Chuyển nhượng Barcelona: Sao cứ phải là Verratti?

(Baonghean.vn) - BLĐ sân Camp Nou và tân HLV Ernesto Valverde xem tiền vệ Verratti là mục tiêu số 1 trong kế hoạch tăng cường lực lượng cho mùa giải mới của Barcelona.

Theo thông tin được tiết lộ từ tờ Dario Gold, Barcelona đã tiếp cận cầu thủ người Italia và hứa hẹn dành cho Verratti mức lương đứng thứ nhì ở đội bóng cùng những đãi ngộ không khác gì một ngôi sao. Nhiều khả năng, tiền vệ sinh năm 1992 sẽ đồng ý đầu quân cho “gã khổng lồ xứ Catalan”.

Nhưng việc chuyển sang khoác áo sân Camp Nou được hay không, lại phải chờ kết quả đàm phán giữa PSG với GĐTT Robert Fernandez. Để thuyết phục gã nhà giàu nước Pháp nhả người, đội bóng Tây Ban Nha phải bỏ ra một số tiền không nhỏ (ước tính trên 70 triệu euro).

Trong tình cảnh ngân sách chuyển nhượng dành cho mùa giải này khá eo hẹp (khoảng 43 triệu euro), muốn có tiền để “đi chợ” thì Barcelona phải bán bớt những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch ở mùa bóng tới. Vấn đề là vào lúc này, những “mặt hàng” mà Barcelona rao bán lại chẳng mấy đội bóng cảm thấy hào hứng.

Juventus, Liverpool... không thấy đả động gì đến Rafinha; Arsenal cũng chẳng muốn trả giá cao cho cầu thủ sắp bước vào tuổi 30 như Turan; Matthieu có ra đi thì cũng chỉ mang về số tiền ít ỏi cỡ vài triệu euro... Bán chưa được, Barcelona lấy tiền đâu mà mua.

Tiền vệ Verratti đang được Barcelona theo đuổi nhằm tăng cường sức mạnh cho đội bóng ở mùa giải tới. Ảnh: Internet.
Tiền vệ Verratti đang được Barcelona theo đuổi nhằm tăng cường sức mạnh cho đội bóng ở mùa giải tới. Ảnh: Internet.

Mua được, nhưng sử dụng thế nào lại là câu chuyện khác. Được mệnh danh “Pirlo mới”, Verratti có lối chơi khá giống người tiền bối của mình. Vị trí sở trường của Verratti là ngay phía trên hàng hậu vệ, giữ vai trò “cầu thủ kiến thiết lùi sâu”.

Như vậy, nếu về sân Camp Nou, ngôi sao người Italia sẽ chơi trùng với vị trí của Busquets. Rõ ràng, Busquets là “bất khả xâm phạm”, cách tốt nhất là Verratti sẽ phải chơi cao hơn ở vị trí tiền vệ lệch trái hoặc lệch phải, những vị trí đòi hỏi nhiều ở khả năng kiến tạo và giữ nhịp trận đấu.

Quan sát lối chơi của Verratti trong những mùa giải qua, tiền vệ này không thực sự mạnh ở khả năng kiến tạo (nằm ngoài TOP 10 kiến tạo tại Lique 1 mùa giải 2015/2016 và 2016/2017). Bên cạnh đó, Verratti cũng không quá giỏi ở khả năng tắc bóng.

Thống kê ở giải đấu cao nhất nước Pháp mùa vừa rồi, tiền vệ 24 tuổi chỉ xếp ở vị trí thứ 10 trong danh sách những cầu thủ tắc bóng nhiều nhất (trung bình 3.1 lần/trận). Nói tóm lại, điểm mạnh Verratti có như thu hồi bóng, tắc bóng, giữ nhịp thì Busquet còn xuất sắc hơn. Và những thứ Barcelona cần (kiến tạo, sút xa), Verratti lại chỉ ở mức bình thường (khó hơn Rakitic). Chưa kể, Verratti thuộc mẫu cầu thủ ham tiệc tùng và có cái tôi khá lớn.

Còn nhớ, sau thất bại 1 - 6 của PSG trên sân Camp Nou trước Barcelona trong trận lượt về vòng knock - out Champions League mùa giải qua, tờ L’Equipe đã tố cáo Verratti và Matuidi đã nhậu nhẹt thâu đêm tại một hộp đêm và chỉ trở về nhà trước chuyến hành quân sang Tây Ban Nha ít giờ đồng hồ. Dù sau này Verratti đã thắng kiện L’Equipe, nhưng hình ảnh của tiền vệ người Italia đã hoen ố đi nhiều.

Không dưới một lần, ngôi sao Messi đã công khai phản đối kế hoạch mang Verratti về sân Camp Nou của BLĐ Barcelona, cũng chỉ vì không ưa thói tiệc tùng của cầu thủ này. Với đội bóng luôn đề cao khẩu hiệu “không chỉ là một câu lạc bộ” như Barcelona, thật khó để Verratti hòa nhập. Ibrahimovic, Ronaldinho (2 năm cuối ở sân Camp Nou)... là những ví dụ điển hình. Cho nên, mối lương duyên giữa Verratti và Barcelona (nếu có) sẽ “lành ít dữ nhiều” với cả 2 bên.

Tuyển thủ người Đan Mạch Eriksen đã thể hiện mong ước được khoác áo Barcelona. Ảnh: Internet.
Tuyển thủ người Đan Mạch Eriksen đã thể hiện mong ước được khoác áo Barcelona. Ảnh: Internet.

Vừa qua, trả lời trước báo giới, tiền vệ Eriksen (Tottenham) đã công khai bày tỏ: “Barcelona là một CLB tuyệt vời. Tôi không nghĩ có cầu thủ nào lại từ chối lời đề nghị của họ”. 12 bàn thắng, 15 pha kiến tạo và giá chuyển nhượng chắc chắn rẻ hơn... Eriksen xứng đáng để Barcelona dành sự ưu tiên trong kế hoạch tăng cường nhân sự. Cớ sao cứ phải là Verratti?

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới