Cơn bão chấn thương đang hoành hành sân Vinh

(Baonghean.vn) - Tính đến trước trận đấu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray, số ca chấn thương của SLNA đang xấp xỉ 10 trường hợp.

Chấn thương đang là một thực trạng rất đáng báo động cho đội bóng xứ Nghệ khi V. League mới chỉ đi qua gần một nửa chặng đường.

Với chấn thương vừa gặp, Võ Ngọc Toàn sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Ảnh: Internet. 
Với chấn thương vừa gặp, Võ Ngọc Toàn sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng. Ảnh: Internet. 

Vừa vào sân được 10 phút thay cho đàn anh Nguyễn Văn Vinh ở trận đấu với HAGL, tiền vệ Võ Ngọc Toàn đã phải rời sân theo phương song song với mặt đất vì vết đau ở đầu gối phải. Theo kết quả chụp phim, cầu thủ mang áo số 9 bị chấn thương sụn chêm, có thể phải nghỉ thi đấu không dưới 1 tháng.

Trường hợp chấn thương của Võ Ngọc Toàn đã bổ sung vào danh sách những ‘bệnh binh’ vốn đã dày đặc của đội bóng xứ Nghệ, gồm: Trần Đình Hoàng, Lê Văn Hùng, Phạm Mạnh Hùng, Cao Xuân Thắng, Hồ Sỹ Sâm...

Võ Ngọc Toàn nghỉ thi đấu đã khiến BHL SLNA phải vô cùng khó khăn trong vấn đề nhân sự, đặc biệt là ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Về mặt lý thuyết, không có cầu thủ sinh năm 1994 thì 2 cái tên còn lại là Nguyễn Văn Vinh và Hồ Sỹ Sâm vẫn hoàn toàn đủ khả năng "lấp chỗ trống" ở vai trò của 1 tiền vệ đánh chặn.

Nhưng thực tế lại không hề đơn giản như vậy, bởi trước lúc Võ Ngọc Toàn gặp phải chấn thương thì người đồng đội Hồ Sỹ Sâm cũng bị mẻ xương ngón chân và sẽ phải ngồi ngoài ít nhất cũng hơn 1 tháng. Vì thế, vị trí "mỏ neo" ở SLNA giai đoạn này đành phải trông chờ cả vào lão tướng Nguyễn Văn Vinh.

Sẽ không quá lời khi cho rằng, SLNA đang là bệnh viện thu nhỏ với hàng loạt chấn thương khác nhau của các cầu thủ được kéo dài từ mùa giải năm ngoái đến nay. Đầu tiên phải nhắc đến là trường hợp hậu vệ phải Trần Đình Hoàng. Vừa ký hợp đồng mới với đội chủ sân Vinh chưa được bao lâu, tuyển thủ sinh năm 1991 đã phải "ngồi chơi xơi nước" ngay khi V. League 2016 chưa đi hết giai đoạn 1.

Gần 1 năm qua, hậu vệ mang áo số 6 chưa thể tập luyện trở lại bình thường chứ đừng nói đến là ra sân thi đấu. Cũng may, trong tay BHL SLNA đã có gương mặt thay thế chất lượng - Nguyễn Sỹ Nam cho vị trí hậu vệ cánh phải.

  Hậu vệ Trần Đình Hoàng chưa hẹn ngày trở lại.  Ảnh: Internet.
Hậu vệ Trần Đình Hoàng chưa hẹn ngày trở lại. Ảnh: Internet.

Cùng rơi vào tình cảnh tương tự Trần Đình Hoàng là trung vệ Phạm Mạnh Hùng. Mùa giải 2016 đang trôi về những vòng đấu cuối cùng, cầu thủ quê Nghĩa Đàn đã dính phải chấn thương khá nặng và nghỉ hết số trận còn lại của đội bóng xứ Nghệ. Sau quãng thời gian vật lộn chấn thương, Phạm Mạnh Hùng đã trở lại thi đấu cho SLNA ở trận đấu khai màn V. League với FLC Thanh Hóa.

Tuy nhiên, thêm lần nữa trung vệ sinh năm 1993 lại bị chấn thương hành hạ. Theo kết luận của các bác sỹ, Phạm Mạnh Hùng phải nghỉ thi đấu không dưới 5 - 6 tháng. Như vậy, mùa giải năm nay gần như đã khép lại với cựu tuyển thủ U23 Việt Nam.

Nằm trong danh sách những "bệnh binh" nghỉ dài hạn còn có tiền vệ Cao Xuân Thắng. Trải qua 10 trận đấu tại V. League 2017, cầu thủ quê Quỳnh Lưu vẫn chưa 1 lần được xỏ giày vào sân thi đấu. Được biết, Cao Xuân Thắng đang gặp phải chấn thương khá dai dẳng. Từng được kỳ vọng sẽ trở thành cầu thủ chạy cánh xuất sắc nhưng ở 2 mùa giải qua, tiền vệ sinh năm 1993 vẫn không chứng tỏ được gì nhiều, khi thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị do những chấn thương hành hạ. Nếu không được chữa trị dứt điểm, rất có thể sự nghiệp của Cao Xuân Thắng sẽ đi vào ngõ cụt.

Đã đến lúc, BLĐ SLNA nhìn nhận nghiêm túc tình trạng chấn thương đang diễn ra hàng loạt ở sân Vinh. Thực tế đáng buồn đó không chỉ ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của SLNA tại V. League 2017, đáng sợ hơn còn ảnh hưởng đến sự nghiệp của các cầu thủ. Trong quá khứ, không ít tài năng đã phải chia tay sân cỏ từ khá sớm vì không được điều trị chấn thương kịp thời, đúng cách./.

                                                                                      Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới