Cầu thủ Everton đưa Anh vào tứ kết U20 World Cup

Tiền đạo Ademola Lookman ghi cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Anh trước Costa Rica ở vòng 1/8.

cau-thu-everton-dua-anh-vao-tu-ket-u20-world-cup

Lookman (số 11) chia vui cùng các đồng đội ở tuyển Anh. Ảnh: FIFA.

Ngôi sao 19 tuổi mở tỷ số với pha dứt điểm đơn giản trong khu vực 16m50 ở phút 35, sau khi hàng thủ Costa Rica bị vặn sườn bởi cú tạt bóng từ cánh phải. Sang hiệp hai, Lookman hoàn tất cú đúp với pha độc diễn qua hàng thủ đối phương.

Costa Rica có bàn rút ngắn tỷ số vào cuối trận, nhờ một quả phạt đền. Randall Leal đá bồi tung lưới tuyển Anh sau khi cú sút đầu tiên bị thủ môn Woodman cản phá. Đây là lần thứ hai Costa Rica làm rung lưới đối thủ ở trận này sau tình huống đầu tiên không được trọng tài công nhận ở đầu hiệp hai.

Chiến thắng trước Costa Rica giúp Anh vào tứ kết U20 World Cup lần đầu tiên kể từ năm 1993. Chiến công của đội bóng xứ sương mù được đóng góp trực tiếp từ cầu thủ đang khoác áo Everton, Lookman.

Tại giải năm nay, Lookman là một trong những cầu thủ có giá trị lớn nhất. Everton phải trả gần 10 triệu đôla cho Charlton vào kỳ chuyển nhượng tháng 1/2017 để tậu chân sút trẻ này. Đội bóng vùng Merseyside còn phải tốn thêm gần sáu triệu đôla nữa nếu như Lookman hoàn tất các điều khoản phụ trong tương lai. Ngay trong trận đầu tiên chơi cho Everton, Lookman đã gây ấn tượng khi nổ súng ấn định chiến thắng 4-0 trước Man City hôm 15/1. 

Tại tứ kết U20 World Cup, Anh sẽ gặp đội thắng của cặp Mexico và Senegal.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới