Monaco vs Juventus: Khách từ hòa đến thắng

Monaco sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp Juventus ở lượt đi vòng bán kết Champions League, lúc 1h45 ngày 4/5 trên sân nhà Louis II.

Monaco đang là một hiện tượng của bóng đá châu Âu mùa này, khi vào bán kết Champions League và hướng đến danh hiệu Ligue 1.

Bên cạnh những cựu binh, nền tảng làm nên sức mạnh cho Monaco là các tài năng trẻ. Giờ đây, đội ngũ trẻ ấy sẽ đối mặt với một Juventus đầy bản lĩnh.

Thông tin lực lượng

Khát vọng trẻ Monaco sẽ đối đầu với bản lĩnh Juventus
Khát vọng trẻ Monaco sẽ đối đầu với bản lĩnh Juventus.

Monaco bước vào trận lượt đi mà không có hậu vệ phải Djibril Sidibe. Đây là một tổn thất lớn đối với đội chủ nhà. Ngoài ra, Carrillo và Boschilia là những cầu thủ khác trong danh sách chấn thương.

Riêng Fabinho là một câu hỏi lớn. Nếu nhận thêm thẻ vàng, cầu thủ người Brazil sẽ bị treo giò trận lượt về. Có lẽ, HLV Jardim sẽ để Fabinho ngồi dự bị trận này.

Juventus đến Stade de Louis II mà không có Khedira vì án treo giò. Marchisio sẽ là sự thay thế.

Phong độ và đối đầu

Không tính giai đoạn vòng loại, Monaco thắng 6 và hòa 1 trên sân nhà ở Champions League, ghi được 16 bàn. Ngoài ra, Monaco đang trải qua 13 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà, tính trên mọi mặt trận.

Juve vẫn chưa thua trận nào ở sân chơi châu Âu. Đội quân của HLV Max Allegri cũng là những người để lọt lưới ít nhất, chỉ 2 bàn. Riêng 4 trận giai đoạn knock-out, Juve giữ sạch lưới.

Đối đầu và phong độ gần đây của Monaco vs Juventus
Đối đầu và phong độ gần đây của Monaco vs Juventus.

Hai năm trước, họ cũng đã gặp nhau ở bán kết Champions League. Juve thắng 1-0 trên sân nhà, hòa 0-0 tại Stade de Louis II.

Trong 5 lần gần nhất làm khách ở Pháp, Juve chỉ nhận 1 thất bại.

Chiến thuật

Monaco sẽ không thay đổi lối đá 4-4-2. Hệ thống này cho phép Bernardo Silva và Lemar dâng cao trở thành tiền đạo cánh khi cần thiết, để chuyển thành 4-2-4.

Vì Sidibe chấn thương, nên nhiều khả năng Dirar sẽ đá hậu vệ phải đội chủ nhà. Đây sẽ là một vấn đề mà HLV Jardim phải quan tâm, vì tuyển thủ 31 tuổi người Morocco mới chỉ đá 145 phút ở châu Âu mùa này.

Phía Juventus, HLV Allegri vẫn duy trì bộ khung 4-2-3-1. Lối chơi này đang rất hiệu quả khi tấn công lẫn phòng ngự khu vực. Marchisio sẽ thay Khedira đá cặp với Pjanic ở hàng tiền vệ.

Đội hình dự kiến

Monaco (4-4-2): Subasic - Dirar, Jemerson, Glik, Mendy - Bernardo Silva, Mourinho, Bakayoko, Lemar - Falcao, Mbappe.

Juventus (4-2-3-1): Buffon - Dani Alves, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro - Pjanic, Marchisio - Cuadrado, Dybala, Mandzukic - Higuain.


Theo VNN

TIN LIÊN QUAN

Tin mới