Man City - Gã khờ trên thị trường chuyển nhượng?

(Baonghean.vn) - Sau mùa giải trắng tay, Man City của Pep Guardiola đang thực hiện những cuộc mua sắm rầm rộ.  

Tính đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Etihad đã mang về cả thảy 4 tân binh. Hơn 160 triệu bảng là số tiền mà Man City phải chi trả để đổi lại sự phục vụ của Bernardo Silva (43 triệu), Ederson (35 triệu), Walker (45 triệu), Danilo (27 triệu), Douglas Luiz (10 triệu) và sắp tới là những Mendy, Sanchez... đều có mức giá cao ngất ngưởng.

Đành rằng, “tiền nào của nấy”. Những tân binh của Man City đều thuộc hàng sao số, giá chuyển nhượng cao là điều hết sức bình thường. Nhưng sao số cũng chưa đến mức khiến đội bóng nửa xanh thành Manchester phải bỏ ra ngần ấy tiền, nếu như Pep và các cộng sự khôn ngoan hơn trong quá trình đàm phán.

Sự nóng vội, cứng nhắc của Pep và các cộng sự khiến MC liên tục bị các đối thủ ép giá.  Ảnh: Internet
Sự nóng vội, cứng nhắc của Pep và các cộng sự khiến MC liên tục bị các đối thủ ép giá. Ảnh: Internet

Chính việc chăm chăm theo đuổi một mục tiêu đã làm hại hầu bao của Man City. Họ luôn bị các đội bóng chủ quản tìm cách ép giá vì sự sốt sắng của mình. Đáng ra, Man City nên công khai quan tâm nhiều cầu thủ một lúc, rồi thực hiện những cuộc đàm phán song song. Thương vụ nào thuận lợi hơn thì quyết định chốt ngay thương vụ đó.

Đằng này, Man City làm ngược lại. Chỉ tập trung vào từng mục tiêu cụ thể mà không có phương án dự phòng. Chẳng hạn, họ chấm Bernardo Silva là ngay lập tức đặt lên bàn đàm phán số tiền AS Monaco yêu cầu. Trường hợp của thủ môn Ederson (Benfica) cũng vậy. Không cò kè nhiều, đội chủ sân Etihad liền bỏ ra 35 triệu bảng để biến Ederson thành thủ môn đắt nhất thế giới.

Đau nhất có lẽ là thương vụ Walker. Sau những lần trả giá, Man City đã chấp nhận trả cho Tottenham số tiền lên tới 45 triệu bảng. Nghiễm nhiên, cầu thủ người Anh trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới. Một cầu thủ đã bước sang tuổi 28 và cuối mùa giải vừa rồi đánh mất vị trí vào tay người đàn em Tripper, mà vẫn được Man City chi mạnh tay thì quả rất đáng bàn.

Thà Tottenham không muốn bán cho cam, thà có nhiều ông lớn cùng theo đuổi còn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Walker với HLV Pochettino đã đổ vỡ, tương lai của Walker tại Tottenham đã không còn. Đâu có đội bóng nào tha thiết chiêu mộ Walker. Man City cứ bình tĩnh ép giá thì chắc chắn sẽ thành công. Để Tottenham nhận thấy sự sốt sắng, đội chủ sân Etihad phải ngậm trái đắng là khó tránh khỏi.

Số tiền MC trả cho Tottenham cao hơn khá nhiều so với giá trị thật của Walker (trái).  Ảnh: Internet
Số tiền MC trả cho Tottenham cao hơn khá nhiều so với giá trị thật của Walker (trái). Ảnh: Internet

Kịch bản đó sẽ còn lặp lại ở thương vụ Mendy (AS Monaco) trong những ngày tới đây. Theo thông tin được tiết lộ, Man City đã thông qua kế hoạch biến Mendy trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới (vượt qua Walker) khi sẵn sàng chi ra số tiền khoảng 50 triệu bảng. Đúng là một quyết định điên rồ cho cầu thủ chưa chứng tỏ được nhiều như Mendy.

Nếu nhìn vào cách “đi chợ” của Bayern Munich (vụ James Rodriguez), của AC Milan hay như Barcelona (vụ Semedo)... có thể nhận thấy rõ sự khờ khạo của Man City trên thị trường chuyển nhượng. Có nhiều tiền và chi tiêu như thế nào là 2 việc không hoàn toàn giống nhau./.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới