VFF bất lực?

(Baonghean) - Trong tuần qua, 'sóng gió' lại nổi lên trên đấu trường V.League, vấn đề đáng buồn là vẫn xoay quanh câu chuyện về 'vua sân cỏ'.

Đó là việc khán giả phố núi Pleiku, các cầu thủ và lãnh đạo đội bóng HAGL nổi điên với cách cầm còi của trọng tài. Từ chỗ đang dẫn trước 2-0, được công nhận bàn thắng 3-0 nhưng rốt cuộc lại bị trọng tài “bẻ còi” từ chối bàn thắng thứ 3, dẫn đến HAGL thua ngược FLC Thanh Hóa một cách tức tưởi.

Không chỉ khán giả có mặt trên sân, những người theo dõi trận đấu này qua truyền hình đều rất bất bình với cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài này. Trước một chủ nhà HAGL chơi xuất sắc, với những pha trình diễn đẳng cấp của Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh... các cầu thủ FLC Thanh Hóa chống trả bằng cách chơi tiểu xảo, gây ức chế cho đối phương, nhưng các trọng tài vẫn bỏ qua những hành vi phi thể thao này. Để “tự vệ”, các cầu thủ HAGL đã có những phản ứng với trọng tài.

Công tác trọng tài ngày càng gây nhiều tranh cãiở V.League. 	Ảnh: Internet
Công tác trọng tài ngày càng gây nhiều tranh cãi ở V.League. Ảnh: Internet

Thế nhưng, xem ra trọng tài chính Trần Xuân Nguyện và các trợ lý đã không điều chỉnh cách cầm còi của mình mà còn chứng tỏ quyền uy của “vua áo đen” bằng cách “đì” các cầu thủ HAGL với nhiều pha “cắt còi” bất lợi cho đội chủ nhà. Điều này khiến cho các cầu thủ HAGL liên tục vùng vằng phản ứng ngay trên sân, lãnh đạo đội HAGL cũng phải lao vào sân tranh cãi.

Đây không phải là lần đầu tiên trọng tài bị các đội bóng phản ứng dữ dội. Nhưng lần này, “vua áo đen” đã “động” đến đội bóng của bầu Đức – đương kim Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Còn nhớ, ngay ở đầu mùa giải này, bầu Đức đã lên tiếng về công tác trọng tài ở V.League: “Tôi chẳng thấy ở đâu trên thế giới mà bố (tức ông Nguyễn Văn Mùi) thì làm Trưởng ban Trọng tài, còn con (tức ông Nguyễn Trọng Thứ) thì cầm còi cả.

Mà làm hết năm này đến năm khác, hết mùa này đến mùa khác. Tôi nghĩ còn ông Mùi thì còn chuyện bao che, dung dưỡng cho các trọng tài”. Lần đó, bầu Đức đã cảnh báo: “Tôi nghĩ nát óc rồi, bây giờ mà muốn thay đổi bóng đá Việt Nam thì chỉ còn nước phải xoá sạch mấy cái lợi ích nhóm chồng chéo này đi, xóa sạch sành sanh đi, thay máu và làm lại, như thế mới hy vọng khá lên được”.

Lần này, chính đội bóng của bầu Đức đã nếm được “vị đắng” của các ông “vua sân cỏ” dành cho mình. Mặc dù kết thúc trận đấu, HAGL đã làm đơn kiến nghị xem xét lại công tác trọng tài vì cho rằng, có ít nhất 5 tình huống tổ trọng tài có quyết định sai nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Tuy nhiên, sau khi tiến hành “mổ băng”, mới đây, Ban Trọng tài cho biết, các quyết định của tổ trọng tài trên sân đều đúng! Trong lúc đó HAGL phải nhận 2 án phạt là Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh bị đình chỉ làm nhiệm vụ 3 trận, nộp phạt 7 triệu đồng và BTC sân bị phạt 25 triệu đồng vì để CĐV phản ứng thái quá với trọng tài. Ban trọng tài cũng khẳng định không có chuyện xóa thẻ đỏ cho A Hoàng.

Nhiều người cho rằng, một người “quyền lực” như bầu Đức, có vai vế ở VFF mà còn phải nói những lời chua chát và chấp nhận đội bóng của mình bị trọng tài “hành”  như vậy, thì các đội bóng “bé cổ thấp họng” khác bị “đì” cũng là chuyện đương nhiên. Xem ra, VFF đang “bất lực” trước chính các “ông vua áo đen” do mình quản lý!.

Đức Dũng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới