Âm mưu nào đằng sau việc Ronaldo đòi rời Real?

Đang yên đang lành, Cristiano Ronaldo lại nằng nặc đòi rời Real Madrid ngay ở phiên chợ Hè 2017. Vậy có âm mưu sâu xa gì ẩn chứa đằng sau vụ việc này hay không?

Âm mưu nào đằng sau việc Ronaldo đòi rời Real?
Âm mưu nào đằng sau việc Ronaldo đòi rời Real?

Câu trả lời là: Có. Và nó cũng vô cùng dễ hiểu thôi. Một loạt đầu báo uy tín tại Tây Ban Nha cho rằng sở dĩ Ronaldo dở chứng như vậy bởi anh muốn tăng lương. CR7 là một cầu thủ đầy kiêu ngạo và anh luôn coi mình là ngôi sao số 1 làng túc cầu, phải được hưởng thù lao cao nhất. Khi Lionel Messi chuẩn bị gia hạn với Barca (đồng nghĩa mức lương cũng tăng lên đáng kể), Ronaldo chắc chắn muốn nhận đãi ngộ hơn đại kình địch để khẳng định vị thế.

Để đạt được mục đích, Ronaldo cùng người đại diện - siêu cò Jorge Mendes đã tận dụng cáo buộc trốn thuế mới đây để bắt đầu cuộc chiến mới với chủ tịch Florentino Perez. Từ trước tới nay, mối quan hệ giữa vị chủ tịch 70 tuổi và siêu sao người Bồ Đào Nha chưa bao giờ êm thấm. Trái lại, Ronaldo luôn có ác cảm với Perez vì ông không bảo vệ được anh giống như những gì Barcelona làm với Messi. Chính điều này đã dẫn đến sự đố kỵ và mâu thuẫn.

Ronaldo lại đang bắt đầu cuộc chiến mới với Perez
Ronaldo lại đang bắt đầu cuộc chiến mới với Perez

Thực tế, cách đây 5 năm, cụ thể vào tháng 9/2012, Ronaldo đã từng đe dọa rời Real. "Tôi cảm thấy buồn với những con người ở đội bóng này", đương kim Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nói ngầm ám chỉ Perez. Nhưng rốt cuộc, mọi chuyện được giải quyết bằng một bản hợp đồng mới kèm mức lương tăng vọt dành cho Ronaldo. Anh lại... hạnh phúc trở lại.

Vụ việc năm đó chẳng khác gì hiện tại, khi Perez ban đầu tỏ thái độ vô cùng khó chịu với Ronaldo. Giữa họ đã có một cuộc nói chuyện căng thẳng đến mức Perez tuyên bố sẵn sàng bán Ronaldo và dành số tiền khổng lồ ấy chiêu mộ Messi. Qua năm tháng, mối quan hệ qua lại giữa 2 nhân vật quan trọng bậc nhất Bernabeu này được cải thiện, nhưng không có nghĩa mọi chuyện sẽ diễn ra xuôi chèo mát mái.

Tại sao? Bởi Ronaldo nhận thấy Perez không đủ khả năng để ngăn chặn những cuộc điều tra thuế nhắm vào anh, mà hệ quả có thể dẫn tới ngồi tù (một bản án "bóc lịch" lên tới 7 năm đang treo lơ lửng trên đầu Ronaldo nếu anh bị chứng minh có tội). Hướng giải quyết duy nhất là phía Real đứng ra nộp tiền phạt cho cơ quan thuế để việc kiện tụng không xảy ra.

Theo bongdaplus

TIN LIÊN QUAN

Tin mới