SLNA tặng chiến thắng đầu tiên cho 'cầu thủ số 12'

(Baonghean) - Sau 7 vòng đấu, tuần qua, cuối cùng SLNA cũng có chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh ở mùa giải 2017. Ngoài việc giành trọn 3 điểm để thoát khỏi đáy bảng xếp hạng, chiến thắng của SLNA còn mang nhiều ý nghĩa khi các cầu thủ trẻ SLNA đã biết “vượt qua chính mình”. 

Ra sân với đội hình bị sứt mẻ lực lượng, lại bị đội khách dẫn bàn trước nhưng với tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi cùng với sự tỏa sáng của Khắc Ngọc, SLNA đã “lật ngược thế cờ” đem về một chiến thắng đầy cảm xúc.

Chỉ tiếc rằng, có rất ít CĐV xứ Nghệ trực tiếp chứng kiến chiến thắng ngoạn mục của đội nhà, bởi trước đó họ đã quá thất vọng về một SLNA thi đấu bạc nhược và mất điểm một cách khó hiểu ngay tại “thánh địa Vinh”, nên nhiều người không còn muốn đến sân nhìn cảnh SLNA “nằm” cho đội khách “hành hạ”.

CĐV luôn là niềm cổ vũ tinh thần đặc biệt và được mệnh danh là “cầu thủ số 12” của SLNA. Ảnh: Đức Chuyên
CĐV luôn là niềm cổ vũ tinh thần đặc biệt và được mệnh danh là “cầu thủ số 12” của SLNA. Ảnh: Đức Dũng.

Hôm đó, chứng kiến hình ảnh CĐV khuyết tật Nguyễn Bá Kỳ nằm trên chiếc giường xếp gắn với bánh xe được người nhà đưa đến sân để dõi theo các bước chạy của các cầu thủ SLNA trong suốt trận đã khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Nhiều người đã đặt ra các câu hỏi: Tại sao một người khuyết tật như Kỳ không ở nhà xem ti vi tường thuật trực tiếp mà lại phải nhờ người nhà đưa đến sân? Tại sao SLNA liên tiếp có những trận đấu thua “lấm lưng trắng bụng” nhưng Kỳ vẫn đến cổ vũ? Nếu tất cả các CĐV bóng đá xứ Nghệ đều có một tình yêu và niềm tin dành cho SLNA mãnh liệt như Kỳ chắc là mọi chuyện đã khác?!

Tan trận, ông Nguyễn Hồng Thanh - Chủ tịch CLB SLNA đã xuống sân và gọi các cầu thủ đến bên Kỳ và nói rằng: Các bạn phải nhìn những CĐV như Kỳ để tập luyện và thi đấu, không phụ lòng những người hâm mộ nhé.

Giá như tất cả các CĐV bóng đá xứ Nghệ nói riêng và CĐV các đội bóng ở Việt Nam nói chung luôn đồng hành cùng đội bóng, kể cả lúc họ gặp khó khăn cũng như lúc có phong độ tốt, chắc rằng các cầu thủ mỗi khi ra sân thi đấu đều cảm thấy phấn chấn và nỗ lực hết mình để không phụ lòng người hâm mộ.

Đáng tiếc là, tinh thần “yêu bóng đá” của một số CĐV hiện nay lại đang ở dạng “phong trào”, “đám đông”, thấy chiến thắng thì hò reo như thể chính mình lập công, thấy đội bóng thi đấu bết bát thì chỉ trích, thậm chí có những lời lẽ nặng nề. Có những trận đấu, có người còn chấp nhận mua vé “chợ đen” với giá gấp mấy chục lần, chen lấn, xô đẩy để vào sân với vẻ như mình là người rất hâm mộ, am hiểu bóng đá nên cần phải đến sân xem trận này, thế nhưng khi đội nhà bị dẫn bàn thì lại bỏ dở trận đấu ra về.

Có lẽ, ngoài việc phê phán các cầu thủ thiếu khát vọng, thi đấu chưa lăn xả, Ban tổ chức điều hành giải đấu chưa khoa học, gây bức xúc… thì những người hâm mộ bóng đá cũng nên nhìn lại cách thức cổ vũ, ủng hộ của mình, liệu mình đã có lúc nào dành tình yêu cho đội bóng được như anh Nguyễn Bá Kỳ, để đứng ra nhân danh người hâm mộ chỉ trích các đội bóng, các cầu thủ?

Thế nên, nhiều người nói vui rằng, chiến thắng của SLNA trước SHB.Đà Nẵng là chiến thắng dành tặng cho CĐV đặc biệt Nguyễn Bá Kỳ!

Đức Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới