U20 Việt Nam: Từ cổ tích mơ kỳ tích

U20 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích từ mấy tháng trước khi giành vé đến VCK U20 thế giới. Lần đầu tiên trong lịch sử, ở sân chơi bóng đá 11 người, bóng đá Việt Nam có đại diện ở World Cup.

U20 Việt Nam: Từ cổ tích mơ kỳ tích
Với việc có đại diện ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho các cầu thủ lứa U20, dư luận bóng đá nước nhà không khỏi tự hào. Lần đầu tiên các cầu thủ trẻ của chúng ta được sánh vai các cường quốc bóng đá trên khắp năm châu. Và từ cái lần đầu tiên thăng hoa ấy, bóng đá Việt Nam kỳ vọng sẽ mở ra cho mình cánh cửa đi đến thành công.
Bóng đá có những phút giây điên rồ nhưng lãng mạn cực đỉnh. Nhờ sự bất ngờ luôn đồng hành mà chúng ta có thể vượt lên trên mọi giới hạn để kiếm tìm vinh quang mà những phép cộng số học không bao giờ chấp nhận. Cũng vì điều này mà U20 Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc với hy vọng viết tiếp những câu chuyện chấn động.
Từ cổ tích, đến kỳ tích. Rất nhiều người đang cháy lên một giấc mơ là U20 Việt Nam sẽ không cam phận một đội bóng lót đường để tạo ra những cơn địa chấn ở VCK U20 thế giới tới đây. Tất nhiên, để có được những chiến công làm rung chuyển lòng người thì bản thân mỗi thành viên của đội bóng trẻ phải có được sự dấn thân đến tột cùng và sự may mắn luôn đồng hành cổ vũ.
U20 Việt Nam: Từ cổ tích mơ kỳ tích ảnh 2
Lại nói đến vị thần mang tên may mắn. Chúng ta phải nhấn mạnh đến điều này bởi hơn một lần, U20 Việt Nam đã được thần may mắn mỉm cười. Và nhiều người đã bảo, vị thần ấy tiếp tục tỏ ra yêu mến bóng đá Việt Nam khi đưa đội bóng của chúng ta vào một bảng đấu khá dễ chịu. Nói đúng hơn, ở bảng đấu này, chúng ta không thấy khoảng cách mênh mông về đẳng cấp và đó chính là cơ sở để U20 Việt Nam gieo lên những mầm hy vọng.
Vậy thì chúng ta có quyền vui bởi sự thuận lợi ban đầu. Nhưng, nên nhớ rằng, để có thành công thì chỉ may mắn thôi là chưa đủ. Hãy bước vào hành trình chuẩn bị cho VCK U20 thế giới với tất cả sự toan lo, trăn trở và trí tuệ của mình. Và trước tiên, muốn tạo được kỳ tích, chúng ta phải quên những câu chuyện cổ tích đã có để đổ mồ hôi, sức lực, trí tuệ và tiền bạc cho hiện thực vô cùng khắc nghiệt.
Theo Bongda

Tin mới