SLNA hết hy vọng giành vé dự vòng chung kết U17 Quốc gia

(Baonghean.vn) - Với việc bị FLC Thanh Hóa cầm chân tại lượt đấu áp chót của vòng loại diễn ra chiều nay (14/6), U17 SLNA đã không còn hi vọng giành vé tham dự vòng chung kết U17 QG năm nay.

Trước khi gặp FLC Thanh Hoá ở lượt đấu thứ 7, U17 SLNA có được 7 điểm và xếp ở vị trí thứ 2. Đứng đầu bảng và nhì bảng lần lượt là SHB Đà Nẵng (12 điểm) và FLC Thanh Hoá (11 điểm). Chính vì vậy, nếu muốn giành vé đi tiếp, thầy trò HLV Phạm Bùi Minh bắt buộc phải thắng U17 FLC Thanh Hoá.

U17 SLNA (áo đỏ) bị FLC Thanh Hoá cầm chân ở trận đấu mang tính chất quyết định. Ảnh: Trung Kiên
U17 SLNA (áo đỏ) bị FLC Thanh Hoá cầm chân ở trận đấu mang tính chất quyết định. Ảnh: Trung Kiên

Trong trận đấu này, HLV Phạm Bùi Minh tung ra sân với một đội hình giàu sức tấn công bao gồm thủ môn Hồ Viết Đại, các cầu thủ Đức Toản, Văn Huy, Minh Hiếu, Công Thuận, Quốc Thành, Bảo Trung, Đức Mạnh, Khắc Lương, Tiến Cường và đội trưởng Tạ Anh Đạt. Mặc dù vậy, ngay ở phút thứ 2, U17 SLNA đã bị đối thủ chọc thủng lưới từ một tình huống tấn công trung lộ.

Bàn thua khiến cho U17 SLNA gặp vấn đề về tâm lý và tràn lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn gỡ. Với hàng tá cơ hội tạo ra, những nỗ lực không biết mệt mỏi của U17 SLNA cũng được đền đáp bởi bàn thắng san bằng tỷ số của Thái Minh Hiếu ở phút 27.

Chơi hoàn toàn lấn lướt trong hiệp 1, nhưng SLNA cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng trước lối chơi cố thủ nhằm kiếm một trận hoà của FLC Thanh Hoá.

Sau giờ nghỉ giải lao, U17 SLNA vẫn liên tục tạo ra những cơ hội, và FLC Thanh Hoá không có gì phải vội vì chỉ cần họ bảo toàn được tỷ số là sẽ nắm chắc chiếc vé tham dự VCK, bất chấp kết quả cuối cùng gặp Hà Tĩnh như thế nào.

U17 SLNA dù được chơi trên sân nhà nhưng không phát huy được tối đa năng lực thực sự của mình. Ảnh: Trung Kiên
U17 SLNA dù được chơi trên sân nhà nhưng không phát huy được tối đa năng lực thực sự của mình. Ảnh: Trung Kiên

Sự vô duyên của hàng công đã khiến cho U17 SLNA phải kết thúc trận đấu với tỷ số hoà 1-1. Ở cặp đấu cùng giờ, Hà Tĩnh bất ngờ thắng SHB Đà Nẵng 2-1. Điều này đồng nghĩa, U17 SLNA đang xếp ở vị trí thứ 4 với 8 điểm vỏn vẹn sau 7 trận đấu.

SHB Đà Nẵng, FLC Thanh Hoá và Hà Tĩnh lần lượt có được 12 điểm. Như vậy, dù chiến thắng trước U17 Nam Định ở trận đấu cuối cũng không thể giúp cho U17 SLNA cải thiện được vị trí của mình trên BXH và chấp nhận bị loại.

Đây thực sự là một kết quả đáng thất vọng nếu nhìn vào thực lực và chất lượng đội hình của đội U17 SLNA năm nay. Sau 7 trận đấu, thầy trò HLV Phạm Bùi Minh chỉ có được 1 trận thắng duy nhất, 5 trận hoà và 1 trận thua. Còn SHB Đà Nẵng và U17 FLC Thanh Hoá đã nắm chắc chiếc vé tham dự VCK U17 QG năm nay.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới