA một trận thua trên sân nhà khi ghi bàn phút cuối của trận đấu sau khi vào sân thay Thế Cường. BHL SLNA sẽ tiếp tục sử dụng phương án này, nếu Henry vẫn tiếp tục không có duyên ghi bàn.

Khi đó, các cầu thủ SLNA sẽ đá 4-3-3 với 3 mũi tấn công là Phi Sơn, Henry và Tuấn Tài. Mấu chốt của trận đấu là khu vực giữa sân của SLNA sẽ vận hành như thế nào với 3 tiền vệ đều có xu hướng tấn công Khắc Ngọc, Văn Vinh và Olaha. Có lẽ BLH SLNA đã nhìn nhận được vấn đề trong trận đấu với B.Bình Dương, khi 3 tiền vệ co cụm trước khu vực trung lộ thì Tấn Tài, một tiền vệ khá tinh quái đã di chuyển sang cánh phải để treo bóng cho tiền đạo ghi bàn.

Hai đội có cùng điểm số, lại đứng sát trên nhau BXH nên trận đấu hứa hẹn sẽ gay cấn. Người ta tin, SLNA với lợi thế “sân khách, khán giả nhà” sẽ có điểm, thậm chí là 3 điểm.

                                                                                              AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới