Bầu Đức rút khỏi VFF từ trước SEA Games 2017

Chia tay vị trí phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam nhưng bầu Đức cam kết vẫn hỗ trợ bóng đá nước nhà.

"Bầu Đức xin rút khỏi vai trò phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF từ trước SEA Games 29, trong cuộc họp của Thường trực VFF ở TP HCM. Tuy nhiên, ông không cho công bố để tránh ảnh hưởng tới tinh thần của U22 Việt Nam trước khi lên đường sang Malaysia", một lãnh đạo cao cấp của VFF tiết lộ với VnExpress.

bau-duc-rut-khoi-vff-tu-truoc-sea-games-2017

Ước mơ HC vàng SEA Games với lứa cầu thủ "gà nòi" Công Phượng, Tuấn Anh... không thành hiện thực với bầu Đức. Ảnh: Đức Đồng.

VFF là tổ chức hành chính sự nghiệp, các thành viên tham gia tự nguyện nên việc bầu Đức xin rút lui không ai có thể phản đối. Sau khi Việt Nam thất bại 0-3 trước Thái Lan, dẫn đến việc phải chia tay SEA Games ngay ở vòng bảng, bầu Đức sẽ chính thức công bố quyết định rời chức vụ ở VFF. Lý do ông xin nghỉ là "quá bận rộn với công việc kinh doanh".

Bầu Đức là người yêu và tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Ông là người đã phá kỷ lục chuyển nhượng ở Việt Nam khi chi tiền chiêu mộ Kiatisuk, giúp HAGL từ hạng Nhất lên V-League rồi vô địch liền hai mùa giải sau đó. Ông cũng tiên phong trong việc kết hợp với Arsenal cho ra lò đào tạo trẻ HAGL Arsenal JMG, nơi đào tạo ra các trụ cột của tuyển Việt Nam hiện tại như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường....

Năm 2014, bầu Đức trúng cử chức vụ phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính với 60 phiếu tín nhiệm trên tổng số 62 phiếu bầu.

Nhưng khoảng hai năm qua, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn nên ông không còn dành nhiều thời gian cho bóng đá cũng như công việc ở VFF. "Bầu Đức khẳng định rút lui nhưng vẫn sẽ hỗ trợ hết mình từ phía sau cho bóng đá Việt Nam", nguồn tin cho biết thêm.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới