Bayern Munich - Như một công trường dang dở!

(Baonghean.vn) - Đội chủ sân Allianz Arena đã phải nhận thấy bại đầy tủi hổ với tỉ số 0 - 2 trước Napoli trong trận đấu tranh hạng 3 Audi Cup 2017.

Chứng kiến những màn trình diễn vừa qua của thầy trò HLV Ancelotti, các nhà chuyên môn lẫn những người yêu mến Bayern Munich không khỏi thất vọng và bất an. Trong lịch sử Audi Cup, chưa bao giờ “hùm xám xứ Bavaria” lại có thành tích bết bát đến vậy. Họ thua trắng cả 2 trận đấu trước Liverpool (0 - 3) và Napoli (0 - 2), theo cách của một đội bóng tầm trung.

Nếu tính rộng ra, trong 5 trận đấu gần đây, đội chủ sân Allianz Arena chỉ giành chiến thắng đúng 1 lần, còn lại là 4 trận thua “tâm phục khẩu phục”. Trên đất Trung Quốc, Bayern Munich bị AC Milan vùi dập tới 4 bàn không gỡ. Sang Singapore, sau chiến thắng sát nút 3 - 2 trước Chelsea, thầy trò Ancelotti liền nhận ngay thất bại bởi đội bóng đến từ nước Ý - Inter Milan (0 - 2).

Các cầu thủ Bayern Munich (đỏ) trong trận thua 0 - 3 trước Liverpool.  Ảnh: Internet
Các cầu thủ Bayern Munich (đỏ) trong trận thua 0 - 3 trước Liverpool. Ảnh: Internet

Ghi được 3 bàn thắng, để thủng lưới tới 13 lần, cho thấy, từ hàng thủ cho tới hàng công đều bộc lộ rõ những vấn đề nan giải. Ngoại trừ trận đấu với Napoli, HLV Ancelotti chỉ tung vào sân toàn những cầu thủ dự bị thì 4 trận đấu còn lại rất nhiều trụ cột đã có mặt trong đội hình, trải đều trên các tuyến. Alaba, Mast Hummels, Tolisso, Thiago, Vidal, Ribery, James Rodriguez, Muller, Lewandowski... toàn là những hảo thủ.

Quan sát Bayern Munich thi đấu, có cảm giác những “tàn tích” dưới triều đại Pep Guardiola vẫn còn tồn tại ở sân Allianz Arena. Ribery và các đồng đội vẫn làm chủ thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn bằng những pha ban bật nhỏ.

Theo thống kê, 4/5 trận đấu (trừ trận gặp Napoli), các cầu thủ Bayern luôn vượt trội các đối thủ ở thời lượng kiểm soát bóng và số lần dứt điểm. Tuy nhiên, bàn thắng là một điều khá xa xỉ với đội quân do HLV Ancelotti dẫn dắt.

HLV Ancelotti đang phải đau đầu vì những vấn đề nan giải tại Bayern Munich. Ảnh: Internet
HLV Ancelotti đang phải đau đầu vì những vấn đề nan giải tại Bayern Munich. Ảnh: Internet

Chỉ cần lấy trận đấu với Liverpool ra làm ví dụ, là đủ nhận ra tính hiệu quả của Bayern Munich. Trên sân Allianz Arena, “hùm xám xứ Bavaria” kiểm soát bóng tới 65%, tung ra tổng cộng 17 cú dứt điểm so với 35% và 13 cú dứt điểm của Liverpool.

Kết quả cuối cùng thì sao? Bayern Munich thảm bại với tỉ số 0 - 3, sau những nhát kiếm sắc lẹm đến từ Mane, Salah và Sturridge của đội khách. Rõ ràng, đó không phải là những gì thường thấy ở đội bóng dưới trướng Ancelotti.

Không nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết đang tồn tại ở Bayern Munich, HLV Ancelotti sẽ đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Pep Guardiola cả thành tích lẫn khả năng tại vị. Cho nên, mùa giải năm nay có tính quyết định đến vận mệnh của chiến lược gia người Ý tại Allianz Arena. HLV Ancelotti giờ đây, chẳng khác gì một kiến trúc sư đứng giữa một công trường đang thi công dang dở./.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới