Argentina - Brazil: Màn ra mắt của Sampaoli

(Baonghean.vn) - Vào lúc 17h15 ngày 9/6 (giờ Việt Nam) trên sân Cricket Ground ở thành phố Melbourne (Australia) sẽ diễn ra trận El Clasico Nam Mỹ giữa ĐT Argentina và ĐT Brazil. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của 'những vũ công Tango' dưới triều đại HLV Sampaoli.

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng không vì thế mà cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn của bóng đá thế giới kém đi sự chú ý của giới mộ điệu, đặc biệt là những người hâm mộ ĐT Argentina. Sau hàng loạt nỗi thất vọng kéo dài từ thời HLV Tata Martino sang thời HLV Bauza, các cổ động viên “xứ sở Tango” đang chờ đợi những đổi mới của đội nhà nhờ tài thao lược của tân thuyền trưởng Sampaoli. Chẳng có “liều thuốc thử” nào tốt hơn cho Messi và các đồng đội ngoài kình địch Brazil.

Sampaoli (Phải) trong ngày ra mắt trên cương vị HLV trưởng ĐT Argentina.  Ảnh: Internet.
Sampaoli (Phải) trong ngày ra mắt trên cương vị HLV trưởng ĐT Argentina. Ảnh: Internet.

Sau những đồn đoán, cuối cùng chiếc ghế nóng tại ĐT Argentina cũng thuộc về Sampaoli. Nhiều chuyên gia nhận định, cuộc lương duyên giữa cựu HLV CLB Sevilla với đội bóng quê hương giống như “châu về hợp phố”. Quả thật, suốt những năm tháng qua Sampaoli luôn thể hiện sự khát khao được ngồi vào vị trí HLV trưởng ĐT Argentina và dẫn dắt Messi.

Ước mơ giờ đã thành hiện thực, nhiệm vụ của Sampaoli không gì khác là xây dựng Albicelestes trở thành đội bóng hùng mạnh, vượt qua VL World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ và giành ngôi vương trên đất Nga vào mùa hè năm sau.

ĐT Argentina đã tìm được cái tên đáng tin cậy để lèo lái con thuyền đang chòng chành chuẩn bị đắm. Có Sampaoli, những người yêu mến đội bóng áo sọc xanh – trắng đã phần nào yên tâm về vị trí trên băng ghế chỉ đạo.

Không quá lời khi cho rằng, trong gần 1 thập kỷ qua, Sampaoli chính là thuyền trưởng nhận được nhiều niềm tin nhất từ các nhà chuyên môn, các cầu thủ và các cổ động viên ĐT Argentina. Cho nên, màn ra mắt ở trận đấu với Brazil dẫu chỉ là trận giao hữu thôi, vẫn khiến rất nhiều người háo hức mong đợi.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng áo vàng – xanh lại bước vào trận chiến này vô cùng thoải mái. Để chuẩn bị cho cuộc so tài với đối thủ không đội trời chung, Argentina, HLV Tite không triệu tập những ngôi sao đang có phong độ cao như Neymar, Alves, Marcelo...thay vào đó chỉ những cái tên ít khi được ra sân ở đội hình xuất phát trong màu áo đội tuyển suốt thời gian qua.

Nhưng không vì thế mà vội đánh giá thấp tinh thần thi đấu, khát khao chiến thắng của ĐT Brazil. Danh dự ở trận El Clasico Nam Mỹ không cho phép thầy trò HLV Tite xem nhẹ.

Messi (trái) tranh bóng với Neymar trong trận đấu giữa 2 đội diễn ra vào tháng 11/2016. Ảnh: Internet.
Messi (trái) tranh bóng với Neymar trong trận đấu giữa 2 đội diễn ra vào tháng 11/2016. Ảnh: Internet.

Thêm một chiến thắng trước người hàng xóm đáng ghét sẽ khẳng định sự hồi sinh của đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup. Bên cạnh đó, qua trận đấu với ĐT Argentina, HLV Tite sẽ tìm thêm những nhân tố mới để dự phòng cho các trụ cột và tăng thêm chiều sâu đội hình.

Các cầu thủ được triệu tập lần này cũng xem đây là cơ hội để khẳng định mình, nhằm chiếm được niềm tin từ HLV Tite. Một nền bóng đá đầy rẫy những tài năng như Brazil, việc được góp mặt trong đội hình đội tuyển quốc gia là một niềm vinh dự vô cùng lớn.

Điểm qua những điều như vậy để thấy, cuộc chiến giữa ĐT Argentina và ĐT Brazil trên đất Australia không đơn thuần chỉ là màn so tài vô thưởng vô phạt, mang nặng tính chất thương mại. Cả 2 đội đều không xem đây là cuộc dạo chơi, như đa phần những trận giao hữu khác.

HLV Tite lại tiếp tục giúp ĐT Brazil giành chiến thắng, hay tân thuyền trưởng Sampaoli sẽ giúp đội nhà trả lại món nợ đã vay hồi tháng 11 năm ngoái?

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới