U22 Việt Nam vắng bóng trong đội hình tiêu biểu SEA Games 29

(Baonghean.vn) - Tạp chí bóng đá nước Anh Fourfourtwo vừa công bố đội hình 11 cái tên hay nhất tại SEA Games 29. U22 Việt Nam không góp mặt một gương mặt nào.

U22 Thái Lan lần thứ 3 liên tiếp giành chức vô địch một cách thuyết phục, do đó không ngạc nhiên khđ đội hình tiêu biểu nhất SEA Games 29 được Fourfourtwo lựa chọn cho thấy sự áp đảo của người Thái.

Những gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá nam SEA Games 29 - Ảnh: FFT
Những gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá nam SEA Games 29. Ảnh: FFT

Kawin Thamsatchanan - thủ môn ĐTQG Thái Lan được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất Đông Nam Á nhưng theo Fourfourtwo thì Nont Muangngam chính là truyền nhân tiếp theo. Thủ môn đang thi đấu tại Chiangrai United mới chỉ 20 tuổi và được đào tạo ở Nancy (Pháp) khi mới 12 tuổi, đồng thời từng khoác áo ĐT U17 Pháp.

Tại SEA Games 29, Nont Muangngam thể hiện sự toàn diện của một thủ môn tài năng và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trận ra quân gặp Indonesia. Bên cạnh đó, Thái Lan còn có trung vệ Sharingan Promsupa, các cầu thủ Suriya Singmui, Noppol Polkhum.

Chủ nhà Malaysia đóng góp 2 gương mặt là hậu vệ phải Matthew Davies, tiền vệ trung tâm Nor Azam Abdul Aziz và tiền đạo Dhanabalan (4 bàn thắng). Đội hình tiêu biểu của SEA Games còn có 2 cầu thủ Indonesia là trung vệ Hansamu Yama, tiền vệ Evan Dimas và tiền đạo Septian David Maulana. Dù Myanmar phải dừng bước tại bán kết trước Thái Lan, Aung Thu vẫn được đánh giá cao với 4 bàn thắng.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng nằm trong Top cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất nhưng phải dừng bước tại vòng bảng khiến U22 Việt Nam không có bất kỳ một gương mặt nào được xướng tên./.

ĐỘI HÌNH TIÊU BIỂU (4-3-3) DO FOURFOURTWO BÌNH CHỌN

Thủ môn: Nont Muangngam (Thái Lan)

Hậu vệ phải: Matthew Davies (Malaysia)

Trung vệ: Sharingan Promsupa (Thái Lan) - Hansamu Yama (Indonesia)

Hậu vệ trái: Suriya Singmui (Thái Lan).

Tiền vệ trung tâm: Noppol Polkhum (Thái Lan), Nor Azam Abdul Aziz (Malaysia), Evan Dimas (Indonesia).

Tiền đạo: Aung Thu (Myanmar), Dhanabalan (Malaysia), Septian David Maulana (Indonesia)

Trung Kiên

TIN LIÊN QUAN

Tin mới