Guardiola: 'Ở Champions League, Man City chẳng là gì'

Chưa đầy 1 năm sau khi dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola nhìn nhận Man City vẫn chưa đủ trình để trở thành 'ông kẹ' tại Champions League.

Guardiola cho rằng cầu thủ Man City còn thiếu kinh nghiệm ở Champions League. Ảnh: AFP
Guardiola cho rằng cầu thủ Man City còn thiếu kinh nghiệm ở Champions League. Ảnh: AFP

Cuộc chơi của Man City tại Champions League kết thúc từ tháng trước khi bị AS Monaco loại ở vòng 1/8. Sau hai lượt, tổng tỷ số giữa hai đội là 6-6, tuy nhiên đại diện nước Pháp đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Man City của Pep rõ ràng thụt lùi so với 1 năm trước, thời điểm CLB do Manuel Pellegrini dẫn dắt. Khi đó, Man City còn vào đến bán kết và chỉ thất bại trước Real Madrid với tổng tỷ số 0-1 sau hai lượt.

Mùa này, lực lượng Man City không có nhiều thay đổi, song Pep thừa nhận các cầu thủ vẫn còn học hỏi nhiều kinh nghiệm để chinh phục đấu trường châu Âu.

"Chúng tôi còn kém rất xa so với Real Madrid, Barcelona, Juvetus hay Bayern Munich. Cầu thủ của chúng tôi không kém họ về chất lượng, mà thua về cách thi đấu. Đó là khác biệt rất lớn.

Chúng tôi đã cảm thấy điều đó trong trận gặp Monaco. Man City không thể quên đối thủ đã chơi tốt thế nào. Cách đây vài hôm, Monaco lại làm điều tương tự trước Dortmund", Pep nói.

Cũng theo Guardiola, những gì Man City trải qua mùa này ở cúp châu Âu chưa phải thảm họa. Ông xin người hâm mộ hãy cho bản thân sự kiên nhẫn. "Mùa tới, Man City sẽ thay đổi. Những cầu thủ của tôi sẽ có thêm kinh nghiệm từ vấp ngã hôm nay", Pep kết luận.

Theo TNO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới