TP.HCM - Sông Lam Nghệ An: Những dấu hỏi dành cho ban huấn luyện đội khách

(Baonghean.vn) - Trước chuyến làm khách trước CLB TP.HCM, BHL SLNA đang phải đau đầu về những vấn đề khá nan giải của đội bóng.

Trận hòa trên sân Tam Kỳ cách đây ít ngày, SLNA không chỉ đánh rơi 2 điểm mà còn khiến cho trung vệ Ngọc Hải phải “ngồi chơi xơi nước” trong khoảng ít nhất 3 tuần lễ. Như vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng đành chấp nhận mạo hiểm với bộ đôi trung vệ Văn Khánh - Minh Đức.

Những phút sát cánh cánh cùng nhau trong nửa cuối hiệp 2 trước đội chủ nhà Quảng Nam, sự phối hợp giữa Minh Đức - Văn Khánh không thực sự tốt. Bàn gỡ hòa 3 - 3 của tiền đạo Minh Tuấn ở phút 82 là minh chứng rõ nét cho điều đó.

Sự vắng mặt của Ngọc Hải sẽ khiến hàng thủ SLNA thêm mong manh.  Ảnh: Internet.
Sự vắng mặt của Ngọc Hải sẽ khiến hàng thủ SLNA thêm mong manh. Ảnh: Internet.

Trong tình huống tấn công trung lộ, cầu thủ Đình Thắng đã có pha chọc khe thông minh vào khoảng trống mênh mông giữa cặp trung vệ SLNA, giúp đồng đội Minh Tuấn băng xuống một cách thoải mái để hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh.

Lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 4 ngày, hậu vệ kỳ cựu Minh Đức đều đóng vai “tội đồ” vì những sai lầm hết sức sơ đẳng (bàn gỡ hòa của Than Quảng Ninh ở phút 89 cũng do lỗi trực tiếp của Minh Đức). Có vẻ như, cầu thủ sinh năm 1983 đã không còn ở đỉnh cao phong độ.

Chính vì vậy, sự vắng mặt của trung vệ trụ cột Ngọc Hải thực sự khiến BHL SLNA phải đối diện với bài toán ở hàng phòng ngự, nơi vẫn thường xuyên để xẩy ra tình trạng “công làm, thủ phá” đều đặn như cơm bữa.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của tân binh Kovacevic đặt ra cho HLV Nguyễn Đức Thắng và các cộng sự bài toán nan giải không kém. Nếu bố trí chân sút người Montenegro vào đội hình xuất phát, có nghĩa là cơ hội ra sân của Phúc Tịnh sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Điều đáng nói, trong những trận đấu gần đây, tiền đạo sinh năm 1994 đang có phong độ khá cao khi liên tục nổ súng cho đội bóng xứ Nghệ. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3 - 2 trên sân Tam Kỳ ở vòng đấu 15 là lần thứ 3 chân sút mang áo số 18 làm được chỉ trong vỏn vẹn 4 trận gần nhất tiển đạo này ra sân thi đấu.

Không những đảm nhiệm tốt vai trò săn bàn, Phúc Tịnh còn đóng góp khá nhiều vào lối chơi của toàn đội. Việc liên lục di chuyển, phối hợp ăn ý với các đồng đội đã giúp hàng công SLNA trở nên biến hóa, khó lường hơn. Đẩy Phúc Tịnh lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho tân binh Kovacevic, là quá bất nhẫn với chân sút trẻ vừa tròn 23 tuổi.

Thực ra, vẫn còn một cách giải quyết cho trường hợp của Phúc Tịnh. Đó là BHL SLNA sẽ rút bớt 1 tiền vệ trung tâm, chỉ đạo Olaha chơi lùi xuống, Phúc Tịnh hợp cùng Kovacevic tạo thành cặp song sát “1 nội – 1 ngoại”. Bởi vì, ngoại binh đến từ Montenegro có thể thi đấu tốt trong vai trò của cầu thủ hộ công.

Nhiều khả năng tân binh Kovacevic sẽ có trận đấu ra mắt đội bóng mới.  Ảnh: Internet
Nhiều khả năng tân binh Kovacevic sẽ có trận đấu ra mắt đội bóng mới. Ảnh: Internet

Khi đó, 2 cầu thủ bị “trảm” nhiều khả năng là Văn Vinh và Thanh Phong. Quan sát những trận đấu vừa qua của SLNA, cả Văn Vinh lẫn Thanh Phong đều không chứng tỏ được gì nhiều. Khách quan mà nói, cho họ ngồi dự bị cũng không có gì là quá đáng. Tuy nhiên, Olaha - Khắc Ngọc lại là những tiền vệ thiên về tấn công, khó đảm đương tốt vai trò phòng ngự.

Cho nên, sự có mặt của Kovacevic đang gây ra những xáo trộn nhất định về đội hình cũng như lối chơi của SLNA hiện tại. Chắc chắn rằng, đội bóng xứ Nghệ không ký hợp đồng với cầu thủ ngoại chỉ để làm phương án dự phòng. Chẳng có gì bất ngờ, nếu chân sút người Montenegro có mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu TP.HCM - SLNA.

Tóm lại, muốn có điểm rời sân Thống Nhất của CLB TP.HCM, BHL SLNA phải giải quyết được những vấn đề liên quan đến sự vắng mặt của Ngọc Hải và sự xuất hiện của tân binh Kovacevic./.

                                                                        Thanh Hưng  

TIN LIÊN QUAN

Tin mới