Sông Lam Nghệ An đặt niềm tin vào tiền đạo nội tại lượt về V.League 2017

(Baonghean.vn) - Sau khi không giữ lại tiền đạo Henry, người đã ghi được 6 bàn thắng trong lượt đi cho SLNA, đội bóng xứ Nghệ đang hướng đến việc trao cơ hội cho những tiền đạo nội như Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh.

Trong giai đoạn đầu mùa giải, SLNA đã thử đến hơn 20 cầu thủ ngoại nhưng phải vào phút chót, BHL SLNA mới chốt được 2 cầu thủ là Henry và Olaha. Trong đó, chỉ có cầu thủ sinh năm 1997 Olaha Micheal được đánh giá cao hơn và được giữ lại. 

SLNA có thể sẽ chỉ đá với 1 ngoại binh Olaha tại lượt về V.League 2017. Ảnh: Trung Kiên
SLNA có thể sẽ chỉ đá với 1 ngoại binh Olaha tại lượt về V.League 2017. Ảnh: Trung Kiên

Kết thúc lượt đi V.League 2017, SLNA dù có nội binh chất lượng nhưng thành tích vẫn không thể cải thiện vì chất lượng ngoại binh quá kém. Đó là lý do đội bóng xứ Nghệ quyết định tìm kiếm một ngoại binh nữa để đá cặp cùng Olaha.

Tuy nhiên, đến thời điểm này SLNA đã thử việc 12-13 cầu thủ, có những cầu thủ từng dự World Cup 2010 mà vẫn chưa tìm thấy ai ưng ý. Điều này khiến cho đội bóng xứ Nghệ phải tính đến phương án khác..

“Nếu không thể tìm ra gương mặt nào đáp ứng yêu cầu chuyên môn, nhiều khả năng SLNA sẽ chỉ chơi 1 ngoại binh ở lượt về V.League 2017. Chúng tôi tìm ngoại binh tăng cường cho lượt về từ rất sớm nhưng không chọn được gương mặt nào khả dĩ.

Từ nay đến thời hạn chốt danh sách bổ sung không còn nhiều, có thể chúng tôi sẽ chơi chấp Tây ở nửa cuối mùa giải. Các đội bóng tại V.League đều ưu tiên sử dụng ngoại binh cho vị trí tiền đạo. Còn chúng tôi thì sẵn sàng trao cơ hội cho những cầu thủ nội trẻ tuổi.” - HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết.

Nếu được trao cơ hội, những tiền đạo trẻ như Phúc Tịnh, Tuấn Tài hay Văn Đức hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của đội bóng . Ảnh: Trung Kiên
Nếu được trao cơ hội, những tiền đạo trẻ như Phúc Tịnh, Tuấn Tài hay Văn Đức hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu của đội bóng . Ảnh: Trung Kiên

Trong đội hình của SLNA đang có những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Hồ Tuấn Tài, Hồ Phúc Tịnh hay Phan Văn Đức. Ngoại trừ Tuấn Tài gặp chấn thương thì Văn Đức và Phúc Tịnh chính là những cầu thủ đã thi đấu rất lên chân trong thời gian qua, ở sân chơi V.League lẫn Cúp quốc gia. 

Ở trận tứ kết lượt đi Cúp quốc gia, tiền đạo Hồ Phúc Tịnh chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà. Còn Phan Văn Đức, mùa giải này đã ra sân 5 trận, chơi ở vị trí hộ công nhưng cũng để lại những ấn tượng nhất định với người hâm mộ. Đó là cơ sở để người hâm mộ xứ Nghệ kỳ vọng vào một SLNA đầy quyết tâm trong giai đoạn còn lại của mùa giải, làm tiền đề cho mùa giải tiếp theo. 

Trung Kiên 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới