U22 Thái Lan chưa hội đủ quân chuẩn bị cho SEA Games 29

(Baonghean.vn) – Ngày hôm qua (7/8), U22 Thái Lan đã hội quân trở lại. Tuy nhiên có 9 cầu thủ còn bận thi đấu tại Thai League.

Nếu như U22 Việt Nam tập trung cả tháng nay để chuẩn bị cho SEA Games 29, thì quá trình chuẩn bị của U22 Thái Lan đã bị ngắt quãng vì các cầu thủ phải thi đấu cho CLB tại Thai League. Không những vậy, nhà ĐKVĐ của giải còn không có sự phục vụ của một vài trụ cột vì chấn thương, tiêu biểu là thủ môn Rattanai Songsangchan, tiền vệ Anon Amornlerdsak, tiền vệ Supachai Jaided, tiền vệ Wongsakorn Chaikul Teawin hay tiền đạo Jakkit Wechpirom...

Thủ môn Nont Muangngam là sự lựa chọn số 1 của U22 Thái Lan - Ảnh: FA Thailand
Thủ môn Nont Muangngam là sự lựa chọn số 1 của U22 Thái Lan - Ảnh: FA Thailand

Mới đây, BHL U22 Thái Lan đã buộc phải gạch tên Rattanai Sonsanchan khi thủ môn tài năng này dính phải một chấn thương khá nghiêm trọng ở bả vai và cần phải nghỉ ngơi dài hạn. Mặc dù vậy, với sự có mặt của thủ môn 20 tuổi Nont Muangngam từng ăn tập tại Newcastle United và là cựu tuyển thủ ĐT U16 Pháp, HLV Worrawoot Srimaka tỏ ra khá bình thản.

Phát biểu vào tối ngày 7/8 trên trang chủ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FA Thailand), HLV HLV Worrawoot Srimaka cho biết: “Trong năm ngày tập trung cuối cùng này, toàn đội phải nỗ lực hết sức có thể. Mọi yếu tố về tinh thần và thể lực cần được cải thiện. Đặc biệt, các cầu thủ sẽ bị hạn chế sử dụng điện thoại, thiết bị truyền thông suốt quá trình tập trung.

Chỉ có 17 cầu thủ U22 Thái Lan đã tập trung vào ngày hôm qua - Ảnh: FA Thailand
Chỉ có 17 cầu thủ U22 Thái Lan đã tập trung vào ngày hôm qua - Ảnh: FA Thailand

Hiện tại, lực lượng của chúng tôi đang gặp khó khăn. Có ba cầu thủ đang gặp chấn thương là Chenrop Samphaodi, Suriya Singmui (chấn thương háng) và Chaiyawat Buran (tái phát chấn thương). Dù vậy, các cầu thủ còn lại vẫn đủ sức gánh vác. Chúng tôi cần tập luyện cả sáng và tối trước khi nhả khối lượng tập luyện ở thời điểm bay sang Malaysia. Những cầu thủ còn lại có khả năng và chúng ta phải chạy đua trong khoảng thời gian còn lại".

Không những vậy, U22 Thái Lan mới chỉ có 17 trên tổng số 26 cái tên được triệu tập có mặt cùng HLV Srimaka ngày hôm qua. Các cầu thủ còn lại sẽ tập trung muộn sau khi thi đấu tại Thai League. Chuẩn bị cho SEA Games 29, U22 Thái Lan sẽ có trận giao hữu với Eastern FC (Hong Kong) vào thứ 5 tới, trước khi lên đường sang Malaysia vào ngày 12/8.

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới