Trang chủ SEA Games 29 và Fox Sport tiếc cho tấm vé sớm vào bán kết của U22 Việt Nam

(Baonghean.vn) - Mặc dù chỉ có được một trận hoà trên thế thắng trước Indonesia, tuy nhiên U22 Việt Nam vẫn nhận được những lời khen từ truyền thông SEA Games 29 và báo chí khu vực.

ĐT U22 Việt Nam chia điểm với U22 Indonesia sau trận hòa không bàn thắng ở lượt trận thứ 4, bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29. Trong đó, các tiền đạo như Tuấn Tài, Công Phượng hay những hậu vệ như Văn Thanh đều đã có cơ hội, đáng tiếc các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không một lần tận dụng thành công. Mặt khác, cũng phải kể đến sự khó hiểu của trọng tài chính điều khiển trận đấu này và lối chơi xấu xí của U22 Indonesia.

Lối chơi rắn và thô bạo của U22 Indonesia khiến tuyến giữa và các tiền đạo U22 Việt Nam có một trận đấu vất vả - Ảnh: Đức Đồng
Lối chơi rắn và thô bạo của U22 Indonesia khiến tuyến giữa và các tiền đạo U22 Việt Nam có một trận đấu vất vả - Ảnh: Đức Đồng

Trang chủ chính thức của SEA Games 29 đã đặt tiêu đề: “Hoà Indonesia, U22 Việt Nam vẫn giữ được vị trí nhất bảng”. Đồng thời, bộ phận truyền thông của SEA Games đánh giá, U22 Indonesia đã vấp phải một U22 Việt Nam thi đấu cực kỳ máu lửa và tạo ra nhiều sức ép trong nửa đầu hiệp 1. Cho đến khi trận đấu bước sang phút 30, U22 Indonesia mới bắt đầu triển khai lối chơi rắn mới khiến cho thế trận trở nên cân bằng hơn.

Về phía Fox Sport châu Á - kênh thể thao uy tín của Mỹ bình luận: “U22 Việt Nam đã không tận dung được cơ hội rất tốt để sớm giành vé vào bán kết và khẳng định trình độ của mình trong suốt 4 năm qua. Đặc biệt là khi các học trò HLV Hữu Thắng đã thi đấu hoàn toàn trên cơ trước Indonesia trong thế thiếu người trên sân MP Selayang.”

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài có một trận đấu vô duyên và thiếu may mắn - Ảnh: Đức Đồng
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài có một trận đấu vô duyên và thiếu may mắn. Ảnh: Đức Đồng

Bên cạnh những cơ hội mà U22 Việt Nam đã tạo ra trước khung thành thủ môn U22 Indonesia, tác giả của bài viết trên Fox Sport vẫn suýt soa trước cơ hội ngon ăn của tiền đạo Hồ Tuấn Tài khi đối mặt với thủ môn vào thay người Satria. Tuy nhiên, bài viết cũng không quên nhận định rằng thủ môn của U22 Việt Nam đã thi đấu quá xuất sắc và các tiền đạo của U22 Việt Nam đã không may mắn.

Trong trận đấu ngày hôm qua, có thể các tiền đạo của U22 Việt Nam chưa tận dụng được những cơ hội mà mình có được. Thế nhưng một trong những lý do chính khiến cho U22 Việt Nam phải hoà trên thế thắng đến từ sự khó hiểu của trọng tài chính và lối chơi xấu xí của Indonesia thì báo chí khu vực lại không hề nhắc đến.

Mặc dù vậy, với góc độ của người xem thì trọng tài chính Omar Mubarak Mazaroua đã có một trận đấu không hoàn thành nhiệm vụ khi bỏ qua một quả Penatly mười mươi cho U22 Việt Nam và những pha bóng rắn quá mức cần thiết của Indonesia.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới