SLNA: Khi niềm tin được báo đáp

(Baonghean.vn) - 2 bàn thắng của Olaha và Hồ Khắc Ngọc được chia đều cho mỗi hiệp đã giúp đội bóng xứ Nghệ vượt qua HAGL tại vòng 10 V. League 2017. Đó là kết quả của niềm tin, sự yêu mến được BHL, các cầu thủ và NHM gìn giữ suốt thời gian dài vừa qua.

Ngay phút thứ nhất, cầu thủ Olaha đã sút tung lưới thủ thành Phạm Văn Tiến (HAGL) mở tỉ số trận đấu. Bàn thắng này không chỉ giải tỏa áp lực cho bản thân tiền đạo sinh năm 1997 sau quãng thời gian "tịt ngòi", giúp SLNA tìm lại cảm hứng chiến đấu sau trận thua bạc nhược trên sân Thống Nhất trước Sài Gòn FC, mà còn là phần thưởng xứng đáng cho niềm tin, sự kiên nhẫn của BHL SLNA dành cho cá nhân chân sút Olaha.

9 trận đấu liên tục, tiền đạo người Nigeria không thể làm mảnh lưới đối phương rung lên, dù sở hữu rất nhiều cơ hội ngon ăn. Không ít chuyên gia đã góp ý với BHL SLNA về việc nên để ngoại binh này trên ghế dự bị, nhường chỗ cho Hồ Tuấn Tài.

Rõ ràng, sức ép dành cho Olaha và BHL SLNA là không hề nhỏ. Điều đó để thấy rằng, pha lập công của Olaha vào lưới HAGL có ý nghĩa vô cùng quan trọng, chứng minh nỗ lực không biết mệt mỏi của chân sút 20 tuổi và lập trường kiên định của BHL SLNA. Quả thật, sau khi “thông nòng”, tiền đạo mang áo số 69 chơi tự tin, thanh thoát hơn hẳn.

Olaha chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn mở tỉ số.  Ảnh: Internet.
Olaha chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn mở tỉ số. Ảnh: Internet.

Liên tục di chuyển khắp các mặt sân, xuất hiện tại những điểm nóng, lên công về thủ trong cả 3 vai trò tiền đạo, tiền vệ công và tiền vệ phòng ngự, nếu chính xác và may mắn hơn trong những pha dứt điểm, Olaha sẽ không chỉ dừng lại với 1 pha lập công vào lưới HAGL.

Với chân sút trẻ tuổi như Olaha, một khi có đủ sự tự tin sẽ vô cùng nguy hiểm cho mọi hàng thủ đối phương. NHM xứ Nghệ đã có thể mơ về cặp song sát lợi hại Henry - Olaha.

Bên cạnh “tín hiệu mừng” từ Olaha, NHM xứ Nghệ còn cảm thấy phấn khích vì phong độ của Quế Ngọc Hải. Suốt thời gian dài vừa qua, hậu vệ quê Diễn Châu thường xuyên mang lại sự thất vọng cho những cổ động viên SLNA.

Hết sai lầm về mặt chuyên môn thuần túy, lại đến những lùm xùm bên ngoài sân cỏ, Quế Ngọc Hải gần như từ trung vệ đẳng cấp hàng đầu của BĐVN trở thành một cầu thủ tầm trung không hơn, không kém.

Bước vào trận đấu với HAGL, áp lực dành cho trung vệ sinh năm 1993 là vô cùng lớn, chỉ cần thêm 1 lần nữa Quế Ngọc Hải mắc sai lầm, SLNA nhận kết quả không như mong đợi thì hậu quả thật khó lường. Đúng là, “gian nan tỏ mặt anh hùng”, ở thời điểm khó khăn nhất, Quế Ngọc Hải đã chứng tỏ những phẩm chất tuyệt vời của 1 tuyển thủ Quốc gia, của 1 ngôi sao lớn.

Suốt 90 phút so tài với HAGL, hậu vệ 24 tuổi này đã thi đấu bản lĩnh, tỉnh táo, góp công lớn giúp thủ thành Nguyên Mạnh có trận đấu nhàn hạ nhất kể từ đầu giải đến nay. Thậm chí, suýt chút nữa Quế Ngọc Hải còn ghi tên lên bảng điện tử với cú sút tuyệt đẹp đưa bóng dội xà ngang khung thành đội khách ở hiệp đấu đầu tiên.

Màn trình diễn ấn tượng của trung vệ mang áo số 4 thêm cơ sở để chứng minh sự đúng đắn, dũng cảm của BHL SLNA. Bởi, không nhờ lập trường kiên định, niềm tin to lớn dành cho học trò của mình thì BHL SLNA, đặc biệt là HLV Nguyễn Đức Thắng không thể hoặc không dám điền tên Quế Ngọc Hải vào đội hình xuất phát. Trước sức ép khủng khiếp của dư luận như vậy, quyết định của BHL SLNA thật đáng trân trọng. Có câu: “Thắng làm vua, thua làm giặc”, ranh giới giữa niềm tin và sự bảo thủ là mong manh, kết quả cuối cùng là thước đo chính xác nhất.

Trung vệ Quế Ngọc Hải có trận đấu xuất sắc trước HAGL.   Ảnh: Internet.
Trung vệ Quế Ngọc Hải có trận đấu xuất sắc trước HAGL. Ảnh: Internet.

Olaha, Quế Ngọc Hải là 2 hình ảnh hiện thân cho niềm tin của BHL SLNA được đặt đúng chỗ. Còn nữa, những Nguyễn Sỹ Nam, Võ Ngọc Đức, Hồ Khắc Ngọc... chơi lăn xả, tỉnh táo khác xa với màn trình diễn của chính họ ở trận đấu với Sài Gòn FC cách đây 1 tuần. Lão tướng Nguyễn Văn Vinh thi đấu hừng hực, sung sức như thể mới tuổi đôi mươi. Và cả Võ Ngọc Toàn, người được tung vào sân ở nửa cuối hiệp 2 đã tả xung hữu đột như một chiến binh, để rồi phải nhận chấn thương đầu gối rất nặng... Tất cả họ đều muốn đền đáp niềm tin của BHL, sự cổ vũ nhiệt tình của NHM xứ Nghệ.

Ngày hội trên sân Vinh vào buổi chiều 18/3 vừa qua, không thể không nhắc đến “cầu thủ thứ 12” - những cổ động viên SLNA. Bất chấp trận thua toàn diện của đội nhà trước Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 9, bất chấp những “lùm xùm” xung quanh đội bóng thời gian gần đây, “chảo lửa thành Vinh” đã tìm lại sức nóng như ngày nào với sự góp mặt của gần 1 vạn khán giả. Khán đài A, khán đài B luôn rạo rực, huyên náo bởi những tràng pháo tay, tiếng reo hò dành cho Nguyên Mạnh và các đồng đội. Chứng kiến điều đó, đủ hiểu niềm tin, tình yêu của NHM xứ Nghệ dành cho đội bóng con cưng của mình vẫn chưa hề phôi phai.

Chiến thắng của SLNA trước HAGL là kết quả từ niềm tin của BHL, của NHM dành cho các cầu thủ và của chính các cầu thủ dành cho bản thân họ. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, những gì SLNA vừa trải qua mới chỉ là bước đầu tiên để tìm lại chính mình, tìm lại những giá trị tốt đẹp vốn có của đội bóng. Hãy cứ tin, và yêu, rồi hạnh phúc sẽ đến./.

                                                                                 Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới