Oscar bị treo giò 8 trận vì gây ẩu đả tại giải Trung Quốc

Cựu tiền vệ Chelsea là người kích hoạt cuộc xô xát lớn trong trận Thượng Hải SIPG -  Quảng Châu hôm 18/6.

Theo BBC, tiền vệ Oscar của Thượng Hải SIPG dường như cố tình đá bóng thẳng vào hai cầu thủ đội Quảng Châu R&F, trong trận hòa 1-1 hôm Chủ Nhật 18/6 ở giải Super League Trung Quốc.

Tuyển thủ Brazil này lập tức bị cầu thủ đối phương đẩy ngã xuống mặt sân, trước khi rất đông cầu thủ của cả hai đội lao vào đánh nhau.

Oscar, cầu thủ đến Thượng Hải với phí 76 triệu đôla hồi tháng Một, vì thế bị cấm thi đấu tám trận. Anh còn phải nộp phạt 40.000 nhân dân tệ (hơn 5.800 đôla).

Sự cố đó xảy ra ở thời gian bù giờ của hiệp một. Hai cầu thủ Fu Huan (Thượng  Hải) và Li Zixiang (Quảng Châu) bị trọng tài đuổi khỏi sân vì tham gia ẩu đả. Nhưng Oscar không bị phạt thẻ trong tình huống đó.

Fu và Li còn phải nhận án cấm thi đấu sáu và năm trận từ Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA). Trong khi đó, Chen Zhizhao (Quảng Châu), cầu thủ đẩy ngã Oscar, bị cấm thi đấu bảy trận.

HLV Thượng Hải, Andre Villas-Boas, bênh vực Oscar: “Cậu ấy chỉ đơn giản là quá quyết liệt, mạnh mẽ và ham bóng trong tình huống đó”.

Oscar cũng phủ nhận việc anh cố tình đá bóng vào các cầu thủ của Quảng Châu. “Tôi không tôn trọng đối thủ ư? Đó không phải là sự thật. Tôi là một cầu thủ luôn cố gắng chơi cống hiến, và tôn trọng tinh thần thể thao”, Oscar nói trên trang web Sina Sports.

oscar-bi-treo-gio-tam-tran-vi-gay-u-da-tai-giai-trung-quoc

Oscar trong tình huống cố tình đá bóng vào đối phương, nguyên nhân gây nên loạn đả. 

Thượng Hải SIPG của Oscar hiện đứng thứ hai tại Super League Trung Quốc, sau 13 trận đầu tiên trong tổng số 30 vòng của giải đấu năm nay.

Oscar từng cùng Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2014-15, và có thêm chín lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa 2016-17 trước khi chuyển đến Trung Quốc hồi tháng Một.

Tiền vệ này đã thực hiện sáu pha kiến tạo cho đồng đội lập công ở giải Super League Trung Quốc mùa này, nhiều thứ hai giải đấu.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới