Tứ kết Champions League: Real chiến Bayern, Barca đụng Juve

Đương kim vô địch Real Madrid tái ngộ cựu HLV Carlo Ancelotti, trong khi Barcelona đụng độ Juventus. Đối thủ của Leicester là Atletico Madrid, còn Borussia Dortmund gặp AS Monaco.

Nhìn chung, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League năm nay cho ra những cặp đấu tương đối ngang sức ngang tài. Trong khi Leicester tránh được những đối thủ sừng sỏ và có hy vọng viết tiếp câu chuyện thần tiên trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh, Dortmund và Monaco cũng là hai đội bóng không chênh lệch nhiều về lực lượng. 

Các trận lượt đi diễn ra ngày 11 và 12/4, lượt về là 18 và 19/4.

Ancelotti và Zidane từng cùng nhau đưa Real đến chức vô địch Champions League thứ 10.
Ancelotti và Zidane từng cùng nhau đưa Real đến chức vô địch Champions League thứ 10.

Tâm điểm của vòng tứ kết chắc chắn là màn tái ngộ giữa Real và Bayern, giữa nhà đương kim vô địch và cựu vương, giữa Carlo Ancelotti và người cộng sự cũ Zinedine Zidane. Ancelotti từng dẫn dắt Real từ năm 2013 đến 2015, giúp đội bóng Tây Ban Nha đoạt La Decima, tức là chức vô địch Champions League thứ 10 ở mùa giải 2013-2014. Khi ấy, Zidane là trợ lý HLV. Real sa thải Ancelotti vào tháng 5/2015. Quyết định này khi ấy nhận rất nhiều chỉ trích từ các chuyên gia, cầu thủ, HLV và báo giới.

Trên đường tiến đến chức vô địch Champions League năm 2014, Real đã khiến Bayern nhận thất bại nặng nề 4-0 ở trận lượt về vòng bán kết với cú đúp của Cristiano Ronaldo. Đó là lần cuối hai đội gặp nhau ở một trận đấu chính thức. Real và Bayern từng 10 lần gặp nhau ở vòng knock-out Champions League với năm chiến thắng cho mỗi đội. 

Trong khi đó, Barca và Juventus sẽ tái hiện trận chung kết Champions League 2014-2015 khi đội bóng xứ Catalan đánh bại đối thủ đến từ Italy để giành danh hiệu thứ năm. Hai đội bóng giàu truyền thống này từng gặp nhau bảy lần ở C1/Champions League. Barca thắng ba, Juventus thắng hai và hai trận còn lại có kết quả hòa. Cặp đấu này cũng chứng kiến hậu vệ Dani Alves chạm trán đội bóng cũ Barca. 

Neymar ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca trong trận chung kết Champions League 2014/2015 với Juventus.
Neymar ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca trong trận chung kết Champions League 2014/2015 với Juventus.

Leicester và Atletico từng hai lần chạm trán nhau. Lần đầu là ở vòng một UEFA Cup Winners' Cup 1961-1962, tức là giải tiền thân của Europa League. Khi đó Atletico hòa 1-1 trên sân khách và thắng 2-0 trên sân nhà. Lần hai là ở vòng một UEFA Cup 1997-1998 (cũng là tiền thân của Europa League), Atletico thắng cả hai lượt, với cùng tỷ số 2-1.

Dortmund và Monaco chưa từng chạm trán nhau. Monaco là á quân Champions League 2003-2004 trong khi Dortmund vô địch năm 1996-1997 và là á quân mùa giải 2012-2013. Dortmund có thành tích tốt trong những mùa giải Champions League gần đây, còn với Monaco, vào tứ kết năm nay đã là một thành công với họ.

Tuy nhiên, đại diện Ligue 1 đang chứng tỏ họ là một ẩn số đáng gờm sau khi ngược dòng loại Man City ở vòng 1/8. Thời điểm này, Monaco đang bay cao với một hàng công có phong độ tốt và họ đang vượt mặt PSG để dẫn đầu Ligue 1.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới