Rooney 'tịt ngòi', Everton thắng tối thiểu Ruzomberok

Rạng sáng 28/7, Everton đã đá bại Ruzomberok (Slovakia) 1-0 trên sân Goodison Park ở trận lượt đi vòng sơ loại thứ 3 Europa League.

Rooney
Niềm vui của các cầu thủ Everton sau khi ghi bàn vào lưới Ruzomberok. Ảnh: Reuters

Rooney mới quay trở lại khoác áo Everon hồi đầu tháng 7 này sau 13 năm chơi cho Manchester United. Trước khi trận đấu diễn ra, Rooney đã thổ lộ ước mơ lớn nhất của anh là được cùng với Everton vô địch châu Âu.

Trận này, Rooney được HLV Ronald Koeman xếp đá cặp với Calvert-Lewin trên hàng tấn công và anh cũng đã thi đấu rất nỗ lực. Nhưng đáng tiếc duyên ghi bàn vẫn chưa đến với đội trưởng tuyển Anh khi anh bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội, trong đó có tình huống sút trượt bóng vô duyên từ cự li 5m sau đường chuyền của Calvert-Lewin (phút 28).

Rooney
Pha sút trượt bóng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Rooney. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục, Everton cuối cùng cũng có bàn thắng nhờ công hậu vệ Leighton Baines. Phút 65, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Ruzomberok đánh đầu phá bóng vào ngay vị trí Baines đang đứng trống trải trước vòng cấm. Không bỏ lỡ cơ hội, Baines thực hiện pha bắt vô-lê đẹp mắt bằng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Matus Macik, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với chiến thắng này, Everton đã tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Ruzomberok vào tuần sau (4/8).

Ở một số trận đấu khác, Marseille (Pháp) thắng Ostend (Bỉ) 4-2 với cú hat-trick của tiền đạo Valere Germain (2', 57', 82') - cầu thủ mới chuyền đến từ Monaco. Trái ngược với Marseille, PSV Eindhoven (Hà Lan) đã gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân nhà trước Osijek (Croatia).

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới