Tại sao Conte lại phải rời Chelsea khi đang thành công và được đối xử tử tế?

Một số nguồn tin từ Italy tiết lộ Inter Milan đang tiến rất gần tới việc nhận được cái gật đầu từ phía Antonio Conte, HLV đương nhiệm của Chelsea. Thực tế, cực khó để chiến lược gia người Italy rời bỏ sân Stamford Bridge.

Không dễ để Conte ra đi, khi Chelsea lúc này vẫn đang vận hành trơn tru.
Không dễ để Conte ra đi, khi Chelsea lúc này vẫn đang vận hành trơn tru.

Trang Tuttosport cho hay lý do khiến Antonio Conte muốn chia tay Chelsea là chiến lược gia người Italy cảm thấy nhớ nhà, và ông muốn trở lại làm việc ở quê hương. Nếu chấp nhận rời nước Anh, mức lương mà Conte được nhận ở Inter là 13 triệu bảng/năm, kèm ngân quỹ chuyển nhượng lên tới 350 triệu bảng, một con số đủ sức để tái thiết đội bóng trong nỗ lực trở lại vị thế của một ông lớn ở Serie A. Một con số đủ sức hấp dẫn bất cứ HLV nào, không chỉ riêng Conte.

Conte được đối xử tử tế ở Chelsea

Nhưng sẽ thật khó để tin rằng Conte có thể ngay lập tức chuyển đến Inter ngay trong mùa giải tới. Ông đang có một công việc miễn chê ở Chelsea, và đội bóng vẫn đang vững vàng ở ngôi đầu bảng Premier League, tạo ra khoảng cách lên tới 10 điểm so với Tottenham.

Conte hoàn toàn đủ sức giành cú đúp Premier League và Cúp FA ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Chelsea, như những gì Carlo Ancelotti, một người Italy khác, làm được ở mùa giải 2009-10.

Trên hết, Conte vẫn đang nhận được sự đối xử tốt từ Roman Abramovich và ban lãnh đạo Chelsea. Ông được cung cấp những nhân sự tốt nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, tiêu biểu là thương vụ N’Golo Kante từ Leicester.

Chưa hết, chiến lược gia 47 tuổi được toàn quyền xử lý các công thần như John Terry hay Branislav Ivanovic, điều không thấy ở những người tiền nhiệm. Không khí trong phòng thay đồ ở sân Stamford Bridge vẫn rất yên ổn, dù Ivanovic đã ra đi, còn Terry thường xuyên phải ngồi ghế dự bị.

Dưới bàn tay của Conte, sơ đồ 3-4-3 đang trở thành chìa khóa cho sự bùng nổ của hàng loạt trụ cột như Eden Hazard, Diego Costa, hay những gương mặt không được đánh giá cao như Marcos Alonso, Pedro.

Nếu ra đi, Conte & Chelsea đều bất lợi

Trong khi Chelsea đang ung dung ở Premier League, Inter lúc này vẫn rất bất ổn, dù đã được sở hữu bởi những ông chủ người Trung Quốc. Họ sa thải Frank De Boer hồi đầu mùa, và giờ đang phải nhờ cậy vào Stefano Pioli, một chiến lược gia kém tên tuổi.

Hiện tại, đội chủ sân San Siro đang xếp thứ 6, kém vị trí thứ 3 của Napoli tới 6 điểm, và phong độ nhìn chung khá thất thường. Không dễ để thầy trò Pioli trở lại đấu trường Champions League vào mùa tới, yếu tố đủ sức hấp dẫn một chiến lược gia hàng đầu như Conte.

Chelsea chắc chắn nhận thức rất rõ sự quan tâm của Inter dành choAntonio Conte. Bằng chứng là đội bóng này nhanh chân sửa soạn bản hợp đồng mới, với mức lương được cho là cải thiện đáng kể so với con số khiêm tốn 6,5 triệu bảng/mùa mà chiến lược gia người Italy đang được hưởng. Abramovich không bao giờ tiếc tiền trong việc giữ chân các trụ cột, và Conte cũng không phải ngoại lệ.

Hơn thế, nếu Conte ra đi, sự ổn định mà Chelsea đang có chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Nhờ sự xuất hiện của chiến lược gia Italy, những cầu thủ giàu cá tính như Costa đã tập trung vào việc săn bàn, thay vì sa đà vào những màn tranh cãi không cần thiết.

Hay như Hazard, người đã chơi tệ ở mùa trước, đang lấy lại phong độ vốn có nhờ việc được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự dưới thời Conte. Sẽ không khó hình dung làn sóng cầu thủ ra đi nếu như Chelsea không giữ chân được Conte.

Trên hết, sự ra đi của Conte sẽ khơi lại “lò xay HLV”, một cách nói không mấy hay ho ám chỉ việc Chelsea thường xuyên thay tướng dưới thời Abramovich. Họ đã từng muốn chấm dứt cách gọi này bằng việc gắn bó lâu dài với Mourinho, nhưng rồi những xích mích giữa vị HLV này và các cầu thủ cũng như thành viên của đội đã khiến đôi bên phải chia tay.

Còn với Conte, rời Chelsea cũng đồng nghĩa ông tự đặt mình vào một áp lực lớn ở Inter, nơi mà chưa chắc chiến lược gia này được đối xử tốt như ở Chelsea.

Theo TT&VH

TIN LIÊN QUAN

Tin mới