Ba ngôi sao U22 Việt Nam làm nên bữa tiệc bóng đá trước Ngôi sao K.League

(Baonghean.vn) - Dù tiền đạo Văn Toàn là người ghi bàn, nhưng U22 Việt Nam đã có một trận đấu cực hay trước Ngôi sao K.League nhờ màn trình diễn ấn tượng của 3 gương mặt khá quen thuộc.

Ngỡ ngàng Nguyễn Công Phượng

Tiền đạo Công Phượng đang đạt phong độ cao trong màu áo U22 Việt Nam - Ảnh: Hoài Hoan
Tiền đạo Công Phượng đang đạt phong độ cao trong màu áo U22 Việt Nam - Ảnh: Hoài Hoan

Trong hiệp 1, Công Phượng không chỉ có những pha kiến tạo ngon ăn cho đồng đội mà anh còn nhiều lần thử tài thủ môn đối phương. Cụ thể là pha bỏ lỡ của Hà Đức Chinh ở phút 24. Trước đó tiền đạo của HAGL cũng không ít lần làm chao đảo hàng phòng ngự Ngôi sao K.League. Cú dứt điểm ở phút 36 dù không thành bàn nhưng cũng khiến thủ môn Kim Yong Dae phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua. Trước khi rời sân, Công Phượng vẫn tiếp tục là ngòi nổ trong những đợt tấn công nguy hiểm của U22 Việt Nam. Thi đấu trước những đối thủ ở đẳng cấp cao hơn, Công Phượng đã không ít lần khiến đối thủ phải phạm lỗi để giải nguy.

"Nhạc trưởng" Lương Xuân Trường

Lương Xuân Trường giúp U22 Việt Nam kiểm soát tốt khu trung tuyến - Ảnh: Hoài Hoan
Lương Xuân Trường giúp U22 Việt Nam kiểm soát tốt khu trung tuyến - Ảnh: Hoài Hoan

Tiền vệ Lương Xuân Trường xứng đáng là cầu thủ điều tiết lối chơi và giữ nhịp trận đấu cho U22 Việt Nam. Với sự hỗ trợ của Duy Mạnh, tiền vệ đang thi đấu tại Gangwon trở thành cầu nối cho những đợt tấn công khá sắc nét của đội nhà. Xuân Trường cũng chính là cầu thủ đã để lại dấu giày trong bàn thắng duy nhất của Nguyễn Văn Toàn ở phút 70. Về khả năng phòng ngự cũng đã được cầu thủ này cải thiện đáng kể. Dù chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của mình trong trận đấu này, nhưng Xuân Trường đang chứng tỏ vai trò của anh trong lối chơi giàu sức tấn công của U22 Việt Nam.

"Ngòi pháo" Vũ Văn Thanh

Vũ Văn Thanh có những quả sút xa lợi hại - Ảnh: Hoài Hoan
Vũ Văn Thanh có những quả sút xa lợi hại - Ảnh: Hoài Hoan

Trong hiệp 1, Vũ Văn Thanh đã có 2 cú dứt điểm làm chao đảo khung thành Ngôi sao K.League. Đáng nói, cả 2 cú dứt điểm này đều khiến người ta nhớ đến bàn thắng của anh trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 trước Indonesia. Đó là những cú dứt điểm một chạm đầy uy lực và chính xác mà chỉ có những thủ môn xuất sắc mới có thể cản phá. Trận này, anh vẫn giữ được phong độ ổn định, lên công về thủ nhịp nhàng, Văn Thanh trở thành trụ cột đáng tin cậy dưới thời HLV Hữu Thắng.  

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới